Có 25 ca nhiễm Covid-19, Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch tạm thời phng tỏa khu điều trị nội trú

Thanh Giang 30/06/2021 21:01

Tối 30/6, Sở Y tế TP HCM vừa cho biết, thành phố ghi nhận có 25 ca Covid-19 tại Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch (Phường 12, Quận 5). Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch phải tạm phong toả khu vực điều trị nội trú bệnh lao để rà soát lại toàn bộ các khoa, phòng khác.

Theo Sở Y tế thành phố, một thân nhân (quận Bình Tân - quận có nguy cơ lây nhiễm rất cao hiện nay) của một bệnh nhân đang điều trị tại khoa B4 (khoa lao kháng thuốc) được phát hiện mắc Covid-19. Từ người này đã lây lan sang 24 người khác là thân nhân và bệnh nhân ở cùng một khối nhà của bệnh viện.

Được biết, các ca bệnh này đều nằm riêng biệt bên khu điều trị bệnh nhân lao và HIV, không liên quan đến khu đang điều trị bệnh nhân mắc Covid-19.

Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch phải tạm phong toả khu vực điều trị nội trú bệnh lao để rà soát lại toàn bộ các khoa, phòng khác. Hiện kết quả cho thấy, tất cả cho kết quả xét nghiệm âm tính lần 1.

Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch là bệnh viện được Sở Y tế TP HCM chọn chuyển đổi theo mô hình “tách đôi bệnh viện”. Cụ thể, một nửa bệnh viện quy mô 500 giường chuyên tiếp nhận điều trị các trường hợp mắc Covid-19 nặng có suy hô hấp. Một nửa tiếp nhận điều trị bệnh nhân lao, HIV.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Có 25 ca nhiễm Covid-19, Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch tạm thời phng tỏa khu điều trị nội trú

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO