Cổ động viên Việt Nam sẽ 'nhuộm đỏ' khán đài trong trận gặp Thái Lan

Theo TTXVN 05/06/2019 15:27

Thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ không đơn độc khi hàng nghìn cổ động viên Việt Nam đã và đang "hành quân" đến Xứ Chùa Vàng để tiếp sức cho đội tuyển trong trận gặp Thái Lan.

Cổ động viên Việt Nam sẽ 'nhuộm đỏ' khán đài trong trận gặp Thái Lan

Cổ động viên Việt Nam. (Ảnh minh họa. Nguồn: TTXVN).

Sân vận động Chang Arena ở tỉnh Buriram (Đông Bắc Thái Lan) có sức chứa hơn 3 vạn cổ động viên, nhưng chắc chắn ở trận đối đầu với chủ nhà Thái Lan tối 5/6, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ không đơn độc khi hàng nghìn cổ động viên Việt Nam đã và đang "hành quân" đến Xứ Chùa Vàng để tiếp sức cho đội tuyển.

Cuộc so tài giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan chưa bao giờ hết “nóng” với quá khứ kình địch của đôi bên. Thế nên, dù chỉ là giao hữu nhưng trận đấu giữa hai đối thủ đang cạnh tranh ngôi vị số 1 Đông Nam Á vẫn khiến cổ động viên hai nước sục sôi.

Trước giờ "đại chiến," cả huấn luyện viên Sirisak Yodyardthai lẫn đội trưởng Teerasil Dangda của "Đàn Voi chiến” đều đã hô khẩu hiệu "chiến đấu vì danh dự và phân ngôi vị số 1 Đông Nam Á."

Không còn giống như quá khứ từng "xem thường" Việt Nam như 4 năm trước (đánh bại thầy trò huấn luyện viên Miura 4 bàn không gỡ ở vòng loại World Cup sau 2 lượt trận), Thái Lan đang khao khát chứng minh họ là “Nhà Vua Đông Nam Á” sau khi bị Việt Nam qua mặt ở nhiều giải đấu gần đây.

Chưa bao giờ Thái Lan muốn đả bại Việt Nam như lúc này. Lòng tự ái của Thái Lan đang bị tổn thương bởi sự trỗi dậy của bóng đá Việt Nam dưới thời huấn luyện viên Park Hang-seo.

Cộng hưởng rất nhiều yếu tố đặc biệt từ trận đấu này như kết quả trận đấu ảnh hưởng đến số điểm trên bảng xếp hạng của Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) hay đã 4 năm từ lần gặp nhau gần nhất ở Mỹ Đình tại vòng loại World Cup 2015..., cổ động viên hai nước mới thấy lại trận thư hùng giữa hai nền bóng đá.

Hòa cùng niềm tin chiến thắng của cả nước, những ngày này, hàng nghìn cổ động viên Việt Nam từ quê nhà, kiều bào Việt Nam ở Thái Lan và Lào đang đổ về Buriram bằng mọi phương tiện. Họ tề tựu tại thủ đô Bangkok theo đường hàng không rồi thuê xe buýt đến Buriram.

Những người đang sống tại Thái Lan thì chủ động di chuyển tùy theo công việc. Đặc biệt, các nhóm cổ động viên từ Lào - được cho là có thể lên đến cả nghìn người - đang tự lái ôtô đổ về Buriram.

Riêng hội cổ động viên uy tín hàng đầu Việt Nam VFS có hơn 100 người bay từ TP Hồ Chí Minh và Hà Nội sang với 3 chuyến bay, trong đó có bố mẹ tiền vệ Nguyễn Phong Hồng Duy.

Ngoài ra, có một nhóm khác gồm cựu danh thủ Nguyễn Hồng Sơn cũng bay sang Bangkok tối qua 4/6.

Chủ tịch Hội VFS miền Bắc Phan Đình Long cho biết một người bạn trong nhóm mời riêng đã quy tụ ít nhất hơn 100 cổ động viên Việt Nam đang từ Lào di chuyển sang trên 4 chiếc xe khách, bên cạnh rất nhiều phương tiện tự phát. Hai nhóm lớn này sẽ tạm thời hội quân ở khách sạn Rambuttri Village Hotel (Bangkok).

Sáng 5/6, VFS thuê 2 chiếc xe 50 chỗ để chở đoàn VFS, kết hợp nhóm cổ động viên Việt kiều Lào và nhóm xe ôtô con của Hội cổ động viên Thái Lan hỗ trợ.

Đây là nét mới đặc biệt cho thấy sự phát triển của VFS, dần đạt uy tín trong mắt bạn bè quốc tế.

Trước đó, VFS đã hỗ trợ phương tiện đi lại cho các Hội cổ động viên Thái Lan, Indonesia khi các đội tuyển này sang Việt Nam tại AFF Cup 2018.

Ngoài ra, còn rất nhiều nhóm cổ động viên riêng lẻ tự túc bay sang Thái Lan theo diện kết hợp nghỉ Hè. Mọi "đồ nghề" cổ vũ như đại kỳ, trống, cờ và loa, sẵn sàng tiếp lửa cho đội tuyển Việt Nam, tái hiện một Mỹ Đình thu nhỏ ngay tại Buriram.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cổ động viên Việt Nam sẽ 'nhuộm đỏ' khán đài trong trận gặp Thái Lan

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO