Cô giáo bị đồng nghiệp sát hại vừa tốt nghiệp thủ khoa cao học

Theo Dantri 24/04/2018 17:12

Học sinh, giáo viên Trường THPT Võ Thị Sáu và ngành giáo dục TP HCM đau xót trước sự việc cô giáo trường này bị đồng nghiệp dạy cùng trường sát hại ngay trên đường phố. Được biết, cô vừa tốt nghiệp thủ khoa cao học tại ĐH Sài Gòn.

Cô giáo bị đồng nghiệp sát hại vừa tốt nghiệp thủ khoa cao học

Hiện trường xảy ra sự việc cô giáo ở Trường THTP Võ Thị Sáu, TP HCM bị đồng nghiệp sát hại

Sự việc cô giáo Nguyễn Thị T., 26 tuổi, giáo viên dạy Toán, Trường THPT Võ Thị Sáu, TP HCM bị đồng nghiệp sát hại có thể nói là một cú sốc với thầy trò nhà trường.

Theo lãnh đạo nhà trường, trước khi xảy ra sự việc, sáng 23/4, cô T. và thầy giáo dạy thể dục Võ Minh Thắng vẫn tham gia vào công tác giám thị trong kỳ thi học kỳ 2 tại trường. Phía nhà trường, giáo viên đều biết cô T. và thầy Thắng có quan hệ tình cảm, nhìn ngoài hai người rất đẹp đôi. Cả hai cũng đã lên kế hoạch cho ngày cưới dự kiến diễn ra trong tháng 4 này.

Cô T. mới chuyển về Trường THPT Võ Thị Sáu đầu năm nay, trước đây cô dạy tại một trường ở Thủ Đức. Một đồng nghiệp học cao học cùng cô T. tại ĐH Sài Gòn cho biết, cô T. tốt nghiệp khoa Toán của ĐH Sài Gòn loại Giỏi, mới đây cô vừa tốt nghiệp thạc sĩ, là thủ khoa cao học của khóa, khả năng tiếng Anh tốt...

Trưa nay 24/4, đại diện Sở GD&ĐT TP HCM tổ chức đoàn đến viếng cô T., chia buồn với gia đình cô. Ông Đỗ Minh Hoàng, Phó Chánh văn phòng Sở GD&ĐT TP HCM bày tỏ, đây là sự việc hết sức đau lòng. Ngoài việc hỗ trợ, chia sẻ với nỗi đau của gia đình cô T., Sở cũng đề nghị Trường THPT Võ Thị Sáu ổn định tâm lý cho học sinh, giáo viên trong trường sau sự việc này.

Sự việc xảy ra vào đầu giờ chiều ngày 23/4. Khi cô T. đang chạy xe trên đường Trường Sa, P.3, Q.Phú Nhuận, TP HCM - gần Cầu Bông - thì Võ Minh Thắng chạy xe ép theo. Cô T. dừng xe lại, hai người có cãi cự qua lại, thì Thắng bất ngờ dùng dao tấn công, cô T. bỏ chạy được một đoạn thì ngã gục xuống. Thắng bỏ chạy, còn cô T. tử vong tại chỗ.

Thông tin từ phía cơ quan điều tra, sau khi gây án, Võ Minh Thắng đã đến cơ quan công an đầu thú. Nguyên nhân sự việc ban đầu được xác định, Thắng và cô T. đã chuẩn bị tổ chức đám cưới thì cô T. phát hiện chồng sắp cưới qua lại với người con gái khác nên quyết định chia tay. Thắng gặp cô T. để níu kéo tình cảm nhưng bất thành nên đã ra tay sát hại cô giáo trẻ.

Ngay sau khi xảy ra sự việc giáo viên sát hại người yêu vì tình cảm, nhiều chuyên gia giáo dục, tâm lý lên tiếng cảnh báo về hành xử bản năng, bột phát của một số người ở mức đáng sợ. Chuyên gia khuyến cáo cần chú ý và quan tâm hơn đến thực trạng nhiều người trong cuộc sống đang gặp vấn đề sức khỏe tâm thần, họ có thể ở ngay gần ta, ngay xung quanh, là người thân... với hiểm họa khó lường.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cô giáo bị đồng nghiệp sát hại vừa tốt nghiệp thủ khoa cao học

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO