'Cò đất' đua nhau thổi giá Cần Giờ trước thông tin về siêu đô thị lấn biển

Thông Chí 08/07/2020 09:33

Vào vai người mua đất đầu tư tại Cần Giờ, môi giới nhà đất đều khẳng định, với siêu đô thị lấn biển sắp tới xây dựng thì giá đất đang tăng từng ngày.

“Xuống tiền bây giờ thì 6 tháng tới 1 năm giá đất tăng gấp đôi”, đó là lời của môi giới nhà đất huyện Cần Giờ, TP HCM khi nói về hiệu suất đầu tư đất nền trước thông tin khu đô thị lấn biển quy mô hàng nghìn ha sắp được triển khai tại huyện Cần Giờ, TP HCM.

Trên trang datcangio.vn, lô đất thổ cư hai mặt tiền tại thị trấn Bình Khánh được rao bán với giá 3,75 tỉ đồng cho diện tích 300 m2, tức rơi vào 12,5 triệu đồng/m2. Trong khi đó, tại xã tại xã An Thới Đông , với đất nuôi trồng thuỷ sản, một chủ đất rao bán chỉ 280 triệu đồng/công đất (diện tích 10.000 m2), còn đất trồng cây lâu năm, có diện tích 7.198m2 được rao với giá 5,4 tỉ đồng.

“Ở Cần Giờ, đất rộng từ vài nghìn m2 càng dễ tìm, chứ đất có sổ chỉ loanh quanh vài trăm m2 mà giờ không ai nữa đâu anh”, môi giới tên Tuấn nói khi giới thiệu hai lô đất tại xã An Thới Đông.

Theo số liệu từ Chợ Tốt Nhà, tại thị trấn Cần Thạch, giá đất thổ cư có sổ đang được giao dịch ở mức từ 6,8 - 22 triệu đồng/m2 tùy vị trí, tăng khoảng 50% so với cùng kỳ năm 2019. Trong khi đó, ở xã Long Hòa, đất nền có giá giao dịch dao động 3,5 - 11 triệu đồng/m2, tăng 20% so với cùng kỳ năm trước.

Còn số liệu của Gachvang.com, nhiều con đường ở Cần Thạnh giai đoạn đó đã tăng giá từ khoảng 100 - 200% như đường Đặng Văn Kiều, đường Tắc Suất, đường Duyên Hải, đường Rừng Sác....Đây cũng được xem là giai đoạn tăng giá mạnh nhất khi giá đất tại 3 khu vực sầm uất của huyện Cần Giờ là Bình Khánh, Cần Thạnh và Long Hòa có mức tăng đến 146%.

Vào vai người mua đất đầu tư tại Cần Giờ, môi giới nhà đất đều khẳng định, với quy hoạch Cần Giờ là siêu đô thị lấn biển thì giá đất đang tăng từng ngày.

“Hiện giá đất tại thị trấn đang ở mức 20 triệu đồng/m2, còn khu vực gần dự án lấn biển đã lên 35 triệu đồng/m2. Giá đất này đã tăng 50-70% so với cách đây 1 năm. Giờ anh xuống tiền thì trong 6 tháng tới 1 năm, giá còn lên lên gấp đôi”, một môi giới nhà đất nói với phóng viên.

Các môi giới nhà đất tại Cần Giờ (TP HCM) khẳng định, chỉ trong vòng 1 năm giá trị lô đất sẽ tăng gấp đôi.

Nằm cách trung tâm TP HCM khoảng 60km, huyện đảo Cần Giờ xưa nay được xem như là “vùng sâu, vùng xa” bởi cách trở sông nước. Vùng đất này nổi tiếng bởi đây là huyện duy nhất của TP HCM giáp biển, có khu dự trữ sinh quyển rừng ngập mặn… Nhiều người lựa chọn Cần Giờ như một điểm đến vui chơi trong các dịp cuối tuần, ngày lễ.

Mới đây, dự án khu đô thị lấn biển Saigon Sunbay mới được phê duyệt mở rộng quy mô, tăng gấp gần 5 lần diện tích ban đầu (600 ha). Dự án thuộc địa phận xã Long Hòa và thị trấn Cần Thạnh, huyện Cần Giờ, TP HCM, cách trung tâm TP khoảng 50 km. Cụ thể, diện tích đất xây dựng cho các khu chức năng là 1.998 ha, diện tích mặt nước biển nhân tạo kênh dẫn 872 ha.

Dự án được khởi công vào năm 2007, tuy nhiên rơi vào tình trạng "án binh bất động" kéo dài cho đến năm 2012 do chủ đầu tư cũ không đủ tiềm lực tài chính. Đầu năm 2015, một loạt các cổ đông cũ của chủ đầu tư lần lượt thoái vốn là nhóm cổ đông Saigontourist và Văn phòng Thành ủy TP HCM.

Đến tháng 6/2015, TP HCM đồng ý cho VinGroup góp vốn điều lệ, tăng thêm chủ đầu tư để tiếp tục thực hiện dự án. Sau đó, Công ty cổ phần Đô thị du lịch Cần Giờ đã hoàn tất thủ tục tăng vốn điều lệ lên 32.561 tỷ đồng. Để thực hiện khu lấn biển, dự kiến cần đến 133 triệu khối cát và 2,5 triệu khối đá hộc các loại để xây dựng hệ thống kè bờ biển dài 21 km.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    'Cò đất' đua nhau thổi giá Cần Giờ trước thông tin về siêu đô thị lấn biển

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO