Chuyện lạ đó đây (8/10)

Lê Hùng 08/10/2017 07:00

Người đàn ông dùng tay không hạ gục con trăn khổng lồ/ Ông bố dùng cằm nâng con gái ngồi trên ghế/ Rồng lửa dài 67 m làm từ 70.000 que hương


Người đàn ông dùng tay không hạ gục con trăn khổng lồ

Theo tờ Daily Mail, anh Robert Nababan (37 tuổi) ở tỉnh Riau, Indonesia đã dùng tay không để hạ gục con trăn khổng lồ dài tới 7m. Theo đó, anh Nababan đang trên đường đi làm về thì thấy hai người không dám sang đường vì con trăn khổng lồ.
Không mất quá nhiều thời gian để suy nghĩ, anh Nababan đã quyết định lao tới chiến đấu với con trăn. Sau khoảng một giờ giằng co, con trăn đã bị Nababan đánh chết.

Nababan bị thương nặng nhưng may mắn được người dân kịp thời đưa đến bệnh viện. Các bác sỹ cho biết, anh Nababan bị vết thương khá sâu ở hai tay và kiệt sức vì vật lộn với con trăn trong thời gian dài.

Xác của con trăn được vắt trên dây phơi để dân làng tới chiêm ngưỡng. Anh Nababan là một nhân viên bảo vệ làm việc ở nhà máy sản xuất dầu cọ ở khu vực Indragiri Hulu Regency.

Ông bố dùng cằm nâng con gái ngồi trên ghế
Nâng bổng con gái ngồi trên ghế bằng cằm là một trong những “biệt tài” của ông bố Thụy Điển.

Người có biệt tài này là anh Tommy Saxenborn 33 tuổi sống ở Karlstad, Thụy Điển. Ngoài các con, anh từng nâng ghế sofa 3 chỗ ngồi, xe đạp, xe đẩy, dao làm bếp đến cưa điện, Media Drum World ngày 4-10 đưa tin.

“Tôi ấn tượng đến nỗi ở trong vườn cả buổi tối để luyện tập đến lúc làm được”, Saxenborn kể.
Càng về sau, anh càng thử sức với nhiều đồ vật hơn. Sở thích của Saxenborn bắt đầu thu hút sự chú ý sau một lần anh trổ tài nâng xe đẩy của con trai trong sân chơi trẻ em khi một phóng viên có mặt trong số các phụ huynh.

Rồng lửa dài 67 m làm từ 70.000 que hương

Diễn ra lần thứ 138, lễ hội rồng lửa ở Hong Kong dịp Trung thu được xếp vào danh sách di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. Một con rồng lửa dài 67 m được làm từ 70.000 que hương do trên 300 người điều khiển diễu qua các con đường ở làng Tai Hang trong ba ngày ba đêm để mừng tết Trung thu, AFP ngày 4-10 đưa tin.

Công việc làm rồng lửa bắt đầu từ vài tuần trước. Thân rồng được tạo hình từ dây mây và búi rơm. Những loại chất liệu đơn giản nhưng đàn hồi này sẽ trở thành một sinh vật hùng mạnh qua bàn tay nghệ nhân. Nguyên liệu giờ đây được nhập khẩu phần lớn từ Trung Quốc đại lục.

Truyền thuyết địa phương kể lại, nghi thức múa rồng lửa ra đời từ khoảng năm 1880 để giúp dân làng xua đuổi tai ương sau khi liên tiếp gánh chịu bệnh dịch và bão biển. Chỉ đàn ông của làng trong mọi độ tuổi mới được tham gia rước rồng lửa. Tuy nhiên, phụ nữ những năm qua cũng tham gia vào màn trình diễn này trong vai trò đánh trống.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chuyện lạ đó đây (8/10)

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO