Chuyện tình đẹp của cặp đôi số 1 cầu lông Việt Nam

An Chi 17/07/2016 09:05

Tình cảm của Nguyễn Tiến Minh và Vũ Thị Trang nảy sinh tự nhiên và sâu lắng trong cuộc song hành ở từng buổi tập, mỗi giải đấu. Giờ đây, khi hai tay vợt số 1 làng cầu lông Việt Nam chính thức công khai chuyện tình cảm, họ càng tự tin sẽ cùng nhau vượt qua những thử thách, để rồi một ngày không xa, cả hai sẽ cùng mơ về ngôi nhà và những đứa trẻ…

Nguyễn Tiến Minh.

Yêu cầu lông suýt quên cả lấy vợ

Trong làng cầu lông Việt Nam, Tiến Minh nổi tiếng là tay vợt có tố chất, chính sự siêng năng rèn luyện mới giúp tay vợt người TP. Hồ Chí Minh từng lọt vào tốp 5 thế giới và nhiều năm liền không có đối thủ ở đấu trường trong nước. Đó thực sự là một kỳ tích, nói như Tổng Thư ký Liên đoàn cầu lông Việt Nam Lê Thanh Sang, có lẽ 20 năm nữa cũng không có một Tiến Minh thứ hai.

Tất nhiên, sự nổi tiếng, những danh hiệu và giải thưởng luôn phải đánh đổi rất nhiều. Suốt hơn 10 năm qua, Tiến Minh làm bạn với cây vợt cầu lông và ít có thời gian dành cho những việc khác. Thậm chí, đến ngày lễ, Tết anh cũng khó nghỉ trọn vẹn mà phải ra sân tập luyện hoặc thi đấu.

Tiến Minh vốn ít nói về chuyện tình cảm. Thực ra, tay vợt sinh năm 1983 chưa thích bất cứ cô gái nào, không phải vì anh là người khô khan, có trái tim băng giá, mà vì những giải đấu, những đợt tập huấn kéo dài liên miên hết tháng này tới tháng khác không cho phép tay vợt này yêu. Tập luyện và thi đấu đã ngốn gần hết số thời gian trong ngày của Tiến Minh, nên suốt nhiều năm tay vợt người TP. Hồ Chí Minh không dám thổ lộ tình cảm với ai. Anh sợ rằng bạn gái của mình sẽ thiệt thòi rất nhiều…

Ở độ tuổi 33, gia đình Tiến Minh cũng đã giục anh nên nghĩ tới chuyện lập gia đình. Những lúc ấy, tay vợt số 1 Việt Nam chỉ cười rồi nói lảng sang chuyện khác. Hết năm này sang năm khác, Tiến Minh mang nhiều vinh quang về cho cầu lông Việt Nam nhưng bản thân anh lại rất cô đơn, trống vắng. Nỗi niềm này có lẽ Tiến Minh là người hiểu hơn ai hết, may là những đường cầu, những cú smash, đã giúp anh tìm thấy niềm vui riêng, động lực để tiếp tục phấn đấu, theo đuổi nghiệp cầu lông.

Từ thầy tới chồng tương lai

Tiến Minh vốn ít nói, ấp úng, ngại ngùng, nên khi thông tin chàng trai người TP Hồ Chí Minh có bạn gái khiến ngay cả những đồng nghiệp của anh cũng bị “sốc”. “Người thương” của tay vợt số 1 Việt Nam không xa lạ, chính là học trò, đồng đội Vũ Thị Trang.

Vũ Thị Trang sinh năm 1992 tại Bắc Giang. Cô gái có nước da trắng hồng đang tiến bộ rất nhanh. Tay vợt nữ này liên tục đạt thành tích cao ở các giải trẻ trong nước trước khi tạo nên thành tích lịch sử cho cầu lông nữ Việt Nam với tấm HCĐ tại Olympic trẻ 2010 ở Singapore. Ở SEA Games 27 (năm 2013), Trang thể hiện bước tiến vững chắc với tấm HCĐ đầu tiên cho cầu lông nữ Việt Nam.

Có xuất phát điểm tốt, nhưng do không có thầy phù hợp, Vũ Thị Trang đánh mất phong độ và có thời điểm cô tưởng chừng phải giải nghệ. Đúng thời điểm bế tắc, các nhà quản lý chuyên môn với sự tư vấn và đồng ý của Tiến Minh đưa ra quyết định quan trọng, giống như cơ hội cuối dành cho Trang là đưa cô vào tập huấn dài hạn tại TP Hồ Chí Minh cùng đàn anh đang ở đỉnh cao phong độ.

Đây chính là bước ngoặt của tay vợt quê Bắc Giang. Được thầy Minh dẫn dắt, Trang như cá gặp nước. Không chỉ được tập luyện một ngày hai buổi cùng tay vợt số một Việt Nam theo chương trình chuẩn quốc tế, Trang còn nhận được những chỉ dẫn quý như vàng từ Tiến Minh quanh việc tập luyện, thi đấu, dinh dưỡng, y học... Chỉ qua nửa năm, trình độ của cô nâng lên rõ rệt. Cũng chính Tiến Minh tác động để Trang được cùng mình tham dự nhiều giải quốc tế, do đích thân anh chọn lựa làm sao cho phù hợp.

Thầy và trò cùng cố gắng nỗ lực, phấn đấu và như một câu chuyện cổ tích ngọt ngào, tình cảm của hai người nảy sinh tự nhiên và sâu lắng trong cuộc song hành đặc biệt ở từng buổi tập, mỗi giải đấu. Họ yêu nhau lúc nào chẳng hay và không ai bảo ai. Chuyện tình cảm của hai tay vợt số 1 Việt Nam cuối cùng cũng không giấu được các đồng nghiệp và người hâm mộ.

Tiến Minh chia sẻ, ban đầu anh coi Vũ Thị Trang như một người em gái, một cô học trò dễ thương, nhưng sau những chuyến tập huấn, những lần thi đấu, cả hai đã có sự đồng cảm đặc biệt, và họ đến với nhau bằng con tim yêu thương nồng cháy. Trong khi đó, Trang khá lúng túng, mặt ửng đỏ và ngượng ngùng khi được hỏi chuyện giữa cô và Tiến Minh. Tay vợt nữ 24 tuổi đến từ Bắc Giang thường chỉ im lặng và cười.

Tổng thư ký Liên đoàn cầu lông Việt Nam Lê Thanh Sang vui mừng nói: “Tôi nghĩ rằng chuyện yêu đương chẳng ai cấm đoán gì, nhưng Tiến Minh là con người của công việc. Chỉ đến khi tay vợt này sắp giải nghệ mới bày tỏ tình cảm của mình với Vũ Thị Trang. Cả hai đã có một thời gian gắn bó. Việc có Tiến Minh kèm, đã giúp Vũ Thị Trang tiến bộ rất nhanh. Họ thực sự là một cặp đôi VĐV đẹp nhất làng thể thao Việt Nam”.

Đến bây giờ khi đã chính thức công khai chuyện tình cảm, hai tay vợt số 1 Việt Nam vẫn yêu thầm lặng và chân thành. Tình yêu của cặp trai tài gái sắc đã giúp họ bước lên đỉnh cao sự nghiệp, đó là cả hai cùng giành vé tới Olympic 2016.

Vũ Thị Trang.

Sau Thế vận hội là đám cưới

Với thứ hạng 32 thế giới, Tiến Minh được Liên đoàn cầu lông thế giới xếp thứ 17/37 VĐV vượt qua vòng loại để chính thức có suất tham dự Thế vận hội. Như vậy, đây là kỳ Olympic thứ 3 của Tiến Minh. Trong khi đó, VĐV Vũ Thị Trang được xếp 25/38 VĐV vượt qua vòng loại. Đây là lần đầu tiên Trang được tham dự Olympic.

Hai kỳ Olympic trước (năm 2008 và 2012) Tiến Minh tham dự cùng nữ tay vợt Nguyên Nhung. Lần này tay vợt số 1 Việt Nam cũng có đồng đội nữ đồng hành, nhưng trường hợp của Vũ Thị Trang lại mang đến cảm xúc đặc biệt với tay vợt người TP Hồ Chí Minh.

“Trang là người bạn đặc biệt với tôi. Trong vài năm qua hai người đi thi đấu với nhau rất có nhiều lợi thế, tiện lợi về điều kiện ăn uống, tập luyện... Kỳ Olympic này chúng tôi có sự thoải mái nên chắc chắn sẽ thi đấu thăng hoa”, Tiến Minh chia sẻ. Còn bạn gái của Tiến Minh thì nói rằng cô rất yên tâm khi có bạn trai song hành tại Thế Vận hội sắp tới: “Tôi rất hồi hộp, căng thẳng và lo lắng, nhưng yên tâm vì có Tiến Minh đồng hành”.

Tiến Minh cho biết anh và bạn gái có nhiều thuận lợi khi tập luyện, thi đấu cùng nhau. Tiến Minh cũng tin rằng cả hai sẽ có một kỳ Olympic thăng hoa thực sự khi luôn ở bên nhau trong những lúc khó khăn: “Đây là kỳ Olympic tôi sẽ tập trung hơn 100%, nhưng với điều kiện may mắn, bốc thăm tránh được đối thủ mạnh. Ở tuổi 33, tôi không dám hứa sẽ có huy chương, nhưng sẽ thi đấu như thể lần cuối cùng được ra sân. Hy vọng tôi sẽ làm nên kỳ tích hoặc chí ít là bứt phá được các giới hạn của bản thân”.

Cả Tiến Minh cùng Vũ Thị Trang đã trải qua những đợt tập huấn, giải đấu chuẩn bị cho Olympic. Với riêng Tiến Minh, anh sẽ “cháy” hết mình cho lần tham dự Thế vận huội cuối cùng trong sự nghiệp thi đấu của mình và anh tin là sẽ làm được “điều gì đó”.

Tiến Minh cho biết việc anh và bạn gái lên xe hoa đã nằm trong kế hoạch, có thể sau Olympic này. Người hâm mộ Tiến Minh và Vũ Thị Trang mong rằng cả hai sẽ có thành tích tốt nhất tại Brazil vào tháng 8 tới, coi như đó là món quà cưới ý nghĩa với cặp đôi VĐV đẹp nhất Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chuyện tình đẹp của cặp đôi số 1 cầu lông Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO