Cơ hội cuối ở lượt về tứ kết Champions League

Hoàng Nam 12/04/2022 10:55

Lượt về tứ kết Champions League cả Chelsea và Bayern Munich sẽ phải dồn mọi nỗ lực cho cuộc quyết đấu nếu không muốn dừng bước. Chelseađã để thua 3-1 ở trận lượt đi và phải hành quân tới Bernauber thi đấu. Trong khi đó, Bayern Munich tự tin khẳng định vị thế trên sân nhà.

Mọi ánh mắt sẽ lại hướng về Karim Benzema sau chiến tích lập hai cú hat-trick liên tiếp ở Champions League.

Để thua ngay trên sân nhà với tỉ số 3-1 ở trận lượt đi, Chelsea được nhận định ít có cơ hội lội ngược dòng khi đá trận lượt về trên sân của Real (2 giờ sáng ngày 13/4). Chính HLV Tuchel cũng thừa nhận rằng, ngược dòng trên sân Bernabeu sau khi đã thua 1-3 trận lượt đi là nhiệm vụ rất khó khăn. Trước Chelsea, Los Blancos đã chứng minh bản lĩnh và đẳng cấp của “ông vua Champions League” khi có được điều quan trọng nhất, đó là 3 bàn thắng ra về. Real Madrid đã có một trận lượt đi trên cả tuyệt vời tại Stamford Bridge. Carlo Ancelotti đã cho thấy sự cao tay của mình khi sử dụng Federico Valverde chơi bên hành lang phải. Los Blancos chấp nhận bỏ hướng tấn công bên cánh phải, nhưng họ đã làm rất tốt bên cánh đối diện.

Ở trận lượt về này, mọi ánh mắt sẽ lại hướng về Karim Benzema sau chiến tích lập hai cú hat-trick liên tiếp ở Champions League. Sau cú hat-trick tuyệt đẹp vào lưới Paris Saint-Germain, chính Karim Benzema có thêm cú hat-trick vào lưới Chelsea đã giúp Kền Kền Trắng có ưu thế rất lớn ở trận lượt về này. Real lúc này hoàn toàn tập trung cao nhất cho sân chơi Champions League và đang khiến cho người hâm mộ của họ sống trong những ngày tháng hạnh phúc. Chiến thắng trước Getafe tại vòng 31 La Liga vừa qua đã giúp đội chủ nhà Real Madrid tiến thêm một bước đến chức vô địch năm nay với 72 điểm đang có trong tay. Với việc đã có ưu thế lớn cùng với đó được chơi trên sân nhà không bất ngờ về một chiến thắng cho Real Madrid.

Vẫn còn 90 phút lượt về cho Chelsea sửa chữa nhưng một núi thách thức đang chờ đón họ ở Bernabeu. Với cách biệt 2 bàn, Real gần như đã đặt một chân vào bán kết Champions League mùa này. Dẫu vậy, còn thi đấu là còn hy vọng và với Chelsea chắc chắn họ sẽ không bao giờ bỏ cuộc. Tinh thần của Chelsea đã lên cao sau chiến thắng hủy diệt trước Southamton tại giải Ngoại hạng cuối tuần qua. Điều đáng mừng nhất với Chelsea chính là sự thể hiện của chân sút đã đem lại nhiều thất vọng suốt thời gian qua Timo Werner.

Trước khi trận lượt đi diễn ra, với 2 thất bại liên tiếp tại La Liga, ít ai dám nghĩ Villarreal có thể gây khó dễ cho Bayern Munich dù nắm lợi thế sân nhà. Tuy nhiên, yếu tố bất ngờ tại Champions League luôn hiện hữu, và Villarreal trong một ngày chơi xuất sắc đã hạ gục Bayern nhờ pha làm bàn duy nhất của Arnaut Danjuma ở phút thứ 8. Chiến thắng này đã giúp thầy trò HLV Unai Emery lấy lại sự tin tưởng nơi các cổ động viên sau chuỗi trận thất vọng ở giải quốc nội. Champions League là 1 đấu trường lớn và Villarreal đang chứng tỏ cho mọi người thấy rằng họ có thể làm nên những điều tuyệt vời. Tuy thế, hành quân tới sân Allianz Arena sẽ là thử thách cực đại với họ cho dù nắm được lợi thế ở trận lượt đi.

Trong khi đó, Bayern vẫn đang thống trị tại Bundesliga. Mới đây, họ đã giành được thắng lợi 1-0 trước Augsburg. Đây có thể coi là bước chạy đà tốt cho lần gặp lại Villarreal của thầy trò HLV Julian Nagelsmann. Điểm tựa sân nhà giúp cho Hùm Xám có thêm lợi thế khi họ mới chỉ nhận duy nhất 1 thất bại khi được chơi trên sân Allianz Arena trong năm 2022. Sức mạnh khủng khiếp của Hùm Xám đã khiến cho các đối thủ khác phải khiếp sợ mỗi khi đặt chân lên thánh địa của họ. Dù thất bại nhưng khoảng cách chỉ là 1 bàn tối thiểu nên với đại diện hùng mạnh nhất của Bundesliga thì mọi chuyện vẫn nằm trong tầm kiểm soát. Và như vậy họ vẫn có cơ hội lật ngược tình thế và đi tiếp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cơ hội cuối ở lượt về tứ kết Champions League

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO