Chuyện lạ đó đây (24/1)

N.Mai 24/01/2021 09:05

Người đàn ông “sống chui” ở sân bay 3 tháng; Trở lại với mối tình đầu sau gần 70 năm; Mất 3 năm để chứng minh mình còn sống.

Người đàn ông “sống chui” ở sân bay 3 tháng

Mới đây, Aditya Udai Singh, 33 tuổi, bị bắt tại O’Hare và bị buộc tội mạo danh trong khu vực hạn chế của sân bay, đồng thời là người đã ăn trộm gần 500 USD, Sở Cảnh sát Chicago (Mỹ) cho biết.

Người này đã “sống chui” 3 tháng tại sân bay cho tới khi 2 nhân viên của hãng United Airlines tình cờ yêu cầu cho xem giấy tờ tùy thân của anh ta. Trước đó, Singh được cho là đã sử dụng chiếc thẻ nhân viên của một người quản lý ở sân bay - người đã báo cáo mất thẻ vào hồi tháng 10/2020. Tại tòa, anh ta cho biết “sợ về nhà vì Covid-19”.

Hàng ngày, anh ta sống nhờ vào đồ ăn của các hành khách đợi chuyến bay. Sân bay O’Hare là một trong những sân bay có số lượng chuyến bay cất cánh và hạ cánh đông đúc nhất thế giới, với lượng hành khách trước đại dịch là 84,6 triệu người/năm.

Trở lại với mối tình đầu sau gần 70 năm

Đó là trường hợp hy hữu thú vị của ông Fred Paul và bà Florence Harvey, khi đã ngoài 80 tuổi. Khi học trung học, ông Fred Paul (hiện 84 tuổi) và bà Florence Harvey (hiện 81 tuổi) đã phải lòng nhau khi cùng sống trong một thị trấn nhỏ ở Labrador, Canada. Đến năm chàng 18 tuổi còn nàng 15 tuổi thì cả hai phải tách xa nhau. Paul chuyển đến Toronto để làm việc. Một năm sau, khi ông quay lại tìm Harvey, bà đã chuyển đến sống ở một thị trấn khác.

Năm 2017, chồng bà Harvey qua đời vì ung thư. 2 năm sau, Helen, người vợ của Paul cũng qua đời. Nỗi đau cùng mất đi người bạn đời đã đưa cặp tình nhân ngày nào trở về bên nhau, khi họ gọi điện an ủi nhau, và rồi làm lễ cưới. Người chủ trì hôn lễ cho biết: “Tôi đã cử hành hơn 500 lễ cưới nhưng đây là lễ cưới cảm động nhất, sâu sắc nhất mà tôi từng tham gia”.

Mất 3 năm để chứng minh mình còn sống

Người đó là bà Jeanne Pouchain, 59 tuổi, sống tại thị trấn Rive-de-Gier, tỉnh Loire, miền trung nước Pháp. Bà phải rất nỗ lực để chứng minh mình còn sống và vẫn khỏe mạnh sau khi một tòa án tuyên bố bà đã chết. Năm 2000, công ty vệ sinh của Pouchain đã phải cho một số nhân viên của mình nghỉ việc khi mất một hợp đồng lớn.

Tuy nhiên, một trong số các nhân viên đã kiện lại công ty, trong đó có bà Pouchain. Về lý do tòa tuyên bố bà đã chết vì cho đến năm 2016 tòa đã nhiều lần vì không trả lời bất kỳ cuộc gọi hay tin nhắn nào liên quan. Đây là một phán quyết vô lý, dẫn đến việc tên của bà Pouchain bị xóa khỏi mọi hồ sơ chính thức của Pháp, bà bị mất chứng minh thư, bằng lái xe, bảo hiểm y tế, tài khoản ngân hàng, có nghĩa là bà Pounchain không tồn tại trên đời dù rằng vẫn sống khỏe mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chuyện lạ đó đây (24/1)

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO