Clip dùng xẻng đào chiếc răng mọc lạc chỗ trong khoang mũi bệnh nhân

Anh Tuấn 19/01/2021 16:00

Một bệnh nhân mắc triệu chứng ngạt mũi, chảy máu mũi trái, sau khi đi thăm khám đã phát hiện một chiếc răng mọc trong khoang mũi.

Chiều ngày 19/1, thạc sĩ Lê Quang Hưng, Trưởng khoa tai, mũi, họng, Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực cho biết, sáng cùng ngày, thạc sĩ Hưng cùng ê kịp gây mê hồi sức đã phẫu thuật thành công cho một bệnh nhân có răng mọc trong hốc mũi.

Bệnh nhân tên Đậu Ngọc Minh (45 tuổi), trú xã Nam Sơn, thị xã Nghi Sơn. Ông Minh có biểu hiện ngạt mũi, chảy máu mũi trái từ nhiều tháng nay và tái đi, tái lại nhiều lần.

Khi nhập viện, sau thăm khám sơ bộ, bác sĩ Hưng nghi ngờ có một khối u ở trong hốc mũi nên chỉ định chụp cắt lớp vi tính mũi xoang cho bệnh nhân Minh. Trước đó, bệnh nhân không có tiền sử chấn thương, không phẫu thuật, chưa bao giờ nhổ răng.

Kết quả chụp cắt lớp vi tính mũi xoang, bác sĩ Hưng phát hiện hình ẩn răng mọc lạc chỗ trong hốc mũi của bệnh nhân.

Căn cứ kết quả cắt lớp, bác sĩ Lê Quang Hưng cùng ê kíp gây mê hồi sức quyết định phẫu thuật nội soi cho bệnh nhân. Ca phẫu thuật kéo dài từ 9 giờ sáng tới 11 giờ trưa mới kết thúc.

Clip bác sĩ đào chiếc răng mọc lạc trong hốc mũi bệnh nhân.

Theo đó, bác sĩ Hưng trực tiếp thực hiện ca mổ, sử dụng biện pháp dùng khoan cắt phần vỏ xương bao phủ răng dọc sàn mũi. Kế tiếp, bác sĩ dùng xẻng đào xung quanh răng và dùng bay bẩy toàn bộ chiếc răng có kích thước 3mmx7mm mọc lạc chỗ này lên.

Theo bác sĩ Hưng cho biết, ông đã phẫu thuật khoảng 10.000 ca bệnh liên quan đến tai, mũi, họng nhưng đây là lần đầu tiên ông gặp trường hợp đặc biệt, khi răng mọc lạc trong mũi bệnh nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Clip dùng xẻng đào chiếc răng mọc lạc chỗ trong khoang mũi bệnh nhân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO