Chuyên gia Trung Quốc 'tự cách ly ở Long An' nhưng ăn nhậu ở Quận 1, TP HCM

Thanh Giang 05/05/2021 14:57

Kiểm tra đột xuất một nhà hàng tại Quận 1, TP HCM, đoàn kiểm tra phát hiện một chuyên gia người Trung Quốc đang trong thời gian tự cách ly ở Long An nhưng vẫn đang ăn uống.

Sau khi ra công văn chỉ đạo tạm ngưng hoạt động của karaoke, tối ngày 4/5, ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP HCM kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại một số địa điểm. Tại buổi kiểm tra, lãnh đạo thành phố phát hiện nhà hàng vẫn tổ chức cho khách hát karaoke.

Ông Dương Anh Đức cùng đoàn kiểm tra nhà hàng The King (102 Lê Lai, phường Bến Thành, quận 1). Ở thời điểm này quán vẫn hoạt động bình thường và có nhiều khách đang hát karaoke. Cụ thể, lúc đoàn kiểm tra có 6/18 phòng đang tổ chức cho hàng chục khách hát karaoke và ăn uống.

Cũng tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng ghi nhận có nhiều người tại nhà hàng The King không mang khẩu trang. Đặc biệt, đoàn phát hiện 4 khách người Trung Quốc và 4 khách người Nhật Bản.

Đáng lưu ý, có một người Trung Quốc là chuyên gia của Công ty Uân Sâm mới hoàn thành cách ly tại Hưng Yên và đang trong thời gian tự cách ly 14 ngày tại Công ty Uân Sâm ở xã Bình Mỹ, huyện Châu Thành, tỉnh Long An.

Trước những vi phạm của chủ nhà hàng trên, đoàn kiểm tra lập biên bản vi phạm. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM cùng Trung tâm y tế Quận 1 lấy mẫu tất cả nhân viên và khách đang ở mặt tại đây để xét nghiệm Covid-19.

Với những vi phạm của nhà hàng, Trưởng đoàn kiểm tra giao Công an Quận 1 cùng Công an thành phố lấy thông tin nhóm người Trung Quốc và Nhật Bản, từ đó lập hồ sơ để thực hiện các biện pháp phòng dich Covid-19 theo quy định.

Tại buổi họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố vào ngày 5/5, lãnh đạo TP HCM thông tin, sẽ làm việc với UBND Quận 1 để có giải pháp chấn chỉnh đối với cơ sở vi phạm. TP HCM đề nghị người dân thực hiện nghiêm các hướng dẫn của Bộ Y tế về phòng chống dịch.

Nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố hiệu quả, UBND TP HCM đã yêu cầu, từ 18h ngày 30/4, tạm ngừng dừng hoạt động karaoke, quán bar, vũ trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chuyên gia Trung Quốc 'tự cách ly ở Long An' nhưng ăn nhậu ở Quận 1, TP HCM

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO