Chương trình giao lưu nghệ thuật đặc biệt 'Xuân Trường Sa'

Quang Vinh 15/01/2022 23:13

Tối ngày 15/1, nhân dịp năm mới Nhâm Dần 2022, dưới sự chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Trung ương, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp với Quân chủng Hải quân và các cơ quan hữu quan tổ chức Chương trình giao lưu nghệ thuật đặc biệt "Xuân Trường Sa" tại trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ.

Tới tham dự Chương trình có: ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; ông Phan Xuân Thủy, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; ông Đặng Khánh Toàn, Phó Chánh Văn phòng Trung ương Đảng: ông Cao Huy, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ; ông Tạ Quang Đông, Thứ trưởng Bộ VHTTDL; ông Đỗ Văn Yên, Chuẩn đô đốc, Phó Chính ủy Quân chủng Hải quân.

Các đại biểu tham dự chương trình giao lưu nghệ thuật.
Các chiến sĩ Hải quân tham dự chương trình nghệ thuật.

Chương trình nhằm tri ân những cống hiến to lớn của các thế hệ cán bộ chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc.

Chương trình cũng là thông điệp kết nối tình cảm, vui Xuân, đón Tết giữa đất liền với cán bộ, chiến sĩ nơi đảo xa. Thể hiện tình cảm, sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, của các ban, bộ, ngành, địa phương với cán bộ chiến sĩ đang ngày đêm canh giữ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Đồng thời, Chương trình cũng góp phần tuyên truyền, giáo dục cho thế hệ trẻ về những hy sinh, cống hiến của quân và dân ta trong công cuộc giữ gìn, bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Cổ vũ, thắt chặt tình quân dân, là nguồn động viên lớn lao tiếp thêm sức mạnh để những người cán bộ, chiến sĩ Hải quân vững tin cầm chắc tay súng canh giữ biển trời thiêng liêng của Tổ quốc, động viên ngư dân yên tâm bám biển.

Bài hát "Tổ quốc gọi tên mình" được dàn dựng công phu.
Điểm nhấn trong Chương trình là nhìn lại "10 năm - hành trình chạm đến trái tim người chiến sĩ".
Những bức thư gửi đến người lính đảo được tái hiện trên sân khấu.
Xuân Trường Sa lần thứ 10 kỳ vọng sẽ có một diện mạo mới, ghi dấu sự nỗ lực của các đơn vị đồng hành luôn sát cánh cùng với cán bộ, chiến sĩ quân đội nhân dân Việt Nam trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.
Thiếu tướng Nguyễn Hồng Sơn, giám đốc Bệnh viện Quân y 175 chia sẻ với chương trình về kỷ niệm, tình cảm đối với Trường Sa.
Tiết mục "Sinh ra ở Trường Sa" được các nghệ sỹ tái hiện trên sân khấu.
Chương trình không chỉ là món ăn tinh thần của cán bộ, chiến sĩ toàn quân, của cán bộ chiến sĩ nơi đảo xa mà còn của khán giả cả nước cũng như kiều bào ta ở nước ngoài.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chương trình giao lưu nghệ thuật đặc biệt 'Xuân Trường Sa'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO