Cổ động viên Thái Lan: 'Cẩn thận với trọng tài khi tái đấu Việt Nam'

26/12/2021 10:02

Cổ động viên (CĐV) Thái Lan trên diễn đàn lớn nhất Thái Lan Pantip lo ngại đội nhà sẽ tổn thất lực lượng, thậm chí bị thẻ đỏ, khi đụng Việt Nam ở lượt về bán kết AFF Cup 2020 hôm nay.

Tối 25/12, trọng tài người Oman Qasim Al-Hatmi đưa ra nhiều quyết định gây tranh cãi trong trận lượt về bán kết giữa Indonesia và Singapore, trong đó có ba thẻ đỏ dành cho chủ nhà. Ngoài ra, bàn gỡ 2-2 của Indonesia cũng bị cho là việt vị, trong khi Singapore được hưởng phạt đền khó hiểu ở cuối hiệp hai.

Những quyết định bất thường của các trọng tài ở các trận gần đây là lý do khiến CĐV Thái Lan lo ngại trước trận lượt về với Việt Nam, dù bản thân họ từng được hưởng lợi.

HLV Mano Polking (phải) nhận thẻ vàng vì tranh cãi Quế Ngọc Hải ở bán kết lượt đi AFF Cup 2020 tại Kallang, Singapore tối 23/12. Ảnh: Leo Shengwei.

"Trọng tài ở AFF Cup thật kém hiệu quả", @Lemyar mở chủ đề trên Pantip. "Thái Lan cần cẩn thận với trọng tài, trước mắt là trận Việt Nam. Tôi xem trận Singapore - Indonesia mới thấy trọng tài rất kém. Không hiểu vì sao Singapore phải nhận hai thẻ đỏ đầu tiên. Cứ thế này bóng đá khu vực sẽ không thể tiến bộ. Trận Thái Lan - Việt Nam chắc chắn cũng sẽ có thẻ đỏ".

@blue pantip cũng có chung quan điểm: "Tôi quên mất, cứ nghĩ Singapore mặc áo đỏ. Trọng tài rút hai thẻ đỏ cho cầu thủ áo xanh. Với cách điều hành như vậy của trọng tài, giải sau sẽ có rất nhiều đội yêu cầu VAR".

Với lợi thế thắng 2-0 ở lượt đi, Thái Lan có nhiều lựa chọn chiến thuật. Trái lại, Việt Nam cần thắng cách biệt ba bàn. Trong trường hợp cách biệt là hai bàn, trận đấu sẽ được kéo vào hiệp phụ.

CĐV Thái Lan vì vậy dự đoán thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ tấn công phủ đầu ngay từ khai cuộc. "Giống như hiệp hai trận lượt đi, Việt Nam sẽ gây áp lực tầm cao ngay từ lượt về", @3605537 nhận định. "Tiến Linh sẽ đá chính và tích cực tranh cướp. Chúng ta phải đưa bóng từ hàng thủ lên tuyến trên càng nhanh càng tốt. Một vấn đề nữa là không được phép để Quang Hải có nhiều khoảng trống như trận trước. Anh ấy ít khi bỏ lỡ cơ hội tốt. Nếu Thái Lan phong toả được Quang Hải trong hiệp một, trận đấu sẽ dễ dàng hơn rất nhiều".

@Scout Samran phản hồi: "Park muốn đánh phủ đầu, nhưng Thái Lan có những cầu thủ phản công nguy hiểm như Chanathip Songkrasin. Việt Nam nếu chơi theo kiểu không còn gì để mất, sẽ chắc chắn thua Thái Lan. Tôi chỉ ước gì trọng tài bắt chuẩn xác, rút thẻ hợp lý. Thái Lan nên vượt qua Việt Nam mà không tổn thất gì".

"Tôi thậm chí muốn Việt Nam đá phủ đầu. Vì khả năng phản công của Thái Lan không thua bất cứ đối thủ nào trong khu vực", @3401237 viết. "Nhưng chúng ta chưa bao giờ phải chơi phản công. Singapore là đội duy nhất từng cầm bóng tấn công Thái Lan. Tôi không hiểu vì sao họ lại tự tin đến thế".

Còn @Influencer thậm chí tự tin hơn khi bình luận: "Thực sự tôi muốn Thái Lan dùng đội hình hai đá chính ở lượt về. Tôi lo Việt Nam sẽ mất bình tĩnh và chuyển sang đá cầu thủ chúng ta. Tôi nghĩ để Việt Nam tấn công cũng chẳng sao, khi họ không thể dứt điểm. Lúc đó, họ sẽ sớm phải trả giá".

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cổ động viên Thái Lan: 'Cẩn thận với trọng tài khi tái đấu Việt Nam'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO