Cô gái xinh đẹp dạy tiếng Anh miễn phí

Hữu Trưởng 18/07/2017 15:30

Không chỉ sở hữu vẻ ngoài ưa nhìn, bạn Nguyễn Thị Trang, cựu sinh viên Trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội) còn khiến nhiều người ngưỡng mộ khi dạy tiếng Anh miễn phí cho nhiều bạn trẻ.

Nguyễn Thị Trang.

Gặp Nguyễn Thị Trang trong một buổi chiều hè, chúng tôi ngay lập tức bị ấn tượng bởi nụ cười duyên dáng và cách nói chuyện thông minh, dí dỏm của bạn. Trang sinh ra tại Thái Nguyên, tốt nghiệp chương trình đào tạo quốc tế, ngành Ngôn ngữ học, Đại học Khoa học xã hội và nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội).

Ngày còn là sinh viên, Trang luôn đạt thành tích học tập tốt, đặc biệt là môn tiếng Anh. Sau khi tốt nghiệp đại học, Trang xin giảng dạy tại một trung tâm Anh Ngữ tại Hà Nội.

Hiểu được nhiều bạn trẻ hiện nay đang gặp khó trong việc học tiếng Anh đặc biệt là người đi làm, Trang đã nảy sinh ra ý định chia sẻ kinh nghiệm, những bài giảng trên mạng xã hội.

Nghĩ là làm, hằng ngày cô gái sinh năm 1993 này đã quay trực tiếp những bài giảng tiếng Anh của mình lên Facebook, YouTube và nhận được sự đón nhận của đông đảo bạn trẻ. Rất nhiều bạn trẻ sau khi được Trang góp ý, chia sẻ đã có thể tự tin giao tiếp bằng tiếng Anh.

Khi được hỏi về lý do dạy tiếng Anh miễn phí trên mạng xã hội, Trang chia sẻ: “Mình thấy nhiều bạn trẻ hiện nay muốn học tiếng Anh nhưng không có cơ hội đến lớp học vì nhiều lý do khác nhau nên mình đã nảy sinh ra ý định này. Mình mong muốn qua những bài giảng online có thể giúp được nhiều người làm quen với tiếng Anh và nói thông thạo thứ tiếng này”.

Ngoài mạng xã hội, Nguyễn Thị Trang còn dạy tiếng Anh miễn phí qua hình thức câu lạc bộ và đã đạt được hiểu quả tích cực. Tới nay, câu lạc bộ đã thu hút được nhiều bạn trẻ tham gia và đã trở thành môi trường thực hành, trau dồi tiếng Anh.

Được biết Trang còn là tín đồ theo đạo Phật với xanh dưng Tuệ Nhiên. Trang cho biết, sắp tới cô sẽ áp dựng phương pháp thiền định vào việc ghi nhớ từ vựng tiếng Anh trong bài giảng.

Trang cha sẻ: “Khi học tiếng Anh chúng ta thường bị phân tán bởi rất nhiều nguyên nhân. Khó có ai có thể dễ dàng chấm dứt mọi vọng tưởng để dồn toàn tâm, toàn trí cho một công việc. Chính vì thế ứng dụng thiền định ở đây chính là học cách tập trung để có thể chuyển mục tiêu vào học tiếng Anh với gần như 100% năng lượng. Không phải chúng ta sẽ ngồi thiền và học tiếng Anh mà là ứng dụng cơ chế của việc thiền để học được tiếng Anh, làm cho tâm trí chúng ta hoàn toàn tập chung hướng về 1 mục tiêu duy nhất”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cô gái xinh đẹp dạy tiếng Anh miễn phí

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO