CLB Thanh Hóa sẽ bị đẩy xuống giải hạng Ba nếu bỏ V-League

06/08/2020 10:37

Trong trường hợp CLB Thanh Hoá bỏ V-League 2020 theo như tinh thần của công văn mà đội này vừa phát đi, đội bóng xứ Thanh sẽ bị đánh rớt xuống hạng Ba, chứ không phải chỉ tụt 1 hạng.

Trong ngày 5/8, xuất hiện công văn xin rút khỏi LS V-League 2020 của đội Thanh Hoá, gửi đến VFF và VPF. Nguyên nhân của đội bóng xứ Thanh về quyết định trên xuất phát từ vấn đề tài chính, đội Thanh Hoá cho biết họ gặp khó khăn do giải đấu tạm dừng vì dịch Covid-19, và nếu không có sự hỗ trợ từ phía VFF, họ không thể tiếp tục tham dự giải đấu.

Công văn của đội Thanh Hoá nêu: “CLB bóng đá Thanh Hóa quyết định không tiếp tục tham gia các trận đấu còn lại của V-League 2020 do không biết thời điểm chính thức giải đấu được thi đấu trở lại, trong khi tình hình hoạt động của CLB gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là nguồn tài chính để duy trì hoạt động”.

Nếu bỏ giải V-League, đội Thanh Hoá sẽ bị đánh rớt xuống hạng Ba. (Ảnh: Anh Hải).
Nếu bỏ giải V-League, đội Thanh Hoá sẽ bị đánh rớt xuống hạng Ba. (Ảnh: Anh Hải).

“Trong trường hợp VFF và VPF có kế hoạch hỗ trợ tài chính cho các CLB, trong đó có CLB bóng đá Thanh Hoá để duy trì hoạt động cho đến khi có thông báo giải V-League thi đấu trở lại, CLB bóng đá Thanh Hoá sẽ báo cáo cấp có thẩm quyền tiếp tục tham gia giải” – công văn của đội Thanh Hoá nói thêm về điều kiện ở lại với giải V-League.

Tuy nhiên, theo điều lệ, nếu đội bóng xứ Thanh đơn phương bỏ giải, CLB bóng đá Thanh Hoá sẽ bị đánh rớt xuống hạng Ba – hạng đấu nghiệp dư của bóng đá Việt Nam, chứ không phải chỉ tuột 1 hạng từ V-League xuống hạng Nhất, hoặc bỏ giải năm nay để tham gia giải năm sau.

Nếu bỏ giải V-League, đội Thanh Hoá sẽ bị đánh rớt xuống hạng Ba (ảnh: Anh Hải).
Nếu bỏ giải V-League, đội Thanh Hoá sẽ bị đánh rớt xuống hạng Ba (Ảnh: Anh Hải).

Điều lệ của giải vô địch bóng đá quốc gia ghi rõ, đội nào tự ý rút lui hoặc bị loại khỏi giải, trong quá trình giải đấu đang diễn ra, “đội đó phải chuyển xuống thi đấu ở giải hạng Ba từ năm 2021 và phải chịu kỷ luật theo quy định của VFF”.

Vấn đề của những nhà tổ chức V-League trong trường hợp đội Thanh Hoá bỏ giải, là toàn bộ kết liên quan đến đội bóng này tính từ đầu V-League 2020 sẽ bị huỷ, và thứ tự trên bảng xếp hạng sẽ thay đổi.

Cũng trong trường hợp đội Thanh Hoá bỏ giải, V-League 2020 sẽ không còn đội nào khác phải xuống hạng, vì điều lệ giải quy định chỉ có 1 đội rớt hạng. Hàng loạt đội bóng khác đang trong nhóm có nguy cơ cao gồm CLB bóng đá Quảng Nam, Hải Phòng, SL Nghệ An, Nam Định sẽ yên tâm trụ lại V-League.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    CLB Thanh Hóa sẽ bị đẩy xuống giải hạng Ba nếu bỏ V-League

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO