Chương trình vinh danh 'nhà thơ thế giới' Tống Thu Ngân tổ chức trái phép

Nguyễn Quý 26/12/2022 16:51

Mới đây, những hình ảnh về Gala chung kết Du lịch và Tài năng kỷ lục châu Á - Lễ hội doanh nghiệp thương hiệu vàng Đất Việt, Doanh nhân tiêu biểu Việt Nam diễn ra tại Quảng Ninh vào ngày 22/12 thu hút sự chú ý của đông đảo dư luận.

Danh hiệu “kêu” như chuông

Tại sự kiện, bà Tống Thu Ngân được vinh danh với hàng loạt danh hiệu: Chủ tịch hội đồng kỷ luật cấp cao của Liên đoàn các nhà thơ thế giới; Đại sứ trọn đời của Liên đoàn các nhà thơ thế giới; Phó Chủ tịch hội đồng Những người bảo vệ các nhà thơ thế giới, Chủ nhiệm nhiều câu lạc bộ thơ trong và ngoài nước...

Điều đáng nói, trên background (phông nền) sân khấu, xuất hiện hàng loạt đơn vị truyền thông với danh nghĩa tài trợ cho sự kiện này: Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV); Đài Truyền hình Việt Nam (VTV)...

Bà Tống Thu Ngân gây tranh cãi khi được vinh danh với những danh hiệu "kêu" như chuông. Ảnh: FB.

Sự việc nhanh chóng gây xôn xao dư luận. Trên mạng xã hội, hàng loạt chia sẻ của giới chuyên môn và công chúng thể hiện sự bất bình khi một tác giả không tên tuổi nhận sự vinh danh có phần "lố bịch" trong một sự kiện không được nhiều người biết tới.

Trên trang chính của báo điện tử VOV, ông Phạm Mạnh Hùng, Phó Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) khẳng định, VOV không có cam kết cùng tham gia tổ chức hay bảo trợ cho sự kiện vinh danh "nhà thơ thế giới" Tống Thu Ngân tại Quảng Ninh.

Lãnh đạo Đài đang yêu cầu các đơn vị trực thuộc xác minh báo cáo và có ý kiến chính thức. Gần đây có một số sự kiện đã tùy tiện sử dụng logo của VOV, gây ảnh hưởng đến uy tín của VOV. VOV yêu cầu các tổ chức cá nhân tôn trọng các quy định chung. “Chúng tôi cũng sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng có các biện pháp phù hợp để bảo vệ uy tín và thương hiệu của Đài quốc gia” – ông Hùng nói.

Sự kiện tổ chức trái phép

Tại Quảng Ninh, vào chiều ngày 26/12, ông Nguyễn Mạnh Hà, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao, thông tin, ngày 26/12/2022, Sở Văn hóa và Thể thao nhận được phản ánh về việc tổ chức sự kiện của Công ty Hằng Holy Group với các chuỗi sự kiện trong đó có việc tôn vinh bà Tống Thu Ngân là nhà thơ thế giới và nhiều vinh danh khác, có logo của các đơn vị VOV, VTC,... Sau khi nhận được thông tin phản ánh, Sở Văn hóa và Thể thao đã tiến hành kiểm tra hồ sơ tổ chức sự kiện của Công ty Hằng Holy Group, cụ thể như sau:

Ngày 4/11/2022, Sở Văn hóa và Thể thao nhận được Văn bản số 5145/VP.UBND-VX1 của Văn phòng UBND tỉnh về việc xin phép và đề nghị phối hợp tổ chức chương trình Travel & Asian Guinness Record Talent 2022. Trong đó, giao “Sở Văn hóa và Thể thao chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan xem xét, nghiên cứu nội dung đề nghị của Công ty Cổ phần Hằng Holy Group”.

Thực hiện chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh, sau khi xem xét hồ sơ xin phép và đề nghị tổ chức sự kiện của Công ty Cổ phần Hằng Holy Group, Sở Văn hóa và Thể thao đã có Văn bản số 2750/SVHTT-QLVHGĐ, ngày 15/11/2022 gửi Công ty Cổ phần Hằng Holy Group về việc cung cấp hồ sơ, tài liệu, chương trình kế hoạch liên quan đến việc tổ chức sự kiện Travel & Asian Guinness Record Talent 2022 trước ngày 22/11/2022.

Hình ảnh bà Tống Thu Ngân được vinh danh trong sự kiện. Ảnh: FB.

Đến ngày 2/12/2022, Sở Văn hóa và Thể thao nhận được một số các văn bản do Công ty cung cấp như sau: Văn bản số 05/CV, ngày 10/11/2022 về việc đề nghị cấp phép tổ chức chương trình; Kế hoạch số 02/KH ngày 10/11/2022 về việc tổ chức chương trình Du lịch & Tài năng kỉ lục Guinness Châu Á; Văn bản số 06/CV ngày 01/12/2022, về việc xin tổ chức chương trình Du lịch & Tài năng kỉ lục Guinness Châu Á tại Quảng Ninh do thay đổi nội dung và thời gian tổ chức chương trình và Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (bản sao).

Tuy nhiên, Công ty chưa cung cấp được Kế hoạch phối hợp tổ chức chương trình Travel & Asian Guinness Record Talent 2022 giữa công ty Cổ phần Hằng Holy Group với Đài Tiếng nói Việt Nam VOV; Chưa cung cấp kịch bản, chương trình chi tiết tổ chức các hoạt động,…

Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Ninh cho rằng, Công ty Cổ phần Hằng Holy Group đã triển khai tổ chức sự kiện khi chưa có Văn bản hướng dẫn và chấp thuận đồng ý tổ chức sự kiện của cơ quan có thẩm quyền. Ảnh: FB.

Để có cơ sở báo cáo UBND tỉnh, chấp thuận cho việc tổ chức sự kiện của công ty Cổ phần Hằng Holy Group đảm bảo theo quy định của pháp luật, Sở Văn hóa và Thể thao có Văn bản số 3013/SVHTT-QLVHGĐ ngày 06/12/2022 cho ý kiến về việc tổ chức chương trình Travel & Asian Guinness Record Talent 2022 đề nghị gửi các sở ngành, đơn vị và UBND các địa phương liên quan gồm: Sở Y tế, Sở Công thương, Sở Tài chính, Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Công an tỉnh, Trường Đại học Hạ Long, Trường Cao đẳng Y tế, Cao đẳng nghề Việt - Hàn, Ủy ban nhân dân thành phố: Hạ Long, Cẩm Phả. Thời gian trước ngày 16/12/2022.

Đến ngày 19/12/2022, Sở Văn hóa và Thể thao nhận được ý kiến tham gia của Sở Y tế, Sở Công Thương, Trường Đại học Hạ Long.

Căn cứ các ý kiến tham gia của các sở ngành liên quan, Sở Văn hóa và Thể thao đề nghị công ty Cổ phần Hằng Holy Group cung cấp đầy đủ hồ sơ để thẩm định các hoạt động đảm bảo theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, Công ty Cổ phần Hằng Holy Group đã triển khai tổ chức sự kiện khi chưa có Văn bản hướng dẫn và chấp thuận đồng ý tổ chức sự kiện của cơ quan có thẩm quyền.

Căn cứ vào sự việc trên, Sở Văn hóa và Thể thao đang triển khai, chỉ đạo Thanh tra Sở, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan tiến hành kiểm tra, xác minh, xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chương trình vinh danh 'nhà thơ thế giới' Tống Thu Ngân tổ chức trái phép

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO