Chuyển dịch năng lượng hướng tới phát triển bền vững năng lượng Quốc gia

P.V 12/10/2021 15:00

Trong những năm qua, ngành năng lượng trở thành ngành kinh tế năng động, đóng góp rất quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh tại nhiều địa phương và đất nước.

Chuyển dịch năng lượng không chỉ là vấn đề của nội bộ ngành năng lượng, mà quan trọng là chuyển đổi nền kinh tế từ mô hình thâm dụng nhiều năng lượng sang mô hình sử dụng năng lượng một cách hiệu quả.

Việt Nam đang đứng trước nhiều cơ hội nhưng cũng đối mặt với không ít khó khăn thách thức trong việc đảm bảo an ninh năng lượng, phát triển xanh và bền vững. Mục tiêu bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia còn nhiều thách thức; nguồn cung trong nước không đủ đáp ứng yêu cầu, mức nhập khẩu năng lượng ngày càng lớn.

Nhằm bảo đảm vững chắc an ninh năng lượng quốc gia, đặc biệt trong bối cảnh nền kinh tế của Việt Nam và thế giới đang bị ảnh hưởng bởi dịch Covid -19; Vụ Dầu khí và Than – Bộ Công Thương phối hợp với Tạp chí Năng lượng sạch Việt Nam và các cơ quan liên quan tổ chức chương trình Diễn đàn “Chuyển dịch năng lượng của Việt Nam hướng đến phát triển bền vững”. Diễn đàn sẽ được tổ chức từ 8h00 – 12h00 ngày 13 tháng 10 năm 2021 tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế, số 35 Hùng Vương, Quận Ba Đình, Hà Nội theo hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Diễn đàn có sự tham dự của hàng nghìn đại biểu tại nhiều điểm cầu đến từ các cơ quan trung ương và địa phương; các chuyên gia, học giả đến từ các Trường Đại học, Viện nghiên cứu có uy tín, các tổ chức phi chính phủ và các cơ quan truyền thông.

Trân trọng cảm ơn sự đồng hành của Tổng Công ty Khí Việt Nam – CTCP (PV GAS) cùng các đơn vị khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chuyển dịch năng lượng hướng tới phát triển bền vững năng lượng Quốc gia

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO