Chuyên cơ chở ông Trump suýt đâm trúng máy bay không người lái

18/08/2020 08:51

Chuyên cơ Không Lực Một chở Tổng thống Mỹ Donald Trump suýt đâm trúng một vật thể giống máy bay không người lái khi thiết bị này tiếp cận chuyên cơ của nhà lãnh đạo Mỹ cuối tuần qua.

Tổng thống Mỹ Donald Trump trên chuyên cơ Không Lực Một. (Ảnh: Reuters).
Tổng thống Mỹ Donald Trump trên chuyên cơ Không Lực Một. (Ảnh: Reuters).

Theo hãng tin Drive, sự việc xảy ra chiều tối 16/8 theo giờ địa phương khi chuyên cơ Không Lực Một hạ độ cao chuẩn bị hạ cánh xuống căn cứ không quân Andrews ở bang Maryland. Lúc này chuyên cơ đang chở Tổng thống Trump và đoàn tháp tùng sau khi trở về từ Câu lạc bộ golf quốc gia ở Bedminster, New Jersey.

Thông tin trên ban đầu được phóng viên của AFP tại Nhà Trắng chia sẻ. Phóng viên này đã tận mắt thấy "một vật thể nhỏ" bay rất gần chuyên cơ của tổng thống. "Nó giống một thiết bị không người lái", phóng viên AFP cho biết.

Giới chức Mỹ tiếp tục điều tra để tìm ra chủ nhân của thiết bị không người lái và mục đích tiếp cận chuyên cơ Không Lực Một. Mật vụ Mỹ hiện chưa bình luận về thông tin trên.

Mặc dù Cơ quan quản lý hàng không liên bang Mỹ đã đưa ra các quy định cấm máy bay không người lái gần các sân bay, cơ sở quân sự và không phận hạn chế, nhưng những vụ việc như vậy vẫn xảy ra.

Thiết bị không người lái tuy có kích thước nhỏ nhưng nếu va chạm với một máy bay cỡ lớn vẫn có thể gây ra những hậu quả khó lường, thậm chí nghiêm trọng hơn tình huống chim trời lọt vào động cơ máy bay.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chuyên cơ chở ông Trump suýt đâm trúng máy bay không người lái

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO