Chuyện thưởng Tết của cầu thủ Việt Nam: Người có, kẻ không

Gia Phong 05/02/2021 08:29

Đến hẹn lại lên, cứ dịp cuối năm, câu chuyện thưởng Tết lại được các cầu thủ đặc biệt quan tâm, ngay cả khi đội bóng của mình có truyền thống “không thưởng bao giờ”.

Thực tế, trong bối cảnh dịch Covid-19, các CLB hầu hết đầu thắt chặt chi tiêu, chủ yếu có chút quà bánh, tàu xe cho các cầu thủ về quê ăn Tết.

HA Gia Lai cho biết không có thưởng Tết.

Thưởng cao nhất 1 tháng lương

Năm nay, do V-League tạm dừng từ vòng 4 nên hầu hết các đội bóng đã cho cầu thủ nghỉ Tết sớm. Mọi năm, cứ khi nào được nghỉ là các cầu thủ đều ngóng tin thưởng Tết. Tuy nhiên, năm nay hầu hết các đội bóng ở V-League đều “nói không” với thưởng, chỉ giữ lại phong tục lì xì trong ngày hội quân đầu năm.

Ở CLB HA Gia Lai nhiều năm qua không có thưởng Tết. Sau khi V-League tạm dừng, các cầu thủ được thông báo nghỉ sớm để về đoàn tụ cùng gia đình. Một số cầu thủ mới có thắc mắc về thưởng Tết, và được trả lời luôn là CLB không thưởng Tết bao giờ.

Do dịch Covid-19, một số cầu thủ quê Hải Dương đã không thể về nhà ăn Tết, trong đó có tiền đạo Văn Toàn. Trong khi đó, HLV Kiatisuk ở lại phố Núi bởi nếu về Thái Lan sẽ mất 28 ngày cách ly. Đây là kỳ nghỉ Tết không vui với chiến lược gia người Thái Lan, khi Gia Lai cũng đang nằm trong vùng dịch, nên HLV Kiatisuk chủ yếu ở lại đại bản doanh.

CLB Nam Định cũng không có thưởng. Đội bóng thành Nam chỉ có chút ít tiền tàu xe cho các cầu thủ về quê. Tương tự CLB Bình Định dù đạt thành tích tốt trong lần đầu tham dự V-League, nhưng cũng không thấy lãnh đạo nói gì về thưởng Tết. Buồn nhất có lẽ là CLB Than Quảng Ninh. Toàn đội còn đang chưa được thanh toán tiền lương, vì thế thưởng Tết như là một câu chuyện xa xỉ. Do nằm trong vùng dịch nên toàn đội không được về nhà đón Tết.

Trong khi nhiều đội bóng không có thưởng Tết hoặc chưa có động tĩnh gì, thì SL Nghệ An lại gây bất ngờ khi thông báo thưởng Tết 1 tháng lương cho các cầu thủ. Với đội bóng nhà nghèo như SL Nghệ An, thì việc thưởng Tết là sự động viên lớn với Phan Văn Đức và các đồng đội.

Ông Hồ Văn Chiêm, Giám đốc điều hành SLNA cho biết: “Tình hình tài chính của đội bóng rất khó khăn. Tuy nhiên, vấn đề thưởng Tết bằng một tháng lương trong nhiều năm qua đã được nhà tài trợ quy định trong quy chế”.

Ngoài SL Nghệ An, một đội bóng khác là CLB Hà Nội đã quyết định sẽ thưởng cho các cầu thủ của mình mỗi người một tháng lương. Đây là sự động viên nhằm giúp Quang Hải, Văn Quyết lấy lại sự tự tin, giúp đội bóng vượt qua giai đoạn khó khăn với 2 trận toàn thua tại V-League 2021.

Hình phạt cho cầu thủ tăng cân

Do các CLB nghỉ Tết trong thời gian dài, nên việc duy trì tập luyện, có chế độ ăn ngủ khoa học để đảm bảo thể lực là điều mà các HLV trưởng rất lưu ý.

CLB TP Hồ Chí Minh chính thức cho các cầu thủ “xả trại” nghỉ Tết Nguyên Đán vào ngày 3/2. Toàn đội được nghỉ Tết 14 ngày, và đây là khoảng thời gian mà BHL đội bóng lo nhất. Ngoài việc phải tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, các cầu thủ phải duy trì tập luyện để đảm bảo phong độ, thể trạng tốt nhất, luôn sẵn sàng trở lại thi đấu khi kết thúc kỳ nghỉ.

Trước khi cho các cầu thủ về với gia đình, HLV trưởng Mano Polking đưa ra hình thức phạt tiền với bất cứ ai... tăng cân. Cụ thể cơ thể Lee Nguyễn, Bùi Tiến Dũng... nếu “phình” ra 1 kg sẽ bị phạt 10 triệu đồng.

“Tôi chỉ muốn các cầu thủ ý thức hơn về trách nhiệm với cơ thể của mình. Bên cạnh đó phải có chế độ ăn uống, tập luyện phù hợp trong giai đoạn nghỉ Tết này. Ai cũng biết, một năm chỉ có một lần dịp Tết, bất cứ ai cũng muốn vui vẻ, nhưng bên cạnh việc vui thì phải chú ý tối đa tới cơ thể của mình”- HLV Mano Polking nhấn mạnh.

Ở CLB Bình Định, HLV Nguyễn Đức Thắng không áp dụng hình phạt “đánh vào kinh tế” như năm ngoái nữa, mà thay bằng hình phạt tập nặng gấp đôi, thậm chí gấp 3 giáo án với cầu thủ nào tăng trên 1kg. Cựu cầu thủ Thể Công cho biết toàn đội được quán triệt các quy định và hứa có ý thức cao trong việc tập luyện, ăn uống, ngủ nghỉ khoa học.

Tại Bình Dương, HLV Phan Thanh Hùng cho biết, trước khi về với gia đình, các cầu thủ được yêu cầu phải duy trì tập luyện, đồng thời hạn chế tụ tập nơi đông người, ra khỏi nhà phải đeo khẩu trang... phòng dịch Covid-19.

Trong khi đó, các cầu thủ Than Quảng Ninh phải thực hiện lệnh giới nghiêm, “nội bất xuất, ngoại bất nhập”, và toàn đội phải ở lại CLB chứ không được về nhà. “Vừa qua, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có văn bản về việc mọi người trong tỉnh ở yên tại chỗ và không di chuyển đến những nơi khác. Hiện nay, anh em của đội gần như cấm trại trong đại bản doanh chứ không bước chân ra ngoài. Nhiều khả năng tôi và các anh em ở những nơi khác sẽ không thể về nhà đón Tết Nguyên đán cùng gia đình”- Mạc Hồng Quân chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chuyện thưởng Tết của cầu thủ Việt Nam: Người có, kẻ không

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO