Chương trình Vinh quang Việt Nam năm 2022: Vinh danh tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến

Nguyễn Phượng 10/09/2022 14:30

Ngày 10/9, Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam tổ chức Chương trình Vinh quang Việt Nam lần thứ 17 năm 2022 với chủ đề “Bản lĩnh Việt Nam”. Tại Chương trình, 7 tập thể, 6 cá nhân có thành tích đặc biệt xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước, công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc đã được tôn vinh.

Tới dự chương trình có Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Bùi Thị Minh Hoài; các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng: Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang cùng lãnh đạo các Bộ, ngành và các tập thể, cá nhân được tôn vinh.

Các tập thể được vinh danh tại Chương trình.

Chương trình Vinh quang Việt Nam là sự kiện lớn của tổ chức Công đoàn được Tổng LĐLĐ Việt Nam chỉ đạo, giao Báo Lao Động là đơn vị tổ chức thực hiện hằng năm, nhằm tôn vinh các tập thể, cá nhân anh hùng, những tấm gương điển hình tiên tiến xuất sắc tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Trải qua 16 lần tổ chức, Chương trình Vinh quang Việt Nam ngày càng khẳng định được uy tín trong xã hội, thu hút sự quan tâm của các tầng lớp nhân dân, có tác động tích cực, thúc đẩy các phong trào thi đua và để lại những dấu ấn tốt đẹp. Thông qua Chương trình, tới nay, đã có 245 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc tiêu biểu trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội được tôn vinh. Các tấm gương được tôn vinh đã và đang phát huy tác dụng, tạo động lực mạnh mẽ, lan tỏa rộng rãi, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, đóng góp thiết thực cho sự phát triển, phồn vinh của đất nước.

Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang phát biểu tại Chương trình.
Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang phát biểu tại Chương trình.

Phát biểu tại Chương trình, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang cho biết: Nối tiếp những thành công của các năm vừa qua, tiếp nối chủ đề “Khát vọng Việt Nam” năm 2021, Chương trình Vinh quang Việt Nam năm 2022 với chủ đề “Bản lĩnh Việt Nam” nhận được nhiều đề cử từ các ban, bộ, ngành, cơ quan báo chí, truyền thông. Căn cứ các điều kiện, tiêu chuẩn và kết quả, thành tích thực tế của các tập thể, cá nhân, trên tinh thần công tâm, khách quan, chặt chẽ và khoa học, Chương trình Vinh quang Việt Nam năm nay đã lựa chọn tôn vinh 7 tập thể và 6 cá nhân điển hình tiên tiến, là những nhân tố xuất sắc trong 3 năm qua.

“Đây là những tấm gương thực sự tiêu biểu, đầy nhiệt huyết, có bản lĩnh, tinh thần sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, gan dạ, dũng cảm, có đóng góp xuất sắc và để lại dấu ấn trên nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội”, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang nhấn mạnh.

Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam chia sẻ, chúng ta khâm phục trước tinh thần hy sinh bảo vệ tính mạng, sức khỏe của nhân dân làm cả xã hội xúc động của Đội cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn Công an quận Cầu Giấy mà tiêu biểu là gương hy sinh anh dũng của 3 cán bộ, chiến sĩ (Trung tá Đặng Anh Quân, Trung uý Đỗ Đức Việt, Binh nhì Nguyễn Đình Phúc).

Chúng ta trân trọng sự miệt mài, tận tụy của Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư, Cục quản lý hành chính về trật tự xã hội, đơn vị đi đầu trong ứng dụng công nghệ xây dựng dữ liệu quốc gia. Chúng ta cảm phục tấm gương Đại tá, Anh hùng lực lượng vũ trang Mai Hoàng, Phó Giám đốc Công an Thành phố Hồ Chí Minh, người được mệnh danh là “khắc tinh” của tội phạm, điển hình của sự mưu trí, dũng cảm. Bên cạnh đó, một chủ đề ấn tượng được Chương trình Vinh quang Việt Nam năm 2022 tôn vinh là các doanh nghiệp nhà nước tiêu biểu, sản xuất, kinh doanh hiệu quả, đột phá trong chuyển đổi số. Tiêu biểu trong số này là Tổng Công ty công nghiệp công nghệ cao Viettel và Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ kỹ thuật Dầu khí Việt Nam, những đơn vị đi đầu trong nghiên cứu khoa học, liên tiếp cho ra đời những sản phẩm áp dụng công nghệ tiên tiến, chất lượng, đưa trí tuệ Việt Nam vươn ra thế giới.

Trưởng Ban Dân vận Trung ương Bùi Thị Minh Hoài và Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang tặng Biểu trưng Vinh quang Việt Nam tới đại diện Đội cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn Công an quận Cầu Giấy và đại diện gia đình 3 liệt sĩ.
Trưởng Ban Dân vận Trung ương Bùi Thị Minh Hoài và Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang tặng Biểu trưng Vinh quang Việt Nam tới đại diện Đội cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn Công an quận Cầu Giấy và đại diện gia đình 3 liệt sĩ.

Chương trình Vinh quang Việt Nam năm nay dành sự quan tâm, tôn vinh thế hệ tương lai của đất nước, đó là tấm gương sinh viên Nguyễn Đức Thuận (Đại học Quốc gia Hà Nội). Mặc dù khuyết tật nhưng với nghị lực phi thường, Thuận đã giành giải Nhất tin học trẻ toàn quốc và là 1 trong 15 em học sinh xuất sắc dự thi Olympic tin học châu Á - Thái Bình Dương.

Đó còn là tấm gương của Thạc sĩ, bác sĩ Đỗ Doãn Bách (Viện Tim mạch - Bệnh viện Bạch Mai) đã xung phong vào tâm dịch thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương, là thành viên mạng lưới Thầy thuốc chống dịch, đã thực hiện 5 video hướng dẫn chống dịch, phối hợp tổ chức cấp cứu và an sinh cho hơn 20.000 bệnh nhân tại Bình Dương.

“13 tấm gương tiêu biểu được Chương trình tôn vinh hôm nay, dù cho ở ngành nghề, lĩnh vực, vị trí khác nhau nhưng cũng đều có điểm chung là sự nhiệt huyết, tận tâm, khát vọng cống hiến, thể hiện bản lĩnh, trí tuệ và nghị lực phi thường của con người Việt Nam. Đây thực sự là những tấm gương tiêu biểu đã góp phần quan trọng động viên, cổ vũ ý chí, quyết tâm chiến thắng đại dịch, khôi phục, phát triển kinh tế - xã hội và khát vọng xây dựng đất nước hùng cường của con người Việt Nam”, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chương trình Vinh quang Việt Nam năm 2022: Vinh danh tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO