Chuyển đổi số sẽ đáp ứng được nhu cầu phát triển thị trường

Minh Hiếu 05/10/2022 19:35

Ngày 5/10, Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức sự kiện với chủ đề “Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam - Đồng hành chuyển đổi số Quốc gia” nhằm hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số Quốc gia (10/10).

Ông Nguyễn Trường Sơn - Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam phát biểu khai mạc sự kiện.

Phát biểu khai mạc sự kiện, ông Nguyễn Trường Sơn - Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam khẳng định: Công nghệ phát triển đã khiến người tiêu dùng thay đổi mạnh theo hướng chú trọng khai thác các lợi thế, tiện tích, trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ công nghệ số mang lại. Điều này đòi hỏi các doanh nghiệp cần phải có tư duy, chiến lược mới thích hợp để chuyển đổi số, đáp ứng yêu cầu phát triển và nhu cầu thay đổi của thị trường.

Trong đó, ngành quảng cáo là một trong những lĩnh vực phải update công nghệ thông tin và số hóa lớn nhất. Các loại hình quảng cáo trong nhà, ngoài trời, trên truyền hình, sóng phát thanh, nền tảng internet, mạng xã hội... hầu hết đều không thể tách rời ứng dụng công nghệ số.

Rất đông đại biểu tham gia sự kiện với chủ đề “Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam - Đồng hành chuyển đổi số Quốc gia".

Vì thế các doanh nghiệp quảng cáo cần phải nhận thức rõ cơ hội, thách thức và đưa ra chiến lược, lộ trình chuyển đổi số phù hợp; cập nhật thông tin về xu hướng phát triển quảng cáo trên nền tảng số; tích cực số hóa trải nghiệm các sản phẩm quảng cáo; tiếp cận và khai thác các công nghệ mới để phát triển quảng cáo ngoài trời để đáp ứng yêu cầu phát triển và nhu cầu của thị trường.

Việc tổ chức chương trình đồng hành Chuyển đổi số Quốc gia là một nỗ lực của Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam nhằm nhấn mạnh vai trò quan trọng của chuyển đổi số đối với ngành quảng cáo, tạo cơ hội cho các hội viên, đối tác và khách hàng tìm hiểu các mô hình, giải pháp công nghệ mới; kết nối các đơn vị cung cấp giải pháp chuyển đổi số với các tổ chức, cá nhân trong ngành quảng cáo, thúc đẩy chuyển đổi số mạnh mẽ trong ngành quảng cáo.

Diễn giả chia sẻ kinh nghiệm Chuyển đổi số trong lĩnh vực quảng cáo trên các ứng dụng mạng xã hội.

Tại sự kiện, ông Nguyễn Hà Yên - Phó Cục trưởng Cục Phát thanh - Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ TT&TT) cho biết: Thủ tướng đã phê duyệt chương trình Chuyển đổi số Quốc gia đến 2025 tầm nhìn 2030. Trong đó, phát triển nền tảng số là giải pháp đột phá để thúc đẩy chuyển đổi số nhanh, giảm chi phí, tăng hiệu quả là kim chỉ nam trong hoạt động chuyển đổi số.

“Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam - Đồng hành chuyển đổi số quốc gia" là chương trình rất có ý nghĩa nhằm hưởng ứng chào mừng Ngày Chuyển đổi số quốc gia lần thứ nhất. Thời gian tới, Hiệp hội cần có nhiều hoạt động thúc đẩy đổi mới, sáng tạo, kết nối các doanh nghiệp trong lĩnh vực quảng cáo với các doanh nghiệp cung cấp các giải pháp về công nghệ để ngành quảng cáo dẫn đầu về thực hiện chuyển đổi số” - ông Yên nhấn mạnh.

Ông ông Nguyễn Trường Sơn - Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam trao bằng khen vinh danh 25 công ty hội viên tiêu biểu trong quá trình thực hiện chuyển đổi số năm 2022.

Ngoài ra, trong sự kiện có nhiều ý kiến tham luận được các diễn giả đưa ra bám sát các nội dung cụ thể đi vào thực tiễn: Cơ hội mở rộng thị trường quốc tế của doanh nghiệp trong Chuyển đổi số; Các xu hướng quảng cáo hiện nay trên nền tảng số; Chiến lược xây dựng thương hiệu hàng đầu trên các nền tảng số; Số hoá trải nghiệm quảng cáo ngoài trời; Công nghệ mới trong ngành biển bảng.

Thông qua sự kiện, Hiệp hội đã vinh danh 25 công ty hội viên Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tiêu biểu trong quá trình thực hiện chuyển đổi số năm 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chuyển đổi số sẽ đáp ứng được nhu cầu phát triển thị trường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO