Chuyến xe nghĩa tình - Kết nối yêu thương

Huy Diệu 13/08/2021 14:00

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhất là trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16, nông sản tại tỉnh Kiên Giang bị ùn ứ, không tiêu thụ được đã ảnh hưởng đến đời sống của người dân. Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Kiên Giang đã tổ chức Chương trình Hành quân xanh với chủ đề “Chuyến xe nghĩa tình - kết nối yêu thương”, để tiêu thụ nông sản cho người dân ở một số địa phương trong tỉnh.

Niềm vui của người nông dân

Điểm tập kết ở UBND xã Thạnh Trị, huyện Tân Hiệp có hơn 1,5 tấn dưa leo được nông dân chở đến để Công an tỉnh vận chuyển lên xe. Số dưa leo này được Công an tỉnh trợ giá 5.000 đồng/kg cho nông dân nhằm chia sẻ những khó khăn trong việc tìm kiếm đầu ra cho nông sản đến mua thu hoạch.

Anh Thái Thanh Thuận, người dân ấp Tà Tây A xã Thạnh Trị, huyện Tân Hiệp cho biết: “Đầu ra của mình khó khăn, nhà vườn lấy giá có 2.000 hoặc 3.000 đồng /1 kg, vận chuyển gặp hạn chế, được công an tỉnh trợ giá giúp chúng tôi có đầu ra ổn định, mừng lắm”.

Bà Lê Thị Kiều Nga, Bí thư Đảng ủy xã Thạnh Trị, huyện Tân Hiệp phấn khởi khi nông dân của xã được trợ giá nông sản. Mặc dù các chốt kiểm soát luôn tạo điều kiện để các thương lái đến mua, nhưng do tình hình dịch bệnh, người ta sợ, người ta không đến, nếu có đến thì họ cũng ép giá 2 đến 3 ngàn/kg, bà con nông dân gặp khó khăn bắt buộc phải bán, không bán thì nông sản hư hết. Vì thế, sự giúp đỡ của công an tỉnh là rất quý.

Tại các xã Thạnh Hưng, Ngọc Hòa, Hòa Thuận (Huyện Giồng Riềng); xã Mỹ Hiệp Sơn, Mỹ Thuận (huyện Hòn Đất) nông sản cũng được Công an đến tận nơi mua hỗ trợ. Công an tỉnh đã giúp đỡ rất nhiều cho nông dân vừa bán được nông sản với giá tốt, vừa không mất phí vận chuyển, giúp họ có thêm động lực tiếp tục kinh doanh, sản xuất vượt qua khó khăn trong thời điểm dịch bệnh.

Ấm áp nghĩa tình

Sau khi tập kết đủ số lượng nông sản, chuyến xe chở nặng yêu thương của thanh niên Công an tỉnh di chuyển về huyện Vĩnh Thuận, nơi được coi là vùng đỏ của tỉnh với số lượng ca nhiễm Covid-19 nhiều nhất.

Tại UBND xã Vĩnh Phong, khoảng 3 tấn rau củ quả được lực lượng chức năng nơi đây tiếp nhận để phân chia đến bếp nấu ăn của các chốt kiểm sát dịch, một phần sẽ gửi tặng những người dân gặp khó khăn về lương thực trong khu vực bị phong tỏa. Số nông sản còn lại, Công an tỉnh đã gửi tặng cho lực lượng chống dịch của xã Tây Yên A, huyện An Biên và huyện Kiên Hải.

Thiếu tá Trương Văn Quốc, Bí thư Đoàn thanh niên Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, thời gian tới, căn cứ vào tình hình dịch bệnh tại từng địa phương, thanh niên Công an tỉnh sẽ có từng hoạt động cụ thể, trước mắt là tiếp tục hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho bà con ở Hòn Đất, Kiên Lương, giúp cho bà con có thêm động lực để vượt qua khó khăn trong tình hình dịch bệnh.

Kết quả của những “Chuyến xe nghĩa tình” này thời gian qua đã tiêu thụ 6 tấn rau củ các loại, 10 tấn khoai lang, 2 tấn bắp, 1.500 miếng đậu hủ, 1.000 quả trứng gà, 800 hộp cá mòi, 1,5 tấn gạo, tổng giá trị gần 112 triệu đồng do Đoàn viên thanh niên Công an tỉnh Kiên Giang đóng góp và các mạnh thường quân hỗ trợ.

Toàn bộ số rau củ quả và những phần quà trên đã được vận chuyển đến các địa phương khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh và các điểm phong tỏa, cách ly y tế.

Thời gian qua, hàng chục chuyến xe nghĩa tình, hàng nghìn suất quà đã đến với người dân nghèo và lực lượng tuyến đầu tại các chốt kiểm soát, các khu vực cách ly, phong tỏa…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chuyến xe nghĩa tình - Kết nối yêu thương

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO