Chuyện buồn ở sân chơi cúp quốc gia

Gia Phong 22/06/2017 08:13

Trận đấu giữa CLB TP Hồ Chí Minh và SL Nghệ An trong khuôn khổ lượt về tứ kết cúp quốc gia còn chưa kết thúc, từ hàng ghế VIP, quyền Chủ tịch CLB Lê Công Vinh chạy xuống sân, rồi tiến thẳng tới nơi mà các cổ động viên đang la ó khi đội nhà có biểu hiện như bán độ để phân trần.

Một pha bóng của trận đấu giữa CLB TP Hồ Chí Minh và SL. Nghệ An.

Chiều 20/6, trên sân vận động Thống Nhất diễn ra trận tứ kết lượt về cúp quốc gia 2017 giữa CLB TP Hồ Chí Minh và SL Nghệ An. Do CLB TP Hồ Chí Minh đã để thua 1-3 ở trận đấu lượt đi trên sân Vinh và cơ hội đi tiếp rất nhỏ nên đội bóng của Công Vinh chủ động cất nhiều trụ cột trên băng ghế dự bị.

Vậy nên, SL Nghệ An không quá khó để chiếm thế trận và liên tiếp có được những bàn thắng. Chung cuộc SL Nghệ An thắng 4-0 và thắng 7-1 sau 2 lượt trận để giành vé vào bán kết.

Sẽ chẳng có gì đáng nói khi những bàn thua của TP Hồ Chí Minh đều có một kịch bản giống nhau, đó là hàng hậu vệ mở toang cửa, hoặc không kèm tiền đạo đối phương. Đến lúc này, nhiều khán giả ở khán đài B vốn đến ủng hộ đội bóng của quyền Chủ tịch Lê Công Vinh, đã tức giận, một số bỏ về khi nhìn đội nhà chơi như kiểu bán độ.

Ngồi khán đài chứng kiến đội nhà thua tan nát trước đội bóng quê hương SLNA, Công Vinh như “người mất hồn”. Khi hiệp 1 chưa kết thúc, nhiều cổ động viên trên sân Thống Nhất bất ngờ thấy Lê Công Vinh chạy xuống sân, tiến về phía khán đài B sân Thống Nhất và nói lời xin lỗi…

Công Vinh chia sẻ rằng, CLB TP Hồ Chí Minh cần giữ lực lượng cho đấu trường V-League nên không thể làm hài lòng người hâm mộ ở cúp quốc gia được. Công Vinh hứa sẽ đem về nhiều bản hợp đồng chất lượng để đưa CLB TP Hồ Chí Minh tiến lên ở mùa giải tới. Nếu không làm được điều đó, Công Vinh sẽ xin từ chức.

Thời điểm Công Vinh xin lỗi người hâm mộ đội nhà là thời điểm mà CLB TP.Hồ Chí Minh đang bị đội bóng xứ Nghệ dẫn 3-0. Lúc này, đội thi đấu khá kém. Sau khi Công Vinh sang nói chuyện, không khí căng thẳng của các cổ động viên phía đội chủ nhà có phần dễ chịu hơn, nhưng chắc chắn không thể hài lòng vì cách chơi của một đội bóng chuyên nghiệp.

Dù thua đậm, nhưng khó có thể nói rằng các cầu thủ CLB TP Hồ Chí Minh đã bán độ trong trận đấu trên sân Thống Nhất. Sau trận đấu, HLV Alain Fiard lý giải: “Chúng tôi muốn gửi lời xin lỗi người hâm mộ. Chúng tôi là đội bóng mới lên hạng ở V-League và mục tiêu mùa giải này chúng tôi đặt ra là trụ hạng ở V-League. Vậy nên ban lãnh đạo CLB thống nhất cùng Ban huấn luyện sử dụng các cầu thủ dự bị, cầu thủ trẻ ở trận đấu này.

Ban đầu chúng tôi vẫn nghĩ các cầu thủ trẻ họ có khát khao thi đấu và sẽ làm nên bất ngờ nào đó. Nhưng chúng tôi không ngờ họ lại có tinh thần thi đấu tệ đến vậy. Thực sự, tôi không biết nói gì hơn. Một lần nữa, chúng tôi xin lỗi người hâm mộ và mong mọi người tiếp tục ủng hộ đội bóng trong các trận đấu sắp tới”.

Người trong cuộc một mực khẳng định đội bóng chơi dở là vì chuyên môn chứ không phải tiêu cực, và người hâm mộ cũng mong sự thật là như thế. Nhưng ngay cả khi đội bóng của Lê Công Vinh không “làm bậy”, thì những gì mà họ thể hiện, những gì mà một trận đấu có trực tiếp trên truyền hình, có bán vé phục vụ khán giả, lại quá buồn và tệ.

Sau bao năm, cúp quốc gia vẫn chỉ là một giải đấu bình thường không điểm nhấn, các đội chơi kiểu cho có, ai thích thì vô địch, không thích thì bỏ như CLB TP Hồ Chí Minh. Tất nhiên, chẳng ai kỳ vọng cúp quốc gia sẽ trở thành đối trọng hay gần được như V-League (dù thật ra giải đấu cao nhất này cũng chẳng phải hay gì cho cam) nhưng ít nhất phải có sinh khí, thay vì ảm đạm như giờ.

Xem một trận đấu ở cúp quốc gia, vốn chỉ đứng sau V-League, mà không khỏi cảm thấy thất vọng và nản!.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chuyện buồn ở sân chơi cúp quốc gia

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO