Clip bé gái cứu anh trai gặp nạn 'gây sốt' mạng xã hội

14/09/2022 19:26

Khi nhìn thấy anh trai bị trượt chân ngã và mắc kẹt ở trên cao, bé gái đã có hành động thông minh để hỗ trợ kịp thời.

Clip em bé phản ứng thông minh khi anh trai gặp nạn "gây sốt" mạng xã hội (Video: HKN).

Đoạn clip về một vụ tai nạn nguy hiểm của trẻ nhỏ được camera giám sát ghi lại, cho thấy khoảnh khắc bé trai trèo lên giá treo tường trên cao để lấy đồ, nhưng không may chân bị lọt vào khoảng trống giữa các thanh của giá để đồ.

Cậu bé kịp bám vào giá để đồ, nhưng chân bị mắc kẹt không thể gỡ ra được nên treo lơ lửng ở trên cao. Bé trai đã khóc lớn và tỏ ra rất đau đớn.

Nhìn thấy anh trai của mình bị treo lơ lửng trên cao không xuống được, bé gái ở phía xa đã nhanh chóng chạy đến để đỡ, sau đó mang đến một chiếc ghế nhựa đặt phía dưới để anh trai có thể bước xuống mà không bị ngã.

Bé gái này thậm chí còn hướng dẫn cho anh trai của mình rút chân ra để thoát khỏi tình cảnh bị mắc kẹt.

Sau một hồi vật lộn, cậu bé đã có thể gỡ chân bị kẹt ra và bước xuống an toàn.

Sự việc xảy ra vào cuối tháng 8 vừa qua, nhưng đoạn clip mới được chia sẻ lên mạng xã hội trong những ngày gần đây, nhanh chóng "gây sốt" và thu hút hàng trăm ngàn lượt xem, bình luận, chia sẻ của cư dân mạng.

Nhiều cư dân mạng đã bày tỏ sự thán phục, không tiếc lời khen ngợi hành động thông minh và hợp lý của bé gái trong đoạn clip.

"Bé gái thật xuất sắc và quá thông minh, thấy anh trai bị ngã lập tức nghĩ ra phương án để hỗ trợ. Đây mới thực sự là kỹ năng sống cần thiết chứ không ở đâu xa", người dùng Facebook M.Nhân bình luận sau khi xem đoạn clip.

"Không phải em bé nào ở độ tuổi đó khi thấy người thân gặp nạn cũng biết cách xoay xở và phản ứng thông minh như bé gái trong đoạn clip này đâu. Cô bé thật đáng khen. Hy vọng cậu bé sẽ không bị thương quá nặng trong tình huống này", tài khoản Facebook có tên H.Minh nhận xét.

"Cậu bé thật may mắn vì kịp nắm vào giá đỡ, chứ trường hợp này không nắm kịp thì có thể đã bị gãy chân vì cú ngã, thậm chí có thể ngã ngửa ra sau đập đầu vào nền đất cứng, khi đó hậu quả chắc chắn sẽ rất nghiêm trọng. Còn bé gái thì quá xuất sắc và thông minh trong tình huống này, thật đáng khen", nick Facebook T.Huyền bình luận.

Nhiều cư dân mạng lo ngại rằng cậu bé có thể đã bị bong gân hoặc thậm chí gãy chân sau cú ngã. Trong khi đó, một vài người cho rằng cả 2 anh em đều biết cách xoay xở khi gặp tình huống khó khăn và hy vọng đây sẽ là dấu hiệu cho thấy 2 em bé này sẽ trở thành những người thành công trong tương lai.

Đoạn clip cũng là một lời cảnh báo cho các bậc phụ huynh, luôn đề cao cảnh giác và để mắt đến trẻ nhỏ, khi trẻ em đang ở độ tuổi hiếu động, tinh nghịch và muốn khám phá… có thể dẫn đến những tai nạn nguy hiểm, bất ngờ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Clip bé gái cứu anh trai gặp nạn 'gây sốt' mạng xã hội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO