Cờ bạc là bác thằng bần

Thiện Dân 25/01/2021 07:36

Thời gian qua, cơ quan chức năng đã liên tục phá các vụ đánh bạc lớn. Điển hình như vụ bắt giữ 15 đối tượng tổ chức đánh bạc và đánh bạc qua mạng trên địa bàn 2 tỉnh Thừa Thiên- Huế và Quảng Nam. Theo kết quả điều tra ban đầu đường dây này chỉ mới hoạt động từ tháng 11/2020 đến nay, nhưng số tiền giao dịch đánh bạc đã lên tới 250 tỉ đồng.

Càng về những dịp cuối năm, đầu năm âm lịch, nạn cờ bạc càng nở rộ, nan giải. Cùng với cờ bạc thì những hoạt động liên quan đến cờ bạc như đòi nợ, xiết nợ, khủng bố tinh thần diễn ra càng nhiều. Không ít gia đình, đang bình yên, hạnh phúc bỗng tan tác, trốn chạy nợ bạc hàng trăm triệu, hàng tỉ đồng, khó có cơ hội trả nợ, cũng như gia đình khó có cơ hội đoàn viên.

Thời hiện đại, công nghệ phát triển, cờ bạc càng phát triển tinh vi, mở rộng theo. Từ các hình thức tổ chức đánh bạc truyền thống như xóc đĩa, tổ tôm, tá lả, lắc tài xỉu…cho đến tổ chức đánh bạc trên mạng. Đối tượng đánh bạc cũng đủ loại, từ người già đến trẻ, từ trai tráng đến phụ nữ…thậm chí cả trẻ em.

Ông cha ta đã nhắc nhở “Cờ bạc là bác thằng bần”, hay “Của làm ra để trên gác, của cờ bạc để ngoài sân”… Ai cũng biết, chẳng ai đánh bạc mà giàu, cứ dính vào cờ bạc là chẳng khác gì dính vào ma túy, của cải làm ra bao nhiêu rồi cũng ra đi. Vậy nhưng vẫn rất nhiều người lao vào cờ bạc như con thiêu thân lao vào lửa.

Để hạn chế nạn cờ bạc, pháp luật cần tăng nặng hình phạt đối với các hành vi tổ chức đánh bạc và đánh bạc. Về hành chính cũng cần mạnh tay, như việc Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa cách hết chức vụ trong Đảng với nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện Hậu Lộc và nguyên Trưởng phòng Tài chính UBND huyện Hậu Lộc vì hành vi đánh bạc.

Bên cạnh đó, chính quyền các địa phương cần chú trọng, liên tục ra quân xử lý nạn cờ bạc đồng thời với việc tuyên truyền để nâng cao nhận thức của người dân. Chỉ khi tất cả mọi người dân hiểu, nhận thức được vấn đề, tránh xa cờ bạc thì tệ nạn cờ bạc mới được hạn chế, được xử lý từ gốc, đảm bảo hạnh phúc, bình yên cho mọi nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cờ bạc là bác thằng bần

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO