Chuyên gia Hàn Quốc rời TP HCM sang Nhật Bản âm tính với SARS-CoV-2

31/10/2020 20:11

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố Hồ Chí Minh nhận được kết quả xét nghiệm bằng phương pháp PT-PCR từ Nhật Bản đối với trường hợp chuyên gia người Hàn Quốc.

Các nhân viên y tế làm xét nghiệm SARS-CoV-2. (Ảnh: TTXVN).

Ngày 31/10, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố Hồ Chí Minh cho biết đơn vị này vừa nhận được kết quả xét nghiệm bằng phương pháp PT-PCR từ Nhật Bản đối với trường hợp chuyên gia người Hàn Quốc.

Người này đã có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2 sau 6 ngày nhập cảnh.

Trước đó, ngày 24/10, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố Hồ Chí Minh tiếp nhận thông tin từ cơ quan IHR Nhật Bản về 1 trường hợp là chuyên gia người Hàn Quốc đi từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Nhật Bản dương tính với virus SARS-CoV-2.

Cụ thể, chuyên gia này được xét nghiệm nhanh kiểm tra Covid-19 bằng phương pháp CLEIA (chemiluminescence enzyme immunoassay) tại sân bay Narita (Nhật Bản) theo quy định của quốc gia này và cho kết quả dương tính.

Đây là kết quả sàng lọc bằng test nhanh kháng nguyên, trường hợp này sau đó được cơ quan y tế Nhật Bản tiến hành cách ly và thực hiện thêm xét nghiệm chẩn đoán RT-PCR sau 6 ngày.

Và đến ngày 30/10, kết quả xét nghiệm PCR lần 1 của người này âm tính với virus SARS-CoV-2.

Cơ quan y tế Nhật Bản sẽ tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm thêm một lần nữa để khẳng định chuyên gia người Hàn Quốc có mắc Covid-19 hay không.

Ngay sau khi nhận được thông tin chuyên gia người Hàn Quốc rời Thành phố Hồ Chí Minh dương tính với virus SARS-CoV-2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố đã điều tra dịch tễ, khoanh vùng, lấy mẫu tất cả các trường hợp tiếp xúc gần với trường hợp này.

Đơn vị này đã tiếp cận và lấy mẫu xét nghiệm được 47 trường hợp tiếp xúc gần với chuyên gia người Hàn Quốc, đó là những người sinh sống trên địa bàn các quận gồm: quận 1, quận 2, quận 6, quận 8, quận 12, quận Bình Thạnh, quận Tân Bình, quận Phú Nhuận và quận Thủ Đức.

Tất cả mẫu xét nghiệm của 47 trường hợp tiếp xúc đều có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Ngoài ra, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố cũng đã xác định được 296 trường hợp có tiếp xúc với những người tiếp xúc gần, tất cả đều được kiểm tra xét nghiệm, kết quả đều âm tính.

Trước nguy cơ dịch bệnh có thể xâm nhập vào Việt Nam, để giảm thiểu nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật khuyến cáo người dân tiếp tục tăng cường thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong trạng thái bình thường mới, không đợi xuất hiện ca bệnh hoặc ca nghi ngờ mới thực hiện phòng bệnh.

Mỗi người dân hãy cùng thực hiện “Thông điệp 5K” từ Bộ Y tế: Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế để chung sống an toàn với đại dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chuyên gia Hàn Quốc rời TP HCM sang Nhật Bản âm tính với SARS-CoV-2

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO