'Chuyện tình Khau Vai' sẵn sàng trước giờ 'G'

Hoàng Minh 11/07/2020 16:34

"Chuyện tình Khau Vai" là câu chuyện về huyền tích đã hình thành nên một nét đẹp văn hóa của đồng bào các dân tộc vùng cao nguyên đá Đồng Văn, Hà Giang là "Chợ tình Khau Vai".

Các nghệ sĩ chuẩn bị cho các công đoạn cuối cùng trước buổi trình diễn.

Vào 20h tối nay (11/7), tại Nhà hát Lớn Hà Nội, các nghệ sĩ cải lương 2 miền Nam Bắc sẽ tái ngộ khán giả bằng vở diễn "Chuyện tình Khau Vai".

"Chuyện tình Khau Vai" là một trong những tác phẩm chất lượng cao do Bộ VHTTDL chỉ đạo nhằm thu hút khán giả đến với sân khấu sau thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Đây cũng là vở diễn đã từng đoạt giải "Vở diễn sân khấu được yêu thích nhất" tại giải Mai vàng 2019.

"Chuyện tình Khau Vai" được chuyển thể từ kịch bản thơ của tác giả Nguyễn Thế Kỷ và được NSND, đạo diễn Triệu Trung Kiên, dàn dựng thành vở cải lương hoàn chỉnh. Nội dung của vở diễn là câu chuyện về huyền tích đã hình thành nên một nét đẹp văn hóa của đồng bào các dân tộc vùng cao nguyên đá Đồng Văn, Hà Giang là "Chợ tình Khau Vai".

Ở lần trở lại trên sân khấu Nhà hát Lớn Hà Nội, vở diễn có sự góp mặt của các nghệ sĩ cải lương miền Nam đến từ sân khấu cải lương mới Đại Việt TP Hồ Chí Minh như NSƯT Phượng Loan, NSƯT Lê Tứ, NSƯT Quế Trân, nghệ sĩ Võ Minh Lâm và Hà Như.

Sau hai đêm diễn "Chuyện tình Khau Vai" được Bộ VHTTDL hỗ trợ kinh phí cơ bản, phần còn lại là do các nhà tài trợ ủng hộ để có được hai đêm biểu diễn chất lượng cao phục vụ công chúng, Nhà hát Cải lương Việt Nam sẽ tiếp tục mang đến cho khán giả các tác phẩm chất lượng cao như "Sóng ngầm", "Bên ánh Sao Khuê", "Chiếc áo Thiên Nga", "Người đi tìm minh chủ", "Vì sao lạc xứ"...

Một số hình ảnh các nghệ sĩ tập trước đêm diễn:

NSƯT Quế Trân.
NSƯT Quang Khải (phải) và nghệ sĩ Như Quỳnh hăng say luyện tập trước giờ trình diễn.
Nghệ sĩ Võ Minh Lâm.
Nghệ sĩ Nam - Bắc hội ngộ trước đêm diễn.
Nhà hát Cải lương sẽ trở lại với khán giả với một chuỗi chương trình sau đại dịch Covid-19.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    'Chuyện tình Khau Vai' sẵn sàng trước giờ 'G'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO