Cố đô Huế - Nhìn từ bầu trời

Minh Quân 18/06/2022 09:31

Với mong muốn tạo ra một sản phẩm du lịch mới lạ, độc đáo, góp phần đưa Huế trở thành Thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam, truyền cảm hứng, tình yêu xứ Huế cho du khách, ngày 17/6, tại Hà Nội, Sở Du lịch Thừa Thiên - Huế đã tổ chức họp báo thông tin về Lễ hội Khinh khí cầu “Cố đô Huế nhìn từ bầu trời”.

Lễ hội Khinh khí cầu hứa hẹn sẽ thu hút nhiều du khách đến với Cố đô Huế.

Lễ hội sẽ diễn ra từ 25 - 30/6 tại sân Hàm Nghi (đường 23 tháng 8) bên trong Kinh thành Huế đem tới một cảnh quan đặc sắc khi có hàng chục khinh khí cầu khổng lồ với màu sắc rực rỡ và hình thái đa dạng cùng bay trên bầu trời của Cố đô Huế.

Đến với lễ hội, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng những màn biểu diễn khinh khí cầu ngoạn mục, mà còn được trực tiếp tham gia trải nghiệm bay ngắm nhìn toàn cảnh Kinh thành Huế, chiêm ngưỡng sông Hương, núi Ngự, phá Tam Giang, cảnh miền quê và nhiều danh lam thắng cảnh khác trong suốt chuyến bay.

Phát biểu tại buổi họp báo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, Trưởng Ban tổ chức Festival Huế 2022 Nguyễn Thanh Bình bày tỏ, lễ hội được kỳ vọng sẽ nhận được sự quan tâm, tham gia của đông đảo du khách và người dân địa phương. Đồng thời, đây sẽ là cơ hội tốt để quảng bá rộng rãi Festival Huế 2022 và điểm đến du lịch Thừa Thiên - Huế.

Số lượng khinh khí cầu trình diễn trong lễ hội dự kiến gồm 10 quả khinh khí cầu lớn có đường kính 25-28 m, bay cao từ 200-500 m, bay xa bán kính 3 - 5km, có thể chở 2 - 3 du khách. Cũng trong khuôn khổ sự kiện, trong điều kiện thời tiết thuận lợi, Lễ hội sẽ mở cửa đón khách tham quan và bay trải nghiệm hàng ngày.

Nằm trong khuôn khổ Festival Huế, từ ngày 20 - 26/6, Sở Du lịch Thừa Thiên - Huế cũng sẽ triển khai chương trình quảng bá điểm đến “Visit Hue”. Với thông điệp “Huế không chỉ có di sản…” chương trình là hoạt động truyền thông nhằm mục tiêu quảng bá tinh hoa của du lịch đất Cố đô, truyền cảm hứng và thu hút du khách trong nước và quốc tế, thúc đẩy thị trường khôi phục hoạt động du lịch...

Theo Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế Nguyễn Văn Phúc, chọn tổ chức vào cuối tháng 6 cũng là giai đoạn diễn ra Lễ hội mùa hè của Festival Huế 2022, Ban tổ chức mong muốn đưa tới cho những thành viên tham gia “Visit Hue” cơ hội trải nghiệm những lễ hội văn hoá truyền thống và đương đại độc đáo của đất cố đô, cơ hội trải nghiệm những sản phẩm du lịch đã nổi tiếng từ lâu và cả những trải nghiệm du lịch mới lạ, độc đáo nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cố đô Huế - Nhìn từ bầu trời

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO