Chuyện ít biết về những diễn viên lần đầu 'ra Bắc'

Hoàng Vân 04/11/2021 09:15

Những năm trở lại đây, các dự án phim của VFC thường có sự xuất hiện của nhiều diễn viên miền Nam. Sự giao thoa giữa diễn viên 2 miền đã tạo sức hút cho các bộ phim, đồng thời, khán giả cũng thêm yêu thích nhiều gương mặt lần đầu "Bắc tiến".

Được nhiều hơn mất…

Trong thời gian qua, có không ít diễn viên chọn cách "Bắc tiến" để thay đổi môi trường, tạo cho mình nhiều cơ hội diễn xuất mới. Trong đó, Quốc Trường, Ngọc Lan, Khả Ngân và Nhan Phúc Vinh… đều là những diễn viên tạo được dấu ấn, thành công nhất định.

Quốc Trường ghi dấu trong lòng khán giả với vai Vũ "sở khanh".

Trong dàn diễn viên "Bắc tiến", Quốc Trường có lẽ là người được khán giả chú ý nhiều nhất. Nhờ tác phẩm “Về nhà đi con”, anh đã tạo được sức hút lớn và ghi dấu mạnh mẽ trong lòng khán giả. Là một chàng trai đào hoa, thay bồ như áo trong “Về nhà đi con”. Quốc Trường trong lòng khán giả là một người có nét diễn tự nhiên, phần nào "sở khanh" giống với tính cách của nhân vật...

Nhan Phúc Vinh được khán giả đón nhận trong lần Bắc tiến nhận vai diễn.

Không riêng gì Quốc Trường, Nhan Phúc Vinh cũng là diễn viên đã quá quen thuộc với khán giả phía Bắc. Nhan Phúc Vinh “Bắc tiến” đảm nhận vai chính trong bộ phim “Ngày ấy mình đã yêu”. Sau đó, anh tiếp tục thủ vai chính trong “Tình yêu và tham vọng”, cả 2 vai diễn của anh đều để lại dấu ấn trong lòng khán giả, đặc biệt là với khán giả miền Bắc.

Cũng như những đồng nghiệp của mình, Xuân Nghị mang tới làn gió mới cho khán giả miền Bắc bằng vai diễn phụ “Mr. Cần Trô” trong “Ngày ấy mình đã yêu”. Sau đó, Xuân Nghị một lần nữa ra Bắc để đảm nhận vai “Cao Minh Bách” của phim “Nhà trọ Balanha”.

Bằng nét diễn duyên hài vốn có, vai diễn của anh được xem là dấu ấn xuyên suốt bộ phim. Xuân Nghị thừa nhận, nhờ vào những lần “Bắc tiến” mà anh được khán giả biết đến nhiều hơn, các cơ hội về công việc nhờ thế cũng rộng mở hơn.

Khả Ngân đã có vai diễn ấn tượng khi "Bắc tiến" nhận dự án.

Cái tên mới nhất gia nhập câu lạc bộ “Bắc tiến đóng phim” là diễn viên trẻ Khả Ngân. Đảm nhận vai chính trong bộ phim phát sóng giờ vàng của VFC, ban đầu Khả Ngân bị chê bai vì giọng nói lạc quẻ, lối diễn đơ cứng nhưng cho đến thời điểm hiện tại, Khả Ngân đang nhận được nhiều phản hồi tích cực. Có thể khẳng định, 11 Tháng 5 Ngày chính là bộ phim tạo được nhiều chú ý của Khả Ngân tính tới hiện tại.

Ngọc Lan vừa hoàn thành xong 5 tháng xa gia đình ra Hà Nội nhận dự án.

Cùng với Khả Ngân, mới đây Ngọc Lan vừa hoàn thành xong 5 tháng “Bắc tiến” đóng phim. Ngọc Lan ghi dấu với vai Diễm trong bộ phim “Mặt nạ gương”. Bộ phim hiện đang phát sóng trong khung giờ 21h40 thứ 5,6 hàng tuần trên kênh VTV3.

Ngay từ những tập đầu khi bộ phim vừa mới lên sóng, diễn xuất của Ngọc Lan đã ghi điểm tuyệt đối trong lòng khán giả cả nước. Bằng kinh nghiệm của một diễn viên chuyên trị vai phản diện, Ngọc Lan đã mang đến dấu ấn đậm nét trong lòng khán giả.

“Để khán giả miền Bắc biết mặt mình”

Không thể phủ nhận sức hút từ những bộ phim có diễn viên từ 2 miền tham gia. Những bộ phim như: “Ngày ấy mình đã yêu”, “11 tháng 5 ngày”, “Về nhà đi con”, “Mặt nạ gương”… lần lượt lọt top trending bộ phim truyền hình Việt Nam đáng xem.

Thế nhưng, đằng sau ánh hào quang và những vai diễn để đời. Những nghệ sĩ tham gia “Bắc tiến” đóng phim cũng gặp nhiều khó khăn và thử thách. Trong lần đầu xa gia đình ra Bắc để công tác, diễn viên Ngọc Lan phải chịu nhiều stress khi đối mặt với những thay đổi về môi trường sống, dịch bệnh và cả nỗi nhớ gia đình…

Ngọc Lan gặp nhiều áp lực trong khoảng thời gian "Bắc tiến" đóng phim.

“Áp lực lớn nhất của tôi khi ra Bắc đóng phim là làm sao để thích nghi với văn hóa làm phim ở miền Bắc, tôi sợ nhất là bản thân không hiểu được đoàn phim và ngược lại. Bởi, công việc của một đoàn phim là công việc của tập thể, chỉ khi cộng hưởng được tất cả mọi người lại với nhau thì mới đem lại thành công cho cả bộ phim”, Ngọc Lan nói.

Ngọc Lan ra Bắc nhận vai trong những ngày dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, vì vậy, mọi dự định, phương án đặt ra từ trước đó đều phải tạm hoãn.

Đối với riêng diễn viên Ngọc Lan, trong lần “Bắc tiến” công tác, sự thay đổi về môi trường sống cũng là yếu tố làm bản thân cô cảm thân áp lực. Thời tiết thay đổi khiến làn da của Ngọc Lan nổi mẩn đỏ gây ảnh hưởng không nhỏ đến cả quá trình công tác.

Mặc dù gặp nhiều áp lực song Xuân Nghị đã nỗ lực hết mình cho vai diễn của mình và gặt hái được thành công nhờ vai diễn.

Không riêng gì diễn viên Ngọc Lan, Xuân Nghị vẫn nhớ như in cảm giác lo lắng, hồi hộp trong lần đầu Bắc tiến nhận vai. Anh kể: “Điều khó khăn nhất trong thời điểm tôi ra Bắc nhận vai đấy là phải chịu áp lực từ dịch bệnh. Trong thời điểm quay bộ phim nhà trọ Balanha lại vô tình trùng vào đợt đầu dịch Covid-19 bùng phát nên hoạt động ghi hình bị hạn chế”.

“Cả đoàn phim phải liên tục đeo khẩu trang, test Covid-19 sau mỗi cảnh quay, điều này khiến hiệu suất làm việc vì thế mà chậm hơn hẳn”, Xuân Nghị kể lại.

Xuân Nghị cho biết: “Trong lần nhận vai chính truyền hình đầu tiên, cá nhân tôi không khỏi lo lắng. Thế nhưng, cảm giác này nhanh chóng qua đi bởi tôi rất thích kịch bản cũng như cảm thấy hào hứng với vai diễn của mình. Tôi nghĩ, lo lắng sẽ khiến tâm trí không thể tập trung được vào công việc”.

Cả Xuân Nghị, Ngọc Lan, Nhan Phúc Vinh, Khả Ngân hay Quốc Trường đều không ngừng nỗ lực để thể hiện năng lực diễn xuất của mình. Có lẽ, điều họ mong mỏi nhất đấy là: “Để khán giả miền Bắc biết mặt mình”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chuyện ít biết về những diễn viên lần đầu 'ra Bắc'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO