Có cán bộ ho, sốt, Bộ Tài nguyên - Môi trường tạm thời tự phong tỏa, chờ kết quả xét nghiệm

Lan Anh 24/05/2021 22:31

Tối 24/5, Bộ Tài nguyên - Môi trường xác nhận có nhân viên ho, sốt và có yếu tố dịch tễ đi đám hiếu ở Bắc Giang, nên bộ này tạm thời tự phong tỏa. Cán bộ, nhân viên ở lại trong trụ sở bộ chờ kết quả xét nghiệm người nghi nhiễm.

Tối 24/5, thông tin từ Bộ Tài nguyên - Môi trường cho biết bộ này đã kích hoạt phương án phòng, chống dịch Covid-19 với tình huống có người nghi mắc Covid-19.

Thông tin ban đầu cho hay có một cán bộ làm việc tại trụ sở bộ ở số 10 Tôn Thất Thuyết (Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội), trong sáng 24/5 khi đến trụ sở làm việc đã có các biểu hiện sốt nhẹ, đau họng. Trường hợp này có yếu tố dịch tễ, đi đám hiếu ở Bắc Giang ngày 6/5.

Ngay khi xác định trường hợp này có yếu tố dịch tễ trở về từ Bắc Giang, nơi dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, Bộ Tài nguyên - Môi trường đã kích hoạt kịch bản ứng phó phòng, chống dịch Covid-19: cách ly người nghi nhiễm, thông tin ngay đến Trung tâm Y tế dự phòng của quận Nam Từ Liêm về trường hợp nghi nhiễm, xác định các trường hợp tiếp xúc gần với người nghi nhiễm, yêu cầu toàn bộ các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động không ra khỏi cơ quan, hạn chế tiếp xúc đến khi có thông báo của cơ quan y tế.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Trung tâm Y tế dự phòng của quận Nam Từ Liêm đã cử cán bộ đến khử khuẩn, lấy mẫu xét nghiệm của người nghi nhiễm.

Đến 17h30 chiều cùng ngày, xe của lực lượng y tế di chuyển vào trong trụ sở bộ, sau đó khoảng 10 phút thì xe của lực lượng y tế di chuyển ra ngoài, đưa người nghi nhiễm đi cách ly theo đúng quy định.

Hiện nay, chưa có thông tin từ Trung tâm y tế dự phòng quận Nam Từ Liêm về trường hợp này, Bộ Tài nguyên và Môi trường cho biết sẽ thực hiện nghiêm túc các khuyến cáo của cơ quan y tế và thông tin đầy đủ tới các cơ quan thông tấn báo chí khi có thông tin mới theo đúng quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Có cán bộ ho, sốt, Bộ Tài nguyên - Môi trường tạm thời tự phong tỏa, chờ kết quả xét nghiệm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO