Chương trình cùng em học tốt trong đại dịch Covid-19: Tiếp sức cho các em tới trường

Khánh An 02/10/2021 14:00

Sau hơn 15 ngày phát động, 175 học sinh khó khăn tại 6 quận huyện của Hà Nội nhận được thiết bị học trực tuyến từ chương trình cùng em học tốt trong đại dịch Covid-19.

Sau hơn 15 ngày phát động & triển khai thực hiện ( từ 15/9 -2/10/2021), 175 học sinh khó khăn tại 6 quận, huyện trên địa bàn thành phố Hà Nội đã nhận được quà tặng những thiết bị học trực tuyến từ chương trình “Cùng em học tốt trong đại dịch Covid-19” do Ban Thời sự - Đài PT&TH Hà Nội phát động.

Hưởng ứng chương trình “Sóng và máy tính cho em”, từ tình cảm gắn bó với địa phương nơi mình công tác, với trách nhiệm xã hội của nhà báo & mong muốn góp một phần nhỏ bé hỗ trợ những gia đình còn nhiều khó khăn, các nhà báo, phóng viên, biên tập viên của Ban Thời sự, Đài PT&TH Hà Nội quyết tâm thực hiện Chương trình "Cùng em học tốt trong đại dịch Covid 19" nhanh nhất, sớm nhất trao quà tới các em học sinh.

Với sự tin tưởng và đồng hành của Sở Giáo dục & Đào tạo Hà Nội, các quận huyện, các đồng nghiệp, cùng các nhà tài trợ, các nhà hảo tâm và khán thính giả của Đài PTTH Hà Nội, Ban tổ chức đã kêu gọi được hơn 512,000,000 đồng ( hơn 512 triệu đồng) , bao gồm hiện vật và tiền chuyển vào tài khoản của chương trình.

Trong đó, tổng tiền chuyển khoản vào tài khoản nhận ủng hộ của chương trình là: 316,990,000 đồng ( Tính đến ngày 30/9/2021 là ngày đóng tài khoản) và giá trị quy đổi hiện vật tương đương 195,230,000 đồng.

Hiện vật được tài trợ gồm :

* 30 máy tính bảng gồm 11 chiếc Kindle Fire HD8 và 19 chiếc Kindle HD8 plus (sx 2020) giá trị tương đương 71,000,000 đồng do Hệ thống bán lẻ Cellphone S (cellphones.com.vn) tài trợ

* 25 thiết bị học trực tuyến, trong đó có 18 máy tính bảng Kindle Fire HD8 và 7 điện thoại Samsung Galaxy M02, giá trị tương đương 51,530,000 đồng do Một mạnh thường quân tài trợ

* 2 máy Kindle Fire HD8, giá trị tương đương 4,100,000 đồng do 2 nhà hảo tâm tặng.

* 196 sim 4G vinaphone giá trị tương đương 68,600,000 đồng do Sở GD& ĐT Hà Nội cấp tặng chương trình từ nguồn tài trợ của VNPT Hà Nội cho Tp.

Nguồn ủng hộ này đã được Chương trình "Cùng em học tốt trong đại dịch Covid 19" dành để trao tặng 175 học sinh giỏi vượt khó tại 6 quận huyện trên địa bàn Hà Nội đúng như cam kết khi phát động.

Ngày 24/09/2021, 30 phần quà đầu tiên đã được trao tận tay 30 em học sinh giỏi có gia cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện miền núi Ba Vì. Tiếp đó chương trình đã ghé thăm và trao quà tại Thạch Thất ( 25/9), Bắc Từ Liêm (28/9), Đống Đa (29/9) Mỹ Đức (1/10). Mỗi địa phương là 30 phần quà cho 30 em học sinh chưa có thiết bị học trục tuyến.

Mỗi phần quà là 1 bộ thiết bị học trực tuyến gồm máy tính bảng Kindle HD8/ HD8 Plus của Amazon/ hoặc Điện thoại Samsung Galaxy M02 6.5 inches; kèm theo các thiết bị bổ trợ như bộ phát wifi, tai nghe Sony, sim 4G vinaphone (miễn phí sử dụng 3 tháng) và dụng cụ học tập gồm vở, bút viết. Mỗi gói quà đều được các phóng viên ban Thời sự tận tay sắp xếp chuẩn bị với tình cảm thật ấm áp. Tại các buổi trao tặng, bộ phận kỹ thuật của chương trình cùng với các thầy cô giáo còn hỗ trợ các em cài đặt và sử dụng đầy đủ các phần mềm hỗ trợ học trực tuyến và đọc sách.

Ngày 02/10/2021, huyện Mê Linh là điểm đến cuối cùng trong hành trình "Cùng em học tốt trong đại dịch Covid 19" của Ban Thời sự - Đài PT-TH Hà Nội. Ngoài 25 suất quà là bộ thiết bị học trực tuyến, chương trình cũng đã gửi tặng 500 quyển vở và 20 tai nghe tới các học sinh cần hỗ trợ trên địa bàn huyện thông qua Phòng giáo dục đào tạo huyện Mê Linh.

175 em học sinh nhận quà của "Chương trình cùng em học tốt trong Đại dịch 19" lần này đều là các em nhỏ mồ côi hoặc thiếu vắng sự chăm sóc của bố mẹ/ông bà/ bố mẹ đau yếu bệnh tật. Các em có hoàn cảnh khó khăn nhưng lại học rất giỏi. Vì vậy, tâm nguyện của chúng tôi là muốn giúp đỡ một cách nhanh nhất, thiết thực nhất cho các em; đóng góp một phần nhỏ bé chia sẻ cùng địa phương,hỗ trợ các gia đình gặp khó khăn do dịch bệnh. Việc đáp ứng học trực tuyến là trước mắt, còn về lâu dài, điều kiện học tập được cải thiện hy vọng sẽ giúp mở ra đường hướng tương lai tốt hơn cho các em học sinh.

Chương trình đã gieo những hạt mầm yêu thương đến tất cả chúng ta. Thêm ý nghĩa bội phần khi cả những người cho đi đều đang khó khăn vì dịch bệnh. Có ai đó đã nói “Như vậy là người thầy sẽ không còn cô đơn trên hành trình đi tìm con chữ cho học trò của mình”. Sự chung tay của toàn xã hội sẽ tiếp thêm sức mạnh để ngành giáo dục Thủ đô thực hiện một năm học thích ứng và linh hoạt, an toàn với dịch bệnh.

Ban Thời sự - Đài PTTH Hà Nội vô cùng trân trọng và biết ơn các mạnh thường quân, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân nhà hảo tâm đã dành niềm tin cho chương trình và tình cảm cho các em học sinh vượt khó học giỏi của Hà Nội. Xin cảm ơn Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Đảng uỷ- UBND, UBMTTQ các Quận, Huyện Ba Vì, Thạch Thất, Đống Đa, Bắc Từ Liêm, Mỹ Đức, Mê Linh; báo điện tử Đại Đoàn Kết, Zingnews, đã đồng hành. Xin cảm ơn Đảng uỷ, Ban Tổng Giám đốc, Công đoàn Đài PT-TH Hà Nội đã quan tâm, tạo điều kiện cho hoạt động ý nghĩa này.

Đặc biệt, xin cảm ơn các cá nhân, đơn vị đã rất nhiệt tình, tích cực kêu gọi và ủng hộ chương trình là:

- Hệ thống Bán lẻ thiết bị điện thoại máy tính CellphoneS tặng 30 máy tính bảng Kindle HD8, HD8 plus

- 01 mạnh thường quân ở quận Đống Đa tặng 25 thiết bị học trực tuyến, gồm 18 máy tính bảng Kindle Fire HD8 và 7 điện thoại Samsung Galaxy M02

- 01 mạnh thường quân ở quận Bắc Từ Liêm ủng hộ 40 triệu đồng

-Quận Hoàng Mai ủng hộ 30 triệu đồng

- Công ty CP ĐT&PT Đô Thị Tây Hồ ủng hộ 30 triệu đồng

-Anh Thắng & gia đình Quận Thanh Xuân ủng hộ 20 triệu đồng

Các cá nhân đơn vị ủng hộ từ 5-10 triệu đồng:

-UBND Quận Hà Đông

- Chi hội Phụ nữ HP02, Long Biên

- Quỹ Ong Mây và các Bạn

-Tập thể lớp 5A1 trường tiểu học vinschool Greenbay Hà Nội

- Gia đình luật sư Bùi Đình Ứng

- Gia đình nhà báo Trần Bá Dung, gia đình nhà báo Trần Thái Sơn ( Hội nhà báo Việt Nam)

- Gia đình chị Hồng Hà ( Trung Hoà, Cầu Giấy)

- Gia đình anh Trung ( Dịch Vọng, Cầu Giấy)

-Gia đình anh Hùng ( Nam Từ Liêm)

-Gia đình anh Hải ( Đan Phượng)

-Gia đình anh Đỗ Hữu Luân ( Hà Đông)

-Gia đình ông bà Kha Ngọt (Hải Phòng)

-Cửa hàng bánh Trung Thu Bình Chung ( Bắc Từ Liêm)

Một số hình ảnh của chương trình:

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chương trình cùng em học tốt trong đại dịch Covid-19: Tiếp sức cho các em tới trường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO