Chuyên gia: Triều Tiên dùng công nghệ hiện đại nhất chế tạo ICBM mới

11/10/2020 16:23

Các chuyên gia nói rằng sự gia tăng về số lượng bánh xe và thân xe mang bệ phóng tự hành dài hơn cho thấy tên lửa đạn đạo liên lục địa mới của Triều Tiên nặng hơn mẫu tên lửa trước đây.

Mẫu tên lửa đạn đạo xuyên lục địa mới của Triều Tiên được giới thiệu trong cuộc duyệt binh kỷ niệm 75 năm thành lập đảng Lao động Triều Tiên tại Bình Nhưỡng ngày 10/10/2020. (Ảnh: Yonhap/TTXVN).

Ngày 11/10, các chuyên gia vũ khí cho rằng tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) mới của Triều Tiên vốn được trưng bày trong cuộc diễu binh đánh dấu lễ kỷ niệm 75 năm thành lập Đảng Lao động Triều Tiên - dường như là sự tích hợp các công nghệ tên lửa mới nhất của Bình Nhưỡng.

Trong cuộc duyệt binh được tổ chức tại Bình Nhưỡng hôm 11/10, Triều Tiên đã công bố ICBM mới được chở trên các xe mang bệ phóng tự hành (TEL) 22 bánh, so với tên lửa Hwasong-15, vốn được di chuyển bằng TEL chỉ 18 bánh.

Các chuyên gia nói rằng sự gia tăng về số lượng bánh xe và thân TEL dài hơn cho thấy tên lửa nặng hơn mẫu tên lửa trước đây.

Giáo sư Chang Young-keun tại Đại học Hàng không Vũ trụ Hàn Quốc cho biết: “9 trục trên TEL chở ICBM Hwasong-15 được bố trí với khoảng trống ở giữa, trong khi 11 trục trên ICBM mới được chế tạo gần nhau. Thiết kế này của TEL chỉ ra rằng trọng lượng tổng thể của tên lửa đã tăng lên".

Ông cũng lưu ý rằng chiều dài và đường kính tên lửa tăng lên là do động cơ tên lửa đã được cải tiến.

Vị Giáo sư này nói thêm rằng: "ICBM mới này là một tên lửa nhiên liệu lỏng. Có hai cặp động cơ trong tầng đầu, và tầng thứ hai nhiều khả năng có các động cơ mới mà (Triều Tiên) đã thử nghiệm hai lần vào tháng 12 năm ngoái".

Trong khi đó, các chuyên gia cũng lưu ý về loại tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm (SLBM) mới của Bình Nhưỡng cũng xuất hiện trong đoạn phim của Đài Truyền hình Trung ương Triều Tiên. Các chuyên gia cho rằng tên lửa này cũng đã được Bình Nhưỡng cải tiến thành phiên bản mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chuyên gia: Triều Tiên dùng công nghệ hiện đại nhất chế tạo ICBM mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO