Chuyện đó chuyện đây (20/9)

N.Mai 20/09/2020 08:10

Vùng đất bị “trời hành”; Bắt được một con cá đã “thành tinh”; 9 tuổi, đã đọc được suy nghĩ của mẹ.

Vùng đất bị “trời hành

Đó là vùng Tây Venezuela, nơi dòng sông Catatumbo trút nước vào hồ Maracaibo khi mà vô vàn tia sét trút xuống một hồ nước khiến nó bừng sáng. Mỗi năm có tới 260 ngày sét giáng xuống đây. Trong những ngày này, mỗi ngày có tới 10 giờ đồng hồ nơi này bị “sét đánh”. Vì thế, ngay cả trong đêm thì hồ Maracaibo cũng sáng trắng. Vì thế, người ta gọi nơi đây là vùng đất bị “trời hành” , không ai dám bén mảng. Kể từ năm 2014, Tổ chức Guinness đã công nhận sét Catatumbo là hiện tượng khí tượng độc đáo. Người dân của làng Mirador cách đó chừng 40 km được hưởng lợi do ngày nào cũng có khách đến thuê trọ chỉ để được ngắm vô vàn tia sét vào ban đêm.

9 tuổi, đã đọc được suy nghĩ của mẹ

Bé gái Nandana Unnikrishnan, người Ấn Độ. Năm 2013, khi mới lên 9 tuổi em đã khiến mọi người kinh ngạc khi “biểu diễn” đọc được suy nghĩ của mẹ mình. Ban đầu, mẹ của Nandana tưởng rằng đó chỉ là sự trùng hợp nhưng khi mọi chuyện diễn ra thường xuyên thì bà mới biết con gái mình có khả năng đặc biệt. Người ta còn ngạc nhiên hơn khi biết rằng em mắc chứng tự kỷ, gặp khó khăn về phát âm nhưng lại có thể gõ bàn phím máy tính rất nhanh. Trong một lần kiểm tra, các chuyên gia đã đưa cho người mẹ một bài thơ, đọc thầm nhưng Nandana đã gõ lại được toàn bộ bài thơ không sai một chữ nào.

Tiến sĩ Darold A. Treffert, một chuyên gia nổi tiếng trong lĩnh vực tự kỷ và tâm thần học cho rằng khả năng “thần giao cách cảm” như bé Nandana là vô cùng hiếm gặp. Khả năng kỳ lạ của cô bé là cơ hội để nghiên cứu về những kỹ năng tiềm ẩn kỳ lạ của con người. Đến nay, khi đã thành thiếu nữ thì Nandana vẫn là một hiện tượng kỳ lạ chưa nhà khoa học nào giải thích được.

Bắt được một con cá đã “thành tinh”

Một ngư dân Mỹ bất ngờ câu được một con cá mú “khủng”, nặng khoảng 160kg, tại khu vực phía tây nam Florida. Đây là loài cá mú Warsaw, chuyên sống ở độ sâu từ 60 mét đến 500 mét trong lòng biển. Các nhà sinh vật học tại Viện Nghiên cứu cá và sinh vật hoang dã Florida (FWRI) đã lấy mẫu xác định độ tuổi con cá và xác nhận rằng nó đã 50 năm tuổi. Những con cá mú to lớn mà lại còn sống lâu năm là rất hiếm gặp.

Trước đây, cũng tại khu vực này, người ta đã bắt được một con cá mú Warsaw dài tới 2,3 mét và nặng 260kg. Với những con cá mú Warsaw đã sống từ 50 năm trở lên người ta cho rằng chúng đã “thành tinh”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chuyện đó chuyện đây (20/9)

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO