Cơ hội mới đột phá phát triển cho vùng đồng bằng sông Hồng

Thái Nhung 09/02/2023 20:25

Hội nghị vùng cuối cùng trong khuôn khổ 6 hội nghị vùng sẽ được tổ chức tại Quảng Ninh vào ngày 12/2 tới đây dưới sự chủ trì của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính.

Chiều 9/2 tại Hà Nội, Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KHĐT) tổ chức họp báo thông tin về Hội nghị triển khai Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 30-NQ/TW ngày 23/11/2022 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế- xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng đồng bằng sông Hồng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và xúc tiến đầu tư vùng.

Thứ trưởng Bộ KHĐT Trần Duy Đông cho biết, hội nghị với chủ đề “Liên kết phát triển-Đổi mới sáng tạo-xanh và bền vững” sẽ được tổ chức tại Hạ Long, Quảng Ninh ngày 12/2/2023. Dự kiến Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính sẽ chủ trì hội nghị.

Đây là hội nghị “ba trong một”, được tổ chức với mục đích công bố Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 30-NQ/TW ngày 23/11/2022 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng đồng bằng sông Hồng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, và các hoạt động xúc tiến đầu tư, kêu gọi sự quan tâm của các nhà đầu tư, hiệp hội doanh nghiệp trong nước, quốc tế, các đối tác phát triển trong việc đồng hành với Chính phủ trong triển khai các chương trình, dự án đầu tư có ý nghĩa quan trọng đối với phát triển kinh tế - xã hội của vùng đồng bằng sông Hồng và công bố quy hoạch tỉnh Quảng Ninh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và Quy hoạch chung thành phố Hạ Long đến năm 2040.

Trong khuôn khổ hội nghị, triển lãm ảnh nghệ thuật với chủ đề “Vùng đồng bằng sông Hồng: Liên kết phát triển - Đổi mới sáng tạo - xanh và bền vững” và gian hàng trưng bày sản vật đặc trưng, sản phẩm công nghiệp và tư liệu xúc tiến đầu tư của các địa phương trong vùng cũng sẽ được tổ chức cùng thời điểm diễn ra hội nghị, nhằm lan tỏa tình yêu đất nước, con người, mối liên kết và sự phát triển của các địa phương thông qua các hình ảnh đại diện cho vẻ đẹp của vùng đất, con người và sự thay đổi bứt phá của vùng đồng bằng sông Hồng.

Hội nghị là sự kiện có ý nghĩa rất quan trọng đối với sự phát triển của vùng đồng bằng sông Hồng, mở ra “cơ hội mới đột phá” cho vùng đất là địa bàn chiến lược đặc biệt quan trọng và là trung tâm chính trị, kinh tế, đi đầu cả nước về văn hóa, giáo dục, khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số,… dẫn dắt nền kinh tế và chuyển đổi mô hình tăng trưởng của đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cơ hội mới đột phá phát triển cho vùng đồng bằng sông Hồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO