Chương trình 'Góp cá chở ân tình của Người Quảng Bình gửi cho TP Hồ Chí Minh'

Phương Chi 12/07/2021 13:40

TP Hồ Chí Minh đang thực hiện giãn cách xã hội, nhiều người dân có hoàn cảnh khó khăn. Người dân Quảng Bình đã quyên góp được gần 14 tấn cá và nhiều suất ăn khẩn cấp gửi vào hỗ trợ đồng bào TP Hồ Chí Minh, sáng nay 12/7.

8h sáng 12/7, xe của Chương trình "Góp cá chở ân tình của Người Quảng Bình gửi cho TP HCM" chở gần 14 tấn cá Nục tươi, tép khô và cá khô (trị giá 700 triệu đồng) đã vào đến Quận 12, TP HCM để chia sẻ với người dân có hoàn cảnh khó khăn và các bếp ăn tự thiện ở TP HCM.

Chị Võ Tố Uyên, thành viên Chương trình "Góp cá chở ân tình của Người Quảng Bình gửi cho TP HCM" cho biết, 3 xe xuất phát từ Quảng Bình từ ngày 10/7 đã đến TP HCM trong sáng nay, chương trình này, chúng tôi thông qua Tổng Liên đoàn Lao động TP HCM, Hội Liên hiệp Phụ nữ TP HCM để phân phát những con cá từ thiện đến tận tay người dân có hoàn cảnh khó khăn và các bếp từ thiện.

Ngoài ra, 1.200 hộp muối mè và 300 hộp cá khô rim do nhóm thiện nguyện Đồng Tâm vận động đã gửi đến đồng bào TP HCM".

Đoàn viên thanh niên Quảng Bình đóng gói ram ủng hộ người dân TP HCM.

Anh Đặng Đại Bàng, Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Bình bày tỏ: San sẻ yêu thương-Vượt qua đại dịch” như là lời cảm ơn chân thành đối với những nghĩa tình mà bà con TP HCM đã yêu thương dành cho Quảng Bình thời gian qua, nhất là khi thiên tai, lũ lụt; đồng thời cũng là hành động cụ thể, thiết thực đầy ý nghĩa của tuổi trẻ Quảng Bình nhằm kịp thời tiếp sức cùng nhân dân TP HCM vững tin, quyết tâm sớm đẩy lùi đại dịch Covid-19.

Chương trình đã được các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh hưởng ứng bằng nhiều hoạt động thiết thực, cụ thể. Cùng với “Cháo canh Quảng Bình - Bữa sáng nghĩa tình cho người cách ly”, nhiều cách làm hay đã được đoàn viên thanh niên triển khai để gửi gắm tình cảm cùng người dân TP HCM, đồng lòng, quyết tâm chiến thắng đại dịch.

Cá được đóng bao để chở vào TP HCM.
Cá nục người dân Quảng Bình gửi tặng người dân TP HCM.

Theo kế hoạch, thông qua chương trình “San sẻ yêu thương-Vượt qua đại dịch”, Tỉnh đoàn Quảng Bình sẽ kêu gọi, quyên góp và chuẩn bị 10.000 suất ăn sáng “Cháo canh Quảng Bình - Bữa sáng nghĩa tình cho người cách ly”.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Mai, Chánh Văn phòng Tỉnh đoàn cho biết, đến nay, qua đợt đầu tiên phát động chương trình, Tỉnh đoàn đã tiếp nhận được trên 70 triệu đồng tiền mặt, 800 kg gạo và nhiều vật phẩm khác như cá hộp, thịt đã và đang chuyển đến TP HCM.

Bên cạnh đó, từ nguồn đóng góp này, các đội hình tình nguyện đã chuẩn bị và hoàn tất đóng gói 3.000 suất ăn sáng đầu tiên với 6.000 ram cuốn, 6 tạ bột gạo khô và 30 kg tôm khô đã gửi đến chia sẽ với người dân TP HCM.

Kiểm tra hàng lần cuối
Chuẩn bị phân phát cá cho người dân

Để bảo đảm các suất ăn sáng đến đúng các điểm cư dân lao động nghèo nằm trong khu vực đang bị phong tỏa bởi dịch bệnh và các khu cách ly trên địa bàn TP HCM, Tỉnh đoàn Quảng Bình đã kết nối với Thành đoàn TP HCM tiếp nhận, vận chuyển trên cơ sở bảo đảm an toàn và tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về phòng chống dịch Covid-19. Với nhưng gì người dân, tuổi trẻ Quảng Bình đã và đang vận động để gửi tặng đồng bào TP HCM là ân tình sẻ chia của của người dân quê hương Quảng Bình gửi TP HCM yêu thương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chương trình 'Góp cá chở ân tình của Người Quảng Bình gửi cho TP Hồ Chí Minh'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO