Cổ động viên Thái Lan buồn vì đội nhà thất bại, tuột mất Huy chương Đồng

B.Phúc (tổng hợp) 16/07/2022 08:14

Một cổ động viên tỏ ra thất vọng. "Việt Nam đã dạy cho các lứa này đến lứa khác, họ có thể thua đội nào khác chứ nhất định không để thua Thái Lan. U19 Thái Lan xứng đáng ở hạng tư".

U19 Việt Nam vượt qua Thái Lan để giành hạng ba giải U19 Đông Nam Á (Ảnh: VFF).

Sau khi cùng thất bại trong hai trận bán kết giải U19 Đông Nam Á, U19 Việt Nam và U19 Thái Lan bước vào trận tranh hạng Ba. Sau 90 phút thi đấu, hai đội đã hòa nhau với tỷ số 1-1. Ở loạt sút luân lưu, U19 Việt Nam đã giành chiến thắng với tỷ số 3-0.

Bình luận về trận đấu này, nhiều tờ báo Thái Lan đã tỏ ra buồn bã. Tờ Siam Sport có bài viết: "U19 Thái Lan dứt điểm không tốt, gục ngã trước U19 Việt Nam và chỉ xếp thứ 4 ở giải U19 Đông Nam Á".

Trong bài viết, tác giả nhấn mạnh: "U19 Thái Lan đã thất bại ở loạt sút luân lưu trong trận tranh hạng Ba với U19 Việt Nam và phải ngậm ngùi về thứ 4 ở giải đấu. Đây là lần thứ hai trong 5 năm qua, U19 Thái Lan chỉ xếp ở vị trí thứ 4. Thậm chí, vào năm 2019, "Voi chiến" còn bị loại ngay từ vòng bảng. Trong trận đấu này, U19 Thái Lan chiếm lĩnh thế trận và bỏ lỡ không ít cơ hội đáng tiếc. Thậm chí, đội bóng của HLV Salvador Garcia còn có bàn thắng vượt lên dẫn trước nhưng sau đó lại bị đối phương gỡ hòa. Cuối cùng, U19 Thái Lan đã gục ngã trên chấm phạt đền".

Tờ Thairaith giật tít: "Tiếp tục chiến đấu! U19 Thái Lan thua U19 Việt Nam trong loạt sút luân lưu". Trong bài viết, ngoài phần tường thuật, tờ Thairath thừa nhận đây là giải đấu không tốt của U19 Thái Lan. Tuy nhiên, họ cũng kêu gọi đứng lên sau thất bại và tập trung vào vòng loại giải U20 châu Á diễn ra vào tháng sau. Đó là giải đấu mà U19 Thái Lan nằm chung bảng với Oman, Philippines và Afghanistan.

Trong khi đó, tờ Matichon thông tin rằng Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã mời U19 Thái Lan tham dự cúp Tứ hùng diễn ra vào tháng sau. Phía Thái Lan đang xem xét. Bình luận về trận đấu, tờ báo này thừa nhận rằng các cầu thủ trẻ của Thái Lan đã phung phí quá nhiều cơ hội và phải trả giá.

Bóng đá Việt Nam bất bại trước Thái Lan trong năm 2022 (ảnh: VFF).

Một tờ báo khác của Thái Lan là MGR Online cũng bày tỏ sự đau đớn khi U19 Thái Lan tiếp tục "nếm trái đắng" và chỉ xếp thứ 4 ở giải đấu.

Tính ra, trong năm 2022, bóng đá Thái Lan đã chưa giành chiến thắng trước Việt Nam ở mọi cấp độ. Trước khi bước vào trận tranh hạng Ba, hai đội U19 Việt Nam và U19 Thái Lan cũng hòa 1-1 ở vòng bảng. Kết quả này khiến cho U19 Indonesia bị loại.

Trước đó, U23 Thái Lan đã hai lần thất bại (cùng với tỷ số 0-1) trước U23 Việt Nam ở giải U23 châu Á. Tới SEA Games, đội U23 Thái Lan tiếp tục "nếm trái đắng" khi gục ngã trước U23 Việt Nam trong trận chung kết. Tại giải U23 châu Á, dù sở hữu đội hình rất mạnh với 9 cầu thủ thi đấu ở nước ngoài nhưng U23 Thái Lan chỉ may mắn cầm hòa U23 Việt Nam với tỷ số 2-2.

Cổ động viên Thái Lan thất vọng

Chứng kiến đội nhà Thái Lan mở tỷ số trước rồi bị gỡ hòa và thua trong loạt sút luân lưu, nhiều CĐV nước này tỏ ra thất vọng. "Việt Nam đã dạy cho các lứa này đến lứa khác, họ có thể thua đội nào khác chứ nhất định không để thua Thái Lan. U19 Thái Lan xứng đáng ở hạng tư", một CĐV Thái Lan bày tỏ sự thất vọng sau trận thua U19 Việt Nam.

"Đội tuyển Thái lúc này, lứa nào cũng thất bại. Rõ ràng có vấn đề về đào tạo cầu thủ. Phải ưu tiên về thể chất, sức mạnh cơ bắp. Trẻ em Thái Lan chơi nhiều môn, nhưng không đủ thể lực để cạnh tranh với người khác. Phải học tập người Nhật Bản và Hàn Quốc, có thể chiến đấu với cả thế giới", một cổ động viên khác của Thái Lan nói.

"Nếu bạn không thể ghi bàn, bạn không thể thắng. Vì vậy chúng ta cần đào tạo những tiền đạo có khả năng săn bàn đẳng cấp", CĐV khác nhận định.

"Tiếp tục nỗ lực chiến đấu thôi. Thua cũng không sao. Tương lai của chúng ta vẫn ở phía trước", một CĐV gửi lời động viên đến các cầu thủ trẻ U19 Thái Lan sau thất bại trước Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cổ động viên Thái Lan buồn vì đội nhà thất bại, tuột mất Huy chương Đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO