Cổ động viên trông chờ cuộc đọ sức của Mohamed Salah và Luis Suarez

Theo Vietnamplus 12/06/2018 16:23

Cả đất nước Ai Cập đang sống trong những ngày tháng phấn khởi khi biết tin Mohamed Salah đã có thể trở lại tập luyện và đang chờ đánh giá cuối cùng của bác sỹ về khả năng ra sân trong trận đấu đầu tiên của đội nhà trước tuyển Uruguay ở World Cup 2018.

Cổ động viên trông chờ cuộc đọ sức của Mohamed Salah và Luis Suarez

Cầu thủ Mohamed Salah trong trận đấu giữa Câu lạc bộ Liverpool và Manchester City trong khuôn khổ giải UEFA Champions League diễn ra tại Manchester, Anh ngày 10/4. (Nguồn: THX/TTXVN).

Kể cả trong trường hợp chưa đủ thể lực chơi 90 phút, sự trở lại của Salah được xem là "liều thuốc" khích lệ tinh thần cực kỳ quan trọng cho tuyển Ai Cập trước đội bóng của ngôi sao Luis Suarez.

Trong buổi tập đầu tiên của toàn đội Ai Cập trên đất Nga, các bài tập của Mo Salah khá hạn chế. Trong thời điểm mở cửa để phóng viên vào đưa tin về buổi tập, Salah không tập nặng như các đồng đội mà chỉ chạy nhẹ và tập các bài hồi phục trên sân.

Tuy nhiên, huấn luyện viên Hector Cuper từng xác nhận rằng Salah sẽ ra sân thi đấu trong trận đầu tiên của tuyển Ai Cập, dù ông chưa thể xác nhận liệu ngôi sao sáng giá nhất của bóng đá nước này có thể chơi trọn vẹn 90 phút hay không.

Trong khi đó, tuyển Uruguay chuẩn bị cho World Cup 2018 theo cách khá lặng lẽ. Không có nhiều cuộc trả lời phỏng vấn hay những lần mở cửa để người hâm mộ vào theo dõi đội tuyển.

Kể từ khi tới Nga, ngôi sao Luis Suarez tỏ ra rất tập trung cho trận đấu sắp tới. Có lẽ anh và cả người đồng đội Edinson Cavani đều hiểu rằng 3 điểm trong trận đấu đầu tiên sẽ tạo đà rất lớn trong lần chinh phục World Cup của La Celeste.

Theo đánh giá của giới chuyên gia, Suarez có lối chơi tương đồng với Salah ở cấp đội tuyển. Họ đều thích di chuyển rộng và đôi khi chơi thấp hơn người còn lại trên hàng công, với mục đích kéo giãn hàng phòng ngự đối phương và giúp hàng tiền vệ luân chuyển bóng tốt hơn.

Trong trận đấu tới, nếu vai trò cả về tinh thần lẫn trình độ của Salah sẽ đóng góp không nhỏ cho Ai Cập thì Luis Suarez cũng giữ một vị thế tương tự ở tuyển Uruguay.

Một cuộc đọ sức giữa hai ngôi sao sáng giá nhất của hai nền bóng đá nếu diễn ra sẽ có tính chất quyết định cho việc thắng thua.

Một số thông tin đáng chú ý khác:

- Trận đấu diễn ra lúc 19h ngày 15/6 (theo giờ Việt Nam).

- Đội hình dự kiến của tuyển Ai Cập: El Hadary - Abdel-Shafi, Gabr, Hegazy, Ahmed Fathi - Hamed, Elneny - Sobhi, Said, Salah - Mohsen.

- Đội hình dự kiến của tuyển Uruguay: Muslera - Cáceres, Giménez, Godín, Pereira - Bentancur, Torreira, Nández - Gomez - Suárez, Cavani.

- Trong lịch sử, tuyển Uruguay từng hai lần giành chức vô địch World Cup. Đó là vào năm 1930 và 1950.

- Dù từng giành tới 7 chức vô địch Cúp châu Phi song đây mới là lần thứ 3 tuyển Ai Cập dự World Cup.

- Hai đội mới chỉ gặp nhau một lần trong trận giao hữu năm 2006. Đó là khi tuyển Uruguay giành chiến thắng 3-0.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cổ động viên trông chờ cuộc đọ sức của Mohamed Salah và Luis Suarez

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO