CLB Everton sa thải HLV Rafa Benitez

Bùi phúc (tổng hợp) 17/01/2022 11:07

HLV Rafa Benitez đã trở thành nhà cầm quân thứ 7 bị sa thải ở Ngoại hạng Anh 2021-2022.

Đêm 16/1, trang chủ Everton xác nhận đội bóng này đã sa thải HLV Rafa Benitez sau chuỗi thành tích bết bát gần đây.

HLV Rafa Benitez đã trở thành nhà cầm quân thứ 7 bị sa thải ở Ngoại hạng Anh 2021/2022. (Ảnh: Getty).

Thông báo của CLB Everton có đoạn: "Everton xác nhận Rafa Benitez, người vừa cập bến Goodison Park vào tháng 6/2021, sẽ rời cương vị huấn luyện viên trưởng đội một. Huấn luyện viên mới sẽ được CLB thông báo trong thời gian thích hợp".

Trước Benitez, 6 vị thuyền trưởng bị sa thải ở Ngoại hạng Anh 2021/2022 là Dean Smith (Aston Villa), Nuno Santo (Tottenham), Daniel Farke (Norwich), Steve Bruce (Newcastle), Xisco Munoz (Watford), Ole Gunnar Solskjaer (MU).

Ở mùa giải này, Everton đã chơi tốt và giành điểm trước những đội bóng mạnh như MU, Arsenal, Chelsea nhưng lại thi đấu cực tệ khi gặp các đối thủ yếu mà trận thua Norwich mới đây là minh chứng. Everton hiện tại kiếm 19 điểm sau 19 trận ở Ngoại hạng Anh 2021/2022, thành tích tệ nhất của đội bóng vùng Merseyside ở giai đoạn lượt đi từ mùa 2005/06 (17 điểm)

Người hâm mộ đội bóng áo xanh vùng Merseyside đã không thể chịu đựng chuỗi thành tích tệ hại này. Họ liên tục mang biểu ngữ đến sân để gây sức ép với ban lãnh đạo và chính HLV Benitez.

Trước mắt, trợ lý HLV Duncan Ferguson sẽ tạm thời dẫn dắt Everton trong thời gian đội bóng này tìm kiếm huấn luyện viên mới.

Trước trận đấu nói trên giữa Norwich và Everton, đội bóng của HLV Benitez đã trải qua 3 vòng đấu liên tiếp không biết đến mùi chiến thắng ở Premier League. Do Norwich chỉ là đội bóng đang nằm trong khu vực "cầm đèn đỏ" nên các cầu thủ Everton có lý do để tự tin vào khả năng họ sẽ thu được kết quả thuận lợi ở Carrow Road. Tuy nhiên, mọi thứ đã diễn ra ngược lại khi Norwich vốn toàn thua cả 6 vòng gần nhất rút cục lại kiếm trọn 3 điểm.

Trong cuộc họp báo sau trận, HLV Benitez đã chia sẻ cảm nghĩ của mình như sau: "Tôi là HLV chuyên nghiệp và đã có đủ trải nghiệm như thế này rồi. Tôi có mặt ở đây để giải quyết những vấn đề đã tồn tại ở Everton trong suốt 5 năm qua".

"Thứ mà tôi cần phải làm vào lúc này là phân tích những sai lầm và không cho phép Everton lặp lại điều đó trong tương lai. Tất nhiên, tôi không thể tự mình làm hết mọi chuyện. Tôi chỉ cố gắng hoàn thành thật tốt nhiệm vụ của mình mà thôi", HLV Benitez kết luận.

Thông điệp trên cho thấy HLV Benitez không quá lo lắng về tương lai, nhưng ông đã hơi lạc quan bởi khi trận đấu giữa Everton và Norwich còn đang diễn ra một số CĐV đội khách đã căng biểu ngữ kêu gọi BLĐ The Toffees thay tướng. Nguyện vọng của họ vừa được đáp ứng khi BLĐ Everton quyết định cắt hợp đồng với nhà cầm quân mới "bắt tay" với họ từ mùa Hè năm ngoái.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    CLB Everton sa thải HLV Rafa Benitez

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO