Cố gắng bảo vệ huy chương Vàng SEA Games cả với bóng đá nam và nữ

G.Bảo 06/04/2023 08:26

Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Dương Nghiệp Khôi vừa có trả lời báo chí về kết quả bốc thăm môn bóng đá nam và bóng đá nữ SEA Games 32. Lãnh đạo VFF nhấn mạnh, “Việt Nam sẽ cố gắng bảo vệ huy chương Vàng SEA Games cả với bóng đá nam và nữ”.

Theo tin từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam, sau về kết quả bốc thăm môn bóng đá nam và bóng đá nữ SEA Games 32, Tổng thư ký VFF Dương Nghiệp Khôi thừa nhận những khó khăn và thử thách dành cho ĐT U22 Việt Nam và ĐT nữ Việt Nam. Tuy vậy, trên cương vị là đương kim vô địch, nên Việt Nam sẽ cố gắng để bảo vệ thành công tấm huy chương Vàng tại Đại hội thể thao khu vực.

Ông Dương Nghiệp Khôi. Ảnh: VFF.

Ông Dương Nghiệp Khôi nói: “Thực ra, chúng tôi đã lường trước việc các đội bóng của Việt Nam rơi vào những bảng đấu khó khăn. ĐT nữ Việt Nam rơi vào bảng A với các đối thủ mạnh như Philippines, Myanmar, trong đó Myanmar là đối thủ nhiều năm rồi, còn Philippines mới được bổ sung nhiều cầu thủ từ Mỹ và có thể vượt trội hơn các năm trước. Về phía bóng đá nam, chúng ta gặp ngay Thái Lan, một đối thủ nặng ký, trong khi Malaysia hay Singapore cũng là đối thủ tiềm năng”.

Tuy vậy, theo ông Dương Nghiệp Khôi, với cương vị là đương kim vô địch, nên mục tiêu của Việt Nam sẽ là phải cố gắng để bảo vệ thành tích giành huy chương Vàng đối với cả bóng đá nam và bóng đá nữ. “Về phía VFF, chúng tôi đặt chỉ tiêu cố gắng bảo vệ chức vô địch SEA Games cả với bóng đá nam và nữ. Nhưng chưa năm nào bóng đá Việt Nam lên ngôi vô địch dễ dàng cả. Đây là thử thách nhiều năm của bóng đá Việt Nam”, ông Khôi chia sẻ.

Ban chuyên môn VFF và HLV Philippe Troussier bàn kế hoạch chuẩn bị cho SEA Games 32. Ảnh: VFF.

Ông Khôi cũng cho biết thêm, vừa qua Ban chuyên môn của Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã có cuộc làm việc với HLV Philippe Troussier để có sự chuẩn bị về tinh thần, nhân sự nhằm hướng đến kết quả cao nhất ở SEA Games 32.

“Ở kỳ SEA Games vừa rồi, chúng ta thi đấu ngang ngửa với Thái Lan ở các trận tranh huy chương vàng bóng đá nam và nữ. Nhưng khi ấy, chúng ta có lợi thế được thi đấu trên sân nhà. Năm nay, chúng ta phải thi đấu trên sân trung gian, nên chúng ta phải nỗ lực hết mình vì màu cờ sắc áo. ĐT nữ Việt Nam, U22 Việt Nam phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về tinh thần, thể lực, chiến lược, chiến thuật để sẵn sàng đối đầu với những khó khăn ở SEA Games sắp tới. Cách đây 3 ngày, chúng tôi đã làm việc với HLV Philippe Troussier, chúng tôi khẳng định sẽ cùng nhau nỗ lực cao nhất để hoàn thành mục tiêu đề ra”, ông Khôi nói.

Nằm trong kế hoạch chuẩn bị cho SEA Games 32, ĐT U23 Việt Nam với lực lượng là các cầu thủ U22 đã trải qua 4 giai đoạn tập huấn trong tháng 3 vừa qua, đồng thời được tạo điều kiện thi đấu cọ xát tại giải U23 Cup - Doha, Qatar 2023. Theo đánh giá của ông Khôi, việc được thi đấu với các đối thủ có trình độ ở tầm châu lục là trải nghiệm quý giá với các cầu thủ.

“Dù kết quả không thật tốt về mặt tỷ số nhưng như HLV Troussier đã nói, đó là bài học đối với cả ban huấn luyện và các cầu thủ U22 Việt Nam trong quá trình chuẩn bị cho SEA Games 32. Chúng tôi đặc biệt tin tưởng HLV Troussier, nhà cầm quân tài năng từng đưa các đội tuyển vào đá World Cup sẽ có đấu pháp thích hợp cho từng đối thủ, từng thời điểm tại SEA Games sắp tới”, ông Khôi nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cố gắng bảo vệ huy chương Vàng SEA Games cả với bóng đá nam và nữ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO