Chuyện lạ đó đây (22/10)

B.Loan 22/10/2017 07:00

 Bé gái ngửi mùi phân biệt được…màu sắc/ Cô gái mang ngựa vào ở cùng…khách sạn/ Sinh vật lạ gây xôn xao Malaysia

Bé gái ngửi mùi phân biệt được…màu sắc

Bé Deepti Ragmi (11) tuổi người Nepal gây sốc cho mọi người bởi khả năng vô cùng hiếm thấy, đó là ngửi mùi để phân biệt màu sắc.

Theo Daily Mail, Ragmi bắt đầu phát hiện và phát triển khả năng kỳ lạ của mình từ năm ngoái. Cô bé có thể ngửi thấy mùi của tất cả các màu và đọc vanh vách chữ viết trên giấy bình thường chỉ bằng cách chạm đầu ngón tay. Ragmi còn có thể phân biệt màu sắc chính xác ngay cả khi bịt mắt hoàn toàn.

Các chuyên gia cho rằng trường hợp của Ragmi tương tự như hiện tượng synaesthesia (một hiện tượng mà thần kinh tự kích thích cảm giác đi kèm, ví dụ tự động thêm màu sắc nhất định cho số và chữ).

Cô gái mang ngựa vào ở cùng…khách sạn

Cô Lindsey Partridge người Canada vốn là một huấn luyện viên ngựa đã mang chú ngựa năm tuổi giống Thoroughbed vào ở khách sạn cùng mình khi tham gia cuộc thi thường niên cho các con ngựa đua đã nghỉ hưu ở Mỹ.

Theo Mirro, Lindsey đã đặt phòng để nghỉ lại khách sạn Supreme 8 ở Georgetown, bang Kentucky. Tại đây, Lindsey cho biết mình dẫn theo ngựa. Chỉ là nói đùa nhưng không ngờ tiếp tân lại đồng ý và cô chỉ phải trả có 10 USD, khoảng 220.000 đồng.

Tuy nhiên, đại diện khách sạn cho biết là họ không biết là cô sẽ mang con ngựa vào phòng thật. Dù vậy, Lindsey chỉ mang thú cưng vào chụp ảnh và xem TV một lúc rồi dẫn nó về xe.

Sinh vật lạ gây xôn xao Malaysia

Một video lan truyền trên mạng xã hội cho thấy một sinh vật có da màu hồng và đầu giống người ở Pahang, miền tây Malaysia khiến nhiều người kinh hãi.

Theo Mirror, sinh vật lạ có có móng vuốt sắc nhọn ở cả bốn chân, hai răng nhọn và lông đen. Các bài đăng trên mạng xã hội khẳng định sinh vật này đang được giữ trong phòng thí nghiệm tại một địa điểm không xác định. Tuy nhiên, tin đồn về “con vật” vừa bị cảnh sát bác bỏ. Cảnh sát trưởng Datuk Rosli Abdul Rahman cho biết những bức ảnh này là “không đúng sự thật”.

“Sinh vật” giống mèo được cho là đồ chơi “người sói silicon” được bán trực tuyến. Cảnh sát nói thêm rằng không có báo cáo nào về việc có người nhìn thấy sinh vật như vậy.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chuyện lạ đó đây (22/10)

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO