Chuyển giao kỹ thuật điều trị bệnh nhồi máu não cấp cho Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh

Nguyễn Quốc 24/12/2022 19:28

Ngày 24/12, thông tin từ Bệnh viện Trung ương Huế, đơn vị đã cử chuyên gia hỗ trợ, chuyển giao kỹ thuật chụp và can thiệp lấy huyết khối ở bệnh nhân nhồi máu não cấp cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh.

Các chuyên gia, bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế trực tiếp hướng dẫn các bác sĩ Khoa Cấp cứu chống độc, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh chụp mạch máu não bằng hệ thống chụp mạch số hóa xóa nền .

Theo đó, các chuyên gia, bác sĩ đến từ Trung tâm Đột quỵ, Bệnh viện Trung ương Huế đã trực tiếp hướng dẫn các bác sĩ Khoa Cấp cứu chống độc, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh chụp mạch máu não bằng hệ thống chụp mạch số hóa xóa nền (DSA) cho 5 bệnh nhân.

Đây là những bệnh nhân bị đột quỵ não, đã được điều trị tạm ổn định và được chỉ định chụp mạch não để xác định các tổn thương hoặc dị dạng mạch máu não, từ đó có phương án điều trị triệt để cho người bệnh, tránh các tổn thương và di chứng.

Qua kết quả chụp, 3 bệnh nhân không có bất thường mạch máu não, tiếp tục được chỉ định điều trị nội khoa. Hai bệnh nhân có dấu hiệu bất thường về mạch máu não, tiếp tục được theo dõi, sau 6 tháng sẽ kiểm tra lại, tùy tình trạng bệnh để quyết định có phải can thiệp mạch hay không.

Được biết, để tiếp nhận kỹ thuật chụp và can thiệp hút huyết khối ở bệnh nhân nhồi máu não cấp, trước đó Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh đã cử 1 ekip tham gia lớp đào tạo về can thiệp mạch não, đồng thời chuẩn bị đầy đủ cơ sở, vật chất đáp ứng yêu cầu của việc triển khai kỹ thuật này.

Theo kế hoạch, các chuyên gia của Bệnh viện Trung ương Huế sẽ tiếp tục chuyển giao kỹ thuật cho các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh theo từng đợt.

Dự kiến khoảng 6 tháng đến một năm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh sẽ làm chủ được kỹ thuật cao này.

Được biết, tại Hà Tĩnh, theo thống kê chưa đầy đủ, mỗi năm Bệnh viện Đa khoa tỉnh này tiếp nhận khoảng 1.000 -1.500 bệnh nhân bị đột quỵ, trong đó có khoảng một nữa bệnh nhân phải can thiệp chụp mạch máu não.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chuyển giao kỹ thuật điều trị bệnh nhồi máu não cấp cho Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO