Chuyên gia kỳ vọng khách du lịch sẽ chọn Phú Quốc là điểm đến hấp dẫn

Nhật Ánh 23/09/2021 19:08

Sau khi Thủ tướng Chính phủ cơ bản đồng ý với đề xuất về phương án thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Phú Quốc, chuyên gia du lịch đang rất kỳ vọng huyện đảo này sẽ tấp nập khách du lịch trở lại.

Với hệ cơ sở hạ tầng du lịch đồng bộ, Phú Quốc hứa hẹn là điểm đến hấp dẫn về việc thí điểm đón khách du lịch quốc tế

Theo kế hoạch thí điểm đón khách quốc tế đến Phú Quốc sử dụng hộ chiếu vaccine được Bộ Văn hoá thể thao và du lịch công bố, việc thí điểm đón khách đến Phú Quốc được thực hiện trong 6 tháng chia làm 2 giai đoạn, bắt đầu từ tháng 10/2021.

Giai đoạn 1 (từ tháng thứ 1 đến tháng thứ 3), sẽ thí điểm đón từ 3.000 - 5.000 khách/tháng, thông qua các chuyến bay thuê chuyến (charter flight), triển khai phục vụ khách trong phạm vi, địa điểm hạn chế.

Giai đoạn 2 (từ tháng thứ 4 đến tháng thứ 6), sau khi đánh giá giai đoạn 1 triển khai thí điểm, nếu đảm bảo yêu cầu sẽ mở rộng quy mô đón từ 5.000 - 10.000 khách/tháng, có thể đón khách thông qua các chuyến bay quốc tế thường lệ và mở rộng phạm vi, địa điểm phục vụ khách du lịch quốc tế. Dự kiến trong 6 tháng thí điểm sẽ đón 25.000 - 45.000 lượt khách du lịch quốc tế đến Phú Quốc.

So sánh kế hoạch mở lại Phú Quốc với Phuket (Thái Lan), Mauro Gasparotti, Giám đốc Savills Hotels, mặc dù Phuket Sandbox chưa hoàn toàn đạt được các mục tiêu kỳ vọng, khi công suất thuê phòng tại các khách sạn vẫn còn thấp, nhưng chương trình này đã thắp lên hy vọng để ngành du lịch Thái Lan bắt đầu một hành trình khôi phục vốn đã được chờ đợi từ lâu cũng như khởi động lại hệ sinh thái. Cho đến nay, Thái Lan đang cũng đang xem xét mở cửa trở lại Bangkok cũng như các điểm đến khác trên toàn quốc.

Mặc dù có một số điểm tương đồng với kế hoạch mở cửa trở lại của Phú Quốc so với Phuket, nhưng theo vị chuyên gia này cũng có nhiều điểm khác biệt cần lưu ý. Một trong số đó là hoạt động du lịch tại Phuket phụ thuộc phần lớn vào thị trường quốc tế trong khi đó hiện tại Phú Quốc vẫn chủ yếu là điểm đến của thị trường nội địa với gần 90% khách du lịch, điều này cho thấy nguồn khách nội địa hiện vẫn là nguồn doanh thu chủ đạo của Phú Quốc.

Vị chuyên gia này cũng cho rằng một số vấn đề cần lưu ý trước khi triển khai các kế hoạch mở cửa này. Trước hết, có thể kể đến là vấn đề thời gian, hiện vẫn còn một số công tác chuẩn bị cần thực hiện để việc mở cửa được diễn ra an toàn và trọn vẹn. Vấn đề cần quan tâm thứ hai là khả năng thu hút khách du lịch khi Việt Nam vốn được biết đến là một đất nước giàu trải nghiệm về văn hóa với đa dạng các điểm đến du lịch nổi tiếng, tuy nhiên việc áp dụng hộ chiếu vaccine hiện vẫn còn nhiều hạn chế về mặt di chuyển, và việc chỉ cho phép đến một địa điểm nhất định cũng sẽ hạn chế khả năng thu hút khách du lịch.

"Nếu chúng ta muốn thành công trong việc nhanh chóng thu hút khách quốc tế thì cần phải đảm bảo sự an toàn xuyên suốt cho hành trình của họ tại địa phương. Tôi tin rằng sẽ có một cuộc chạy đua trong tương lai từ các điểm đến khác nhau để chứng minh rằng nguy cơ lây nhiễm virus tại điểm đến đó duy trì ở mức thấp”, vị chuyên gia này chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chuyên gia kỳ vọng khách du lịch sẽ chọn Phú Quốc là điểm đến hấp dẫn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO