CLB Tình Người không còn thuộc Hội Chữ thập đỏ Hà Nội

PV 29/03/2021 07:00

Ông Nguyễn Xuân Quý, Chánh Văn phòng Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội cho biết: Chi hội Tán trợ Chữ thập đỏ Tình Người là một đơn vị trực thuộc Hội Chữ thập đỏ Thành phố được thành lập theo Quyết định số 46 ngày 23/5/2011 dựa trên cơ sở chức năng nhiệm vụ của Hội Chữ thập đỏ Hà Nội.

Về vấn đề Chi hội Tán trợ Chữ thập đỏ Tình Người xin tách ra, ông Quý cho biết, phía Chi hội này tự ra nghị quyết rồi có đơn xin thôi không tham gia với Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội nữa còn về lý do chi hội này xin tách ra ông Quý không nắm được.

Theo Quyết định số 142 ngày 8/10/2020 của Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội về việc giải thể Chi hội Tán trợ Chữ thập đỏ Tình Người, tại Điều 2 của quyết định này nêu lý do chấm dứt hoạt động là Chi hội xin dừng hoạt động Chữ thập đỏ và không trực thuộc Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội.

Tại công văn số 8 ngày 10/7/2019 của Chi hội Tán trợ Chữ thập đỏ Tình Người gửi Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội về việc “Xin dừng hoạt động Chữ thập đỏ và không trực thuộc Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội” nêu lý do dừng hoạt động của Chi hội này là “càng phát triển trong công tác chữ thập đỏ, Chi hội càng nhận thấy có một số điểm không phù hợp”.

Trước câu hỏi của phóng viên về việc trước khi Chi hội Chữ thập đỏ Tình Người xin dừng hoạt động thì phía Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội có thanh tra, kiểm tra về số lượng hội viên, cơ sở vật chất…của chi hội này không thì ông Quý nói sẽ xin ý kiến lãnh đạo và trả lời sau.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    CLB Tình Người không còn thuộc Hội Chữ thập đỏ Hà Nội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO