Chuyên gia Singapore sẽ hỗ trợ nghiên cứu, xây dựng quy hoạch tỉnh Quảng Trị

Nguyễn Quốc 11/06/2021 19:34

Ngày 11/6, tỉnh Quảng trị đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Liên đoàn sản xuất Singapore bằng hình thức trực tuyến.

Quang cảnh buổi lý kết hợp tác trực tuyến.

Theo Biên bản ghi nhớ, hai bên đã thống nhất, trong năm 2021, Liên đoàn sản xuất Singapore sẽ giới thiệu các chuyên gia của Singapore để phối hợp nghiên cứu, xây dựng quy hoạch tỉnh Quảng Trị; đồng thời, tiến hành khảo sát, nghiên cứu đề xuất ý tưởng, giải pháp, lập điều chỉnh quy hoạch chung, quy hoạch phân khu xây dựng và các khu chức năng trong Khu Kinh tế Đông Nam Quảng Trị.

Về phía tỉnh Quảng Trị sẽ đồng ý về mặt nguyên tắc cho phép các doanh nghiệp do Liên đoàn sản xuất Singapore giới thiệu nghiên cứu khả thi, lập đề xuất đầu tư một số dự án như: Sân bay, cảng biển, khu công nghiệp, khu đô thị, bệnh viện, trường học, cung cấp nước sạch, xử lý nước, xử lý rác thải, các trung tâm thương mại, giải trí, văn phòng, hạ tầng giao thông, hệ thống năng lượng cũng như vấn đề đào tạo nguồn nhân lực…

Ban thường vụ Tỉnh uỷ Quảng Trị sẽ xem xét các đề xuất dự án đầu tư của các doanh nghiệp do Liên đoàn sản xuất Singapore giới thiệu trên cơ sở từng dự án cụ thể và căn cứ theo quy định pháp luật hiện hành của Việt Nam để giao cho UBND tỉnh và các cơ quan chức năng của tỉnh hiện thực hoá từng dự án trong thời gian tới.

Tại buổi làm việc, ông Lê Quang Tùng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị khẳng định, tỉnh Quảng Trị xác định công tác xây dựng quy hoạch có ý nghĩa hết sức quan trọng định hướng phát triển của tỉnh và là công việc phải làm trước hết. Quy hoạch tốt, quản lý và thực hiện quy hoạch tốt sẽ giúp tỉnh Quảng Trị có tầm nhìn chiến lược, kế hoạch phát triển cho từng thời kỳ, từ đó có các cơ chế, chính sách, chương trình dự án cụ thể để phát triển tỉnh Quảng Trị nhanh và bền vững...

Quảng Trị cũng đang tiến hành xây dựng quy hoạch tỉnh đến năm 2030 có tầm nhìn 2050. Quy hoạch này dự kiến trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt vào năm 2022.

Chính vì vậy, tỉnh Quảng Trị đánh giá cao ý tưởng đề xuất quy hoạch tỉnh giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn 2050 và dự định hợp tác để thực hiện quy hoạch này và quyết định lựa chọn Liên doanh thực hiện hỗ trợ tỉnh xây dựng quy hoạch.

Ông Lê Quang Tùng cũng nhấn mạnh, ngay sau lễ ký kết, Ban Thường vụ Tỉnh ủy sẽ tập trung chỉ đạo và giao cho UBND tỉnh xây dựng kế hoạch, cụ thể hóa các nội dung hợp tác với Liên đoàn sản xuất Singapore.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chuyên gia Singapore sẽ hỗ trợ nghiên cứu, xây dựng quy hoạch tỉnh Quảng Trị

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO