Cơ hội đầu tư ngày 30/3: Thị trường có lực cản tại vùng 1.500 điểm

Thái Anh 30/03/2022 08:30

Các công ty chứng khoán đánh giá lực cản tại vùng cản gần quanh 1.50x sẽ làm gia tăng rủi ro xuất hiện các nhịp rung lắc trong các phiên kế tiếp.

Chứng khoán Mirase Việt Nam đưa ra nhận định, sau phiên giảm điểm tiêu cực vào 28/3, VN-index nhanh chóng phục hồi ngay trong 29/3. Mở cửa với sắc xanh, sau đó đà tăng của thị trường tiếp tục được duy trì xuyên suốt phiên giao dịch. Nhìn chung đây là phiên phục hồi trên diện rộng với hơn ¾ số mã của HOSE đóng phiên trong tăng điểm, qua đó lấy lại những điểm số đã mất trong ngày hôm qua. Kết thúc phiên giao dịch ngày hôm nay, VN-index đóng cửa tại 1.497,7 điểm, tăng 14,5 điểm, tương ứng 1,0% so với phiên giao dịch ngày hôm trước. Thanh khoản của 3 sàn lần lượt là HOSE: 23.486 tỷ đồng, HNX: 4.008 tỷ đồng, UPCOM: 1.806 tỷ đồng.

Phiên phục hồi tốt khiến điểm số kỹ thuật được cải thiện. Hiện điểm số kỹ thuật theo thang điểm của Mirae quay về mức +4, thể hiện trạng thái KHẢ QUAN trong ngắn hạn. Kết thúc phiên giao dịch hôm nay, hệ số P/E của VN-Index là 17,1x.

Vùng 1.480 một lần nữa trở thành ngưỡng hỗ trợ tốt cho VN-Index. Trong ngắn hạn VN-Index có xu hướng tiến về vùng kháng cự 1.520 điểm.

Nhóm cổ phiếu đạt tiêu chí sức mạnh giá có: Bán lẻ (DGW, PET, MWG), Dệt may (TNG, GIL), Thủy sản (FMC, ANV, ASM), Điện (REE, PC1), VLXD (VCS, PTB, VGC). Trong khi đó Chứng khoán Đông Á - DAS lại đưa khuyến nghị cho nhà đầu tư nên quan tâm nhóm cổ phiếu bảo hiểm như BVH, BMI; nhóm dệt may như MSH, TNG; nhóm cổ phiếu khu công nghiệp như SZC, LHG..

Đi quanh vùng 1.500 điểm

Chứng khoán BIDV - BSC nhận định, thị trường đã có phiên trấn an tinh thần sau phiên chao đảo ngày hôm qua, hôm nay nhà đầu tư đã trở lại giải cứu thị trường, kéo VN-Index đi lên một mạch từ lúc mở cửa cho đến lúc hết phiên. Dòng tiền trở về với nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn khi hầu hết tất cả các mã trong nhóm VN30 đều tăng điểm.

Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 19/19 ngành phủ sắc xanh. Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này mua ròng trên cả hai sàn HOSE và HNX. VN-Index đã quay trở lại vùng quanh 1.500 điểm, và nhiều khả năng chỉ số sẽ tiếp tục kịch bản quen thuộc là đi quanh vùng này trong một vài phiên.

Lực cản tại vùng 1.50x

Chứng khoán KB Việt Nam - KBSV nhìn nhận, VN-Index có phiên tăng điểm khá tích cực với đà tăng được mở rộng về cuối phiên. Tín hiệu bật tăng trở lại sau khi quay xuống điểm giữa của vùng tích lũy đi ngang giúp mở ra cơ hội một lần nữa thử thách lại cận trên của mô hình tam giác cân.

Mặc dù vậy, lực cản tại vùng cản gần quanh 1.50x sẽ làm gia tăng rủi ro xuất hiện các nhịp rung lắc trong các phiên kế tiếp. Nhà đầu tư được khuyến nghị tranh thủ các nhịp hồi phục để cân bằng lại tỷ trọng nắm giữ ở mức trung bình thấp. Việc gia tăng trở lại một phần tỷ trọng cho các vị thế trading chỉ nên được cân nhắc trong các nhịp điều chỉnh về quanh hỗ trợ của các mã mục tiêu.

VN-Index hướng đến vùng 1.510 điểm

CTCK Bản Việt – VCSC cho hay tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của chỉ số VN30 tạm cải thiện lên mức. Tích cực, tương đồng với tín hiệu của các chỉ số còn lại. Mặc dù vậy, khối lượng giao dịch giảm mạnh trong phiên thay đổi tín hiệu cho thấy độ tin cậy không ở mức cao.

Dự báo trong phiên ngày mai, thị trường có thể duy trì quán tính tăng điểm trong phiên sáng để các chỉ số kiểm định khu vực kháng cự phía trên, đối với VN-Index là vùng 1.510 điểm còn với VNSmallcap là vùng đỉnh lịch sử quanh 2.300 điểm. Tuy nhiên sau đó, VCSC kỳ vọng lực bán sẽ mạnh dần lên từ vùng giá cao để tạo nên sự giằng co của các chỉ số.

Theo đó, VN-Index có thể sẽ có sự rung lắc trong một vài phiên để kiểm định lại sự chắc chắn của hỗ trợ MA5 ngày tại 1.495 điểm vừa vượt qua. Nếu có thể duy trì trên hỗ trợ này, VN-Index sẽ có cơ hội tăng để kiểm định vùng 1.515-1.535 điểm; Ngược lại, nếu sớm giảm điểm và đóng cửa dưới mốc 1.495 điểm, VN-Index sẽ cần kiểm định hỗ trợ MA100 tại 1.483 điểm một lần nữa.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cơ hội đầu tư ngày 30/3: Thị trường có lực cản tại vùng 1.500 điểm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO