Chuyện phía sau clip 2 người đi ô tô giúp gia đình công nhân trong mưa rét

20/04/2022 10:18

Thấy một cặp vợ chồng đèo theo con nhỏ bị ngã trên đường, anh Sao lại gần hỏi thăm và giúp đỡ. Hành động ấm áp tình người của tài xế Sao đã thu hút hàng nghìn lời khen.

Mới đây trên mạng xã hội Facebook chia sẻ clip ghi lại hình ảnh một đôi vợ chồng và con gái nhỏ đi xe máy từ Hải Dương trở về Hà Giang dưới trời mưa rét. Bé gái khoảng hơn 1 tuổi. Ngoài ra trên xe còn có rất nhiều đồ đạc lỉnh kỉnh. Nội dung clip cho thấy 2 vợ chồng này được một nam tài xế xe tải và một người phụ nữ (chủ hàng) giúp đỡ.

Người phụ nữ đã khoác một tấm chăn mỏng để giữ ấm cho bé gái. Nam tài xế xe tải hỏi han cặp vợ chồng thì được biết họ là người dân tộc, nói tiếng Kinh chưa sõi, đang đi làm công nhân ở Hải Dương nhưng do dịch bệnh, công ty ít việc nên cả nhà khăn gói về quê; họ còn một chặng đường khá xa nữa mới về đến nhà.

Sau đó, tài xế xe tải và chị chủ hàng đã tặng đôi vợ chồng một chút tiền để mua sữa cho cháu bé và ăn uống dọc đường.

Hình ảnh 2 vợ chồng đi xe máy chở theo con nhỏ được 2 người lạ giúp đỡ (Ảnh: Cắt từ clip).

Đoạn clip ghi lại hành động nhỏ bé nhưng đầy ấm áp của tài xế xe tải và người phụ nữ đi cùng đang lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội, khiến cộng đồng mạng ai cũng thấy ấm lòng.

Bài viết chia sẻ về hành động đẹp của tài xế và chị chủ hàng với đôi vợ chồng người Hà Giang được đăng tải đã thu hút hàng chục nghìn lượt thích và bình luận. Ai cũng dành lời khen cho hành động đẹp của nam tài xế và chị chủ hàng.

Đi rồi vẫn không yên tâm, quay lại thuyết phục bằng được 2 mẹ con lên xe

Liên quan đến việc này, chiều 19/4 chia sẻ với báo chí, anh Chu Quang Sao (28 tuổi, ở Thái Nguyên) - tài xế xe tải đã giúp đỡ vợ chồng đi xe máy kể lại chuyện ngày hôm đó với những tình tiết mà nội dung video clip chưa thể hiện hết.

Theo đó vào rạng sáng 16/4, khi anh đang điều khiển xe ô tô đi trên quốc lộ 3 đoạn cuối tỉnh Bắc Kạn để sang Cao Bằng bắt lợn thì nhìn thấy 2 vợ chồng đi xe máy đang dừng chân trú mưa dưới một vách đá.

Theo anh Sao, khi đó người chồng mệt mỏi đứng chống chân xe máy khi chiếc xe vừa bị đổ xuống đường. Bên cạnh đó, trên xe còn có rất nhiều đồ đạc và người phụ nữ còn bế một bé gái đang mặc áo rất mỏng.

"Lúc này trời đang mưa, gió rét và sương mù nhiều nên tôi lo cháu bé gặp lạnh dễ bị ốm. Thấy vậy, tôi dừng xe lại và lấy chiếc chăn mỏng trên xe nhờ chị chủ hàng đi cùng mang xuống đưa cho 2 vợ chồng đi xe máy để quấn vào giữ ấm cho cháu nhỏ", anh Sao kể lại.

Anh Sao cho hay, sau đó anh tiếp tục lên đường để kịp giờ vận chuyển hàng. Tuy nhiên, khi đi được một đoạn thì anh thấy không yên tâm nên đã dừng xe lại và xuống xe thuyết phục người vợ đưa cháu bé lên xe tải của mình. Lúc đầu, anh nói mãi không được vì 2 vợ chồng ngại và cảnh giác người lạ.

"Đứng thuyết phục hồi lâu chị vợ cũng đưa cháu bé lên xe, còn anh chồng đi xe máy theo sau xe tôi. Khi lên xe tôi hỏi chuyện chị vợ thì được biết vợ chồng chị ấy đi làm công nhân ở Hải Dương nhưng do dịch bệnh, công ty ít việc nên 2 vợ chồng khăn gói về quê, 2 người xuất phát từ ngày 15/4", anh Sao nói.

Nam tài xế xe tải cho biết, khi đi đến ngã 3 TP Cao Bằng anh dừng lại cho chị vợ và cháu bé xuống vì không cùng đường đi về Hà Giang. Thấy bé gái hơn 1 tuổi vừa rét, vừa mệt và đói nên anh Sao đưa cho cháu một chút bánh quy và cùng chủ xe ủng hộ gia đình cháu bé chút tiền mua sữa.

"Tôi phải cùng chị chủ đi chở hàng ở Cao Bằng nên không thể đưa 2 mẹ con cháu bé về tận nhà được, nếu cùng cung đường tôi sẽ chở 2 mẹ con về tận nơi. Do họ không biết đường nên đã di chuyển một đoạn khá xa. Tôi cùng với một số người sau đó đã cho cho gia đình họ khoảng 400 nghìn để họ có tiền ăn uống và xăng xe", anh Sao chia sẻ.

Anh Sao cũng cho rằng, clip anh giúp đỡ 2 vợ chồng và cháu bé đi xe máy chỉ là hành động nhỏ thường ngày của anh cũng như người lái xe đường dài. Anh cũng rất ngại khi sự việc được quá nhiều người biết tới, anh Sao khiêm tốn cho rằng nếu ai ở trong hoàn cảnh đó thì chắc chắn cũng sẽ hành động như anh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chuyện phía sau clip 2 người đi ô tô giúp gia đình công nhân trong mưa rét

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO