Cô gái 9X: 'Khiếm khuyết của cơ thể là thử thách cần vượt qua'

Hoàng Vân 14/10/2022 10:20

Nguyễn Thị Huyền (32 tuổi, quê Đắk Nông) khi mới lọt lòng đã bị dị tật bẩm sinh với đôi tay cong vẹo cùng đôi chân nhỏ xíu. Thế nhưng, bằng nghị lực, Huyền đã nỗ lực học tập, thi đỗ Đại học, tự tìm việc làm thêm và tham gia một số cuộc thi để kiếm tiền trang trải cuộc sống.

Kì tích của cô gái khuyết tật khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Hành trình vượt khó của Huyền sẽ được kể lại trong "Trạm yêu thương" chủ đề “Rực rỡ như ánh mặt trời” lên sóng lúc 10h00 thứ Bảy, ngày 15/10/2022 trên kênh VTV1.

Xuất hiện trên sân khấu "Trạm yêu thương" với dáng người nhỏ, đôi chân bé tẹo như một đứa trẻ, những tưởng phải ngồi xe lăn nhưng Nguyễn Thị Huyền lại tự tin bước từng bước chắc chắn và nhanh nhẹn lên sân khấu của chương trình trước sự ngạc nhiên của MC Minh Hằng. Cô gái này tự nhận mình là một người lạc quan, vui vẻ và với em, khuyết tật chỉ là một khó khăn mà em cần vượt qua trong cuộc sống.

Trên sân khấu "Trạm yêu thương", Huyền kể lại những thiệt thòi, ánh mắt kỳ thị mà bản thân phải chịu đựng.

Kể về bản thân, Huyền tự hào: “Em là con thứ tư trong một gia đình có bảy anh chị em. Mọi người đều bình thường, chỉ có em là khuyết tật bẩm sinh vì mẹ bị tai nạn khi mang bầu. Thế nhưng, em vẫn cảm thấy may mắn vì bố mẹ đã sinh ra và coi em là một món quà của tạo hóa. Là người khuyết tật thì tất nhiên là sẽ thiệt thòi về cơ thể và sức khỏe song điều khiến em buồn nhất là ánh mắt của mọi người. Chính vì vậy mà 15 tuổi em mới bắt đầu đi học và vào thẳng lớp 4. Từ lớp 1 đến lớp 3 thì em tự học ở nhà".

Nhớ lại những ngày đầu đến lớp, ánh mắt Huyền đượm buồn: "Khoảng thời gian đó với em thật đáng quên. Trước khi đi học, em rất háo hức, nhưng nó ngược lại những điều em mong đợi. Mọi người nhìn em với ánh mắt lạ lẫm vì em quá khác biệt với các bạn. Thế nhưng, nhìn bố hàng ngày đưa đón em đến trường mà chưa bao giờ than mệt, nên em quyết tâm phải học bằng được và lấy kết quả học tập để chứng minh cho mọi người thấy mình có thể làm được và làm bất kỳ việc gì giống như những người bình thường".

Cuộc điện thoại bất ngờ với bố ngay tại trường quay "Trạm yêu thương" khiến Huyền không ngừng rơi nước mắt. Điều khiến bố luôn tự hào về Huyền là hoàn cảnh không được như người khác nhưng lúc nào cũng lạc quan yêu đời và không ngừng cố gắng. Ngày đỗ vào Trường Đại học Công nghệ Thông tin - Đại học Quốc gia TP HCM, bố mẹ Huyền vừa vui vừa lo lắng, phần vì nghĩ tới những ngày tháng cô con gái nhỏ bé phải một thân một mình nơi đất khách, phần vì hàng xóm họ hàng nói ra nói vào: "Người ta lành lặn học đại học xong còn không có việc làm, con Huyền nó vậy, học ra ai nhận". Điều này mãi sau Huyền mới biết, thế nhưng em luôn tự nhủ bản thân mình phải cố gắng nhiều hơn nữa để niềm tin của bố mẹ với em là luôn đúng.

Vượt qua biến cố, Huyền trở thành cô giáo dạy content chuẩn SEO.

Không chỉ học tốt, đạt nhiều thành tích vượt khó, hiện tại Huyền còn là cô giáo dạy content chuẩn SEO. Đặc biệt hơn, trên các tài khoản mạng xã hội của mình, Huyền còn thực hiện rất nhiều câu chuyện về bản thân để truyền cảm hứng cho các bạn trẻ, kết nối những mảnh đời bất hạnh, giúp họ vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, hòa nhập cộng đồng.

Nguyễn Thị Huyền không oán trách số phận hay tự ti mà luôn tươi cười, lạc quan: “Với em, khiếm khuyết của cơ thể chính là một thử thách mà em cần vượt qua. Nếu như lúc nào mình cũng nhìn vào khó khăn và khiếm khuyết để sống thì cuộc sống rất là đen tối. Khuyết tật của cơ thể không hẳn là kém may mắn, mà kém may mắn là khi không đủ niềm tin và nghị lực vượt qua mặc cảm nỗi đau để đạt được ước mơ của mình”.

Trong tương lai, Huyền mong muốn bản thân lúc nào cũng mạnh mẽ để theo đuổi đam mê và truyền cảm hứng cho thật nhiều bạn trẻ đang gặp khó khăn trong cuộc sống. Món quà của "Trạm yêu thương" sẽ tiếp thêm niềm tin và sức mạng giúp Huyền vững bước trên con đường mà em đã theo đuổi: cô giáo dạy content chuẩn SEO.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cô gái 9X: 'Khiếm khuyết của cơ thể là thử thách cần vượt qua'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO