Clip: Lực lượng cứu hộ đang phải dỡ ngói cứu dân

Điền Bắc 30/10/2020 10:46

Sáng ngày 30/10, thông tin từ ông Phạm Xuân Lực, Chủ tịch UBND xã Thanh Mỹ, huyện Thanh Chương (Nghệ An) cho biết, do mưa lớn, nước sông dâng cao trên địa bàn xã hiện có khoảng hơn 700 hộ dân đã bị ngập sâu và chia cắt bởi mưa lũ.

Theo ông Lực, mấy ngày qua trên địa bàn có mưa lớn, riêng trong ngày 29/10 các thủy điện xả lũ khiến mực nước sông Lam dâng cao và dâng ngập trên địa bàn xã này.

Hiện xã Thanh Mỹ có 6 xóm thì toàn bộ 6 xóm đều bị ngập lụt, chỉ một số ít khu vực dân cư trên cao không bị ngập. Số còn lại đã bị nước ngập vào nhà, có nhiều xóm như Mỹ Hương, Mỹ Lương đã bị nước lũ ngập sâu đến tận mái nhà.

Nhiều xóm tại xã Thanh Mỹ bị ngập sâu, hiện có hơn 700 hộ dân bị cô lập.

"Trong đêm chúng tôi chèo thuyền đi đến các nhà bị ngập để cứu người dân. Hiện các khu vực đều bị chia cắt, các xóm bị chia cắt với nhau. Chúng tôi đang tiếp tục đi để cứu người ra khỏi các nhà bị ngập", ông Lực nói.

Trong đêm 29/10 và rạng sáng 30/10, nhiều đội cứu hộ thiện nguyện cũng đã tiếp cận xã Thanh Mỹ để giải cứu những người đang bị mắc kẹt trong các ngôi nhà. Nhiều nhà ngập sâu, các đội thiện nguyện cùng công an phải dỡ mái ngói để đưa người ra hoặc tiếp tế thực phẩm.

Lực lượng chức năng di dời dân đến nơi an toàn.

Không chỉ riêng ở xã Thanh Mỹ, hiện nhiều xã trên huyện Thanh Chương cũng đã bị ngập sâu trong nước lũ, nhiều khu vực bị sạt lở gây chia cắt giao thông.

Hiện tại ở Nghệ An trời vẫn đang mưa lớn. Ngoài huyện Thanh Chương, nhiều khu dân cư ở các huyện như: Đô Lương, Anh Sơn, Con Cuông, thành phố Vinh cũng đã bị ngập trong lũ.

Sạt lở núi tại xóm 1, xã Thanh Hương, huyện Thanh Chương.

Clip lực lượng cứu hộ "phá ngói" di chuyển người dân bị ngập lụt.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Clip: Lực lượng cứu hộ đang phải dỡ ngói cứu dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO