'Chuyến xe yêu thương' chia sẻ khó khăn với giáo viên Thủ đô

Nguyễn Hoài 19/08/2021 16:23

Sáng 19/8, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội phối hợp với Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội tổ chức chương trình “Chuyến xe yêu thương” vận chuyển 200 “Túi An sinh Công đoàn” tới 200 đoàn viên của 11 đơn vị trực thuộc bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19.

Trong dịp này, các đoàn công tác cũng đồng thời trao hỗ trợ cho 138 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn mỗi đoàn viên 1,5 triệu đồng/người. Đồng thời, trao tặng 4.000 khẩu trang và 40 lít dung dịch khử khuẩn của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho hai trường Mẫu giáo Mầm non B và Mẫu giáo Việt Triều Hữu Nghị.

Phát biểu tại các điểm trao quà, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương khẳng định, những ngày này, cả hệ thống chính trị và toàn xã hội đã dành sự quan tâm, chăm lo cho người lao động, trong đó có người lao động trong ngành giáo dục. TP Hà Nội đã có cơ chế đặc biệt quan tâm đến đội ngũ giáo viên bằng nhiều hình thức chăm sóc sức khỏe, ưu tiên tiêm vaccine. Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cũng như các phòng, ban trực thuộc cũng rất quan tâm đến những cán bộ, giáo viên, nhân viên trong ngành đang gặp khó khăn do bị ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội tặng quà cho giáo viên, nhân viên khó khăn tại các điểm trường.

“Những túi quà tuy nhỏ nhưng đó là tình cảm, sự động viên của Sở và Công đoàn ngành Giáo dục Thủ đô đối với các cán bộ, giáo viên, nhân viên trong thời điểm hiện nay. Mong rằng các đồng chí sẽ cùng chung sức với ngành giáo dục cùng vượt qua những khó khăn trong thời điểm này để toàn ngành có thể sớm trở lại trạng thái dạy và học mới”, ông Trần Thế Cương nhấn mạnh.

Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội Trần Thị Thu Hà cũng cho biết, bên cạnh việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới đoàn viên thực hiện tốt các chủ trương, quy định của Trung ương, thành phố về phòng, chống dịch, Công đoàn ngành đã triển khai hướng dẫn công đoàn cơ sở thực hiện tốt các chế độ chính sách cho người lao động bị ảnh hưởng dịch bệnh theo Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 1/7/2021 của Chính phủ, Quyết định số 3642/QĐ-UBND ngày 21/7/2021 của UBND TP Hà Nội.

Song song với đó, Công đoàn ngành Giáo dục Thủ đô cũng đã tăng cường rà soát, nắm bắt tình hình các nhà giáo và người lao động trong diện F0, F1, diện bị cách ly, phong tỏa, các nhà giáo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn mắc các bệnh hiểm nghèo, đặc biệt là nhà giáo ở khối ngoài công lập và công lập tự chủ.

Tính đến nay, Công đoàn ngành đã phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội thăm hỏi, động viên, tặng quà cho 320 đoàn viên khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh với mức hỗ trợ từ 1 - 2 triệu đồng/người; hỗ trợ 38 giáo viên khó khăn khối trực thuộc, mỗi giáo viên 1,5 triệu đồng; đề nghị Liên đoàn Lao động thành phố và Công đoàn Giáo dục Việt Nam hỗ trợ các đoàn viên trong diện F0 từ 2 - 4 triệu đồng/người; trình Liên đoàn Lao động thành phố tặng quà 100% cán bộ giáo viên, nhân viên hai trường Mầm non B và Mẫu giáo chất lượng cao Việt - Triều hữu nghị trong chương trình 4.000 gói quà của Liên đoàn Lao động thành phố, mỗi suất quà 500.000 đồng.

Là một trong số giáo viên nhận “Túi An sinh công đoàn” dịp này, cô giáo Nguyễn Thị Hoàn (Trường phổ thông cơ sở Nguyễn Đình Chiểu, quận Hai Bà Trưng) xúc động cho biết, cô là giáo viên hợp đồng của nhà trường. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhiều tháng qua, cô không có lương, cuộc sống rất khó khăn.

“Trong đợt dịch lần này, tôi đã được nhà trường quan tâm, động viên hỗ trợ. Tuy nhiên, cuộc sống còn nhiều khó khăn trong thời điểm dịch kéo dài. Sự động viên của Công đoàn ngành và Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ giúp tôi khắc phục khó khăn trước mắt, có thêm động lực để cống hiến cho công việc mình đã chọn”, cô Nguyễn Thị Hoàn chia sẻ.

Theo kế hoạch, Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội sẽ tiếp tục rà soát, hỗ trợ cho các nhà giáo có hoàn cảnh khó khăn trong dịp khai giảng năm học mới khoảng 300 suất quà, tổng trị giá 300 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    'Chuyến xe yêu thương' chia sẻ khó khăn với giáo viên Thủ đô

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO