Chương trình giao lưu nghệ thuật ‘Trái tim biển đảo’: Nhân lên niềm tự hào về tình yêu biển, đảo quê hương

PV 14/03/2022 14:00

Tối 12/3, tại Nhà hát Âu Cơ (Hà Nội), Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Chương trình nghệ thuật “Trái tim biển đảo”.

Tham dự chương trình có bà Nguyễn Thúy Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Uỷ ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội; ông Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; ông Phạm Tất Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương; ông Nguyễn Đức Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam… cùng đại diện các bộ ban ngành trung ương, các cơ quan báo chí.

Chương trình có sự quan tâm đồng hành của Tổng Công ty Khí Việt Nam – CTCP (PV GAS), nhãn hàng Đạm Phú Mỹ - NPK Phú Mỹ, Công ty Cổ phần Lọc Hóa Dầu Bình Sơn, Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội.

Với tầm quan trọng đặc biệt đó, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo của Tổ quốc vừa là tình yêu đất nước vừa là nghĩa vụ thiêng liêng của mỗi người dân, sự tham gia trực tiếp của nhiều lực lượng, trong đó có báo chí.

NSND Quốc Hưng.

Sát cánh cùng các chiến sĩ, ngư dân nơi đầu sóng ngọn gió, đội ngũ những người làm báo luôn có mặt ở những "điểm nóng" trên biển, thực hiện nhiều tác phẩm báo chí có sức chiến đấu làm lay động lòng người, góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi người dân Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo Tổ quốc.

Phát biểu tại chương trình, ông Nguyễn Đức Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam nhấn mạnh: Chương trình “Trái tim biển đảo” được tổ chức nhằm tri ân những anh hùng liệt sỹ, những người đã cống hiến cuộc đời mình cho sự nghiệp bảo vệ biển đảo. Đồng thời khích lệ tinh thần những người con yêu quý của Tổ quốc đang kiên cường bám trụ, làm nhiệm vụ ở các vùng biển, đảo của chúng ta. Đó là lực lượng hải quân, lực lượng cảnh sát biển, kiểm ngư, bộ đội biên phòng cùng với đồng bào ngư dân; họ đang làm giàu từ biển đồng thời thực sự là những cột mốc sống về chủ quyền biển, đảo trên biển Đông.

NSƯT Thanh Lam

Chương trình “Trái tim biển đảo” còn là lời kêu gọi mỗi người dân Việt Nam ở trong nước và nước ngoài hướng về quê hương, đất nước, tăng cường khối Đại đoàn kết toàn dân tộc, thể hiện sức mạnh, ý chí trong nhiệm vụ thiêng liêng bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc.

Chương trình còn đưa khán giả tới hoạt động giao lưu, nghe chia sẻ của những người lần đầu đến với Trường Sa, những câu chuyện xúc động của các cụ ông, cụ bà, những em nhỏ cho dù chưa một lần đến với Trường Sa… Và dù ở lứa tuổi nào, đến từ đâu nhưng tất cả mọi người đều bày tỏ tình cảm thiêng liêng, sự xúc động, tự hào về các thế hệ cha ông khai phá, quản lý, hiến dâng xương máu bảo vệ để chúng ta có một lãnh thổ Việt Nam trọn vẹn như ngày nay, đồng thời là những tiết mục biểu diễn nghệ thuật được dàn dựng công phu, hấp dẫn khán giả.

Ca sĩ Anh Thơ – Trọng Tấn.
Ca sĩ Anh Thơ – Trọng Tấn.
Ca sĩ Quang Hà.
Ca sĩ Quang Hà.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chương trình giao lưu nghệ thuật ‘Trái tim biển đảo’: Nhân lên niềm tự hào về tình yêu biển, đảo quê hương

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO