Chương trình 'Xuân nhân ái - Tết sẻ chia': Tặng 100 phần quà cho người dân huyện Sóc Sơn

Nguyễn Phượng 06/01/2023 15:00

Ngày 6/1, tại huyện Sóc Sơn, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức chương trình “Xuân nhân ái - Tết sẻ chia”, tặng quà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương phát biểu tại chương trình.
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương phát biểu tại chương trình.

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương cho biết, trong năm 2022, Mặt trận các cấp của thành phố đã hỗ trợ xây dựng trên 500 nhà Đại đoàn kết; sửa chữa 100 nhà xuống cấp cho hộ nghèo; hỗ trợ sinh kế cho trên 1.600 hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ khám, chữa bệnh, thăm tặng quà Tết cho hàng nghìn hộ nghèo nhân dịp Tết đến xuân về...

Với truyền thống “tương thân, tương ái”, mong muốn mang đến mùa Xuân ấm áp cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, bên cạnh sự hỗ trợ từ nguồn ngân sách của thành phố, MTTQ Việt Nam các cấp của thành phố Hà Nội triển khai các hoạt động thăm hỏi và trao tặng hàng chục nghìn suất quà Tết cho các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách có đông nhân khẩu, có người già, ốm đau, bệnh tật; trẻ em, đoàn viên, hội viên ở cơ sở có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn để “mọi người, mọi nhà đều có Tết”.

Trong đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội trao tặng 2.943 suất quà Tết, trị giá 1,535 tỷ đồng; trên 200 ngôi nhà Đại đoàn kết sẽ được bàn giao cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trên địa bàn các huyện, thị xã.

Bà Nguyễn Lan Hương tặng quà cho người nghèo trên địa bàn huyện Sóc Sơn.
Bà Nguyễn Lan Hương tặng quà cho người nghèo trên địa bàn huyện Sóc Sơn.

Tại chương trình “Xuân nhân ái - Tết sẻ chia” nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội tặng 100 suất quà cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Sóc Sơn.

“Những món quà này chưa thể làm cho cái Tết của mỗi gia đình được đủ đầy nhưng nó chứa đựng tình cảm, sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp và các doanh nghiệp, nhà hảo tâm tới các gia đình có hoàn cảnh khó khăn và hy vọng các gia đình sẽ ấm lòng hơn, vui hơn khi Tết đến Xuân về. Đồng thời, các gia đình sẽ vươn lên mạnh mẽ trong cuộc sống, xây dựng những mô hình làm kinh tế giỏi, góp phần xây dựng huyện Sóc Sơn ngày càng phát triển”, bà Nguyễn Lan Hương nhấn mạnh.

Bà Nguyễn Lan Hương cũng đề nghị, cấp ủy, chính quyền, MTTQ và đoàn thể các cấp của huyện Sóc Sơn tiếp tục quan tâm, có những hoạt động thiết thực để hỗ trợ gia đình chính sách, hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán, bảo đảm mọi người, mọi nhà đều có Tết.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương trao quà cho hộ nghèo của huyện Sóc Sơn.
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương trao quà cho hộ nghèo của huyện Sóc Sơn.

Phát biểu tại chương trình, Bí thư Huyện ủy Sóc Sơn Bùi Duy Cường cảm ơn sự quan tâm của Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội dành cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn của huyện Sóc Sơn nhân dịp chuẩn bị đón Tết Nguyên đán 2023. Việc chăm lo Tết cho người nghèo là việc làm nghĩa tình, nhân văn, là nguồn động viên lớn về tinh thần cho người nghèo.

Bí thư Huyện ủy Sóc Sơn cũng cho biết, dịp này, ngoài quà của Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố, huyện Sóc Sơn cũng dành gần 19 tỷ đồng để tặng quà cho 28.755 lượt đối tượng chính sách, người có công, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chương trình 'Xuân nhân ái - Tết sẻ chia': Tặng 100 phần quà cho người dân huyện Sóc Sơn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO